ทับทิม ผลไม้มากประโยชน์ที่มีมาพร้อมความเป็นมงคลจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๒
หากพูดถึงผลไม้ที่มีสรรพคุณหลากหลาย หลายคนอาจนึกถึงผลไม้ที่เห็นได้ทั่วไปตามท้องตลาด อาทิ ส้ม ฝรั่ง มังคุด กล้วย เป็นต้น นอกจากจะหาซื้อได้ง่ายแล้ว ยังรับประทานง่ายและดีต่อสุขภาพ แต่ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผลไม้ที่มีทั้งสรรพคุณที่โดดเด่นและเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต วันนี้ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น แบรนด์ผลิตภัณฑ์ธัญพืช ผลไม้อบแห้ง และน้ำผลไม้ออร์แกนิกภายใต้เครือเฮอริเทจ จะพาคุณไปรู้จักกับ ทับทิม ผลไม้มากคุณประโยชน์ที่มาพร้อมชื่อที่มีความหมายมงคล
ทับทิม ผลไม้มากประโยชน์ที่มีมาพร้อมความเป็นมงคลจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น

จากงานวิจัยของมหาวิทยาลัยบารี ประเทศอิตาลี กล่าวว่า ทับทิม (Pomegranate) เป็นผลไม้ที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลายในแถบเอเชีย แอฟริกาเหนือ และยุโรป ผลของทับทิมมีลักษณะเป็นทรงกลม และภายในมีเมล็ดเป็นสีแดง ในอีกแง่หนึ่งคนจะรู้จักทับทิมในชื่อของ อัญมณี ซึ่งเป็นที่นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เพราะมีสีสวยและเสริมสิริมงคลให้กับผู้ครอบครอง ทับทิม จึงถือเป็นสัญลักษณ์ของความมงคล ความศักดิ์สิทธิ์ และความอุดมสมบูรณ์ นอกจากนี้ในวงการการแพทย์ ทับทิมถือเป็นอาหารผิวชั้นดี เนื่องจากมีสรรพคุณมากมายที่เป็นประโยชน์ต่อผิวพรรณ อาทิ มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันอาการอักเสบและช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับเซลล์ผิว ทั้งยังมีสารพอลิฟีนอลที่ช่วยป้องกันริ้วรอยและลดความหย่อนคล้อยของใบหน้า ยิ่งไปกว่านั้น น้ำมันบริสุทธิ์จากเมล็ดทับทิมยังช่วยเสริมสร้างและล็อกความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย

ทับทิมอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินอี กรดโฟลิก โพแทสเซียม และไฟเบอร์ มีส่วนช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมและลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด จากงานวิจัยของอังกฤษกล่าวว่า ทับทิมเป็นผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพ และยังเหมาะสำหรับคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก เพราะถือเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ ผู้คนนิยมนำทับทิมมาทำเป็นเครื่องดื่ม เพราะนอกจากจะช่วยดับกระหายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย นอกจากนี้ มีงานวิจัยในวารสาร Advanced Biomedical Research ในปี 2014 ยังยืนยันว่า น้ำทับทิม มีส่วนช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูงและช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เห็นได้ชัดว่า น้ำทับทิม ถือเป็นน้ำผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งยังมีชื่อที่มีความหมายเป็นสิริมงคล ซึ่งคนทั่วไปก็นิยมนำน้ำทับทิมมาเป็นของขวัญหรือของฝากให้แก่คนที่รัก ซึ่งสามารถหาซื้อน้ำทับทิมที่มีคุณภาพ จากแบรนด์ เนเจอร์ เซ็นเซชั่น ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมของเนเจอร์ เซ็นเซชั่นได้ที่ www.heritagethailand.com และ www.facebook.com/naturessensationofficial และ IG: naturessensation

ทับทิม ผลไม้มากประโยชน์ที่มีมาพร้อมความเป็นมงคลจาก เนเจอร์ เซ็นเซชั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital