'ช้อปปี้’ ผนึก 'พีแอนด์จี’ ชูกลยุทธ์ช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริง ดันยอดคำสั่งซื้อพุ่งถึง 15 เท่า ในแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา

พุธ ๑๙ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๗
Show Me My Home เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดที่ริเริ่มขึ้น ภายใต้แผนธุรกิจร่วมกันระหว่าง'ช้อปปี้’ และ 'พีแอนด์จี
'ช้อปปี้ ผนึก 'พีแอนด์จี ชูกลยุทธ์ช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริง ดันยอดคำสั่งซื้อพุ่งถึง 15 เท่า ในแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา

คุณ Shankar Viswanathan, รองประธานอาวุโสจัดการ อีคอมเมิร์ซ เอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท พี แอนด์ จี (ซ้าย), และคุณคริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ (ขวา) ร่วมลงนามสัญญาแผนธุรกิจร่วม

'ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เผยความสำเร็จจากความร่วมมือกับ 'พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล’ (Procter & Gamble, NYSE:PG) หรือ 'พีแอนด์จี’ (P&G) ในการเนรมิตห้องเสมือนจริงมาไว้บนโลกออนไลน์ ในแคมเปญ 'Show Me My Home’ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยยอดคำสั่งซื้อที่พุ่งสูงขึ้นถึง 15 เท่า ในวันที่ยอดขายดีที่สุด โดยแคมเปญนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักจากแผนธุรกิจร่วม (Joint Business Plan) ระหว่าง ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์และเพิ่มการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ในเครือพีแอนด์จี ให้แก่เหล่าผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาค และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จจากครั้งก่อน พร้อมเตรียมต้อนรับเหล่านักช้อปสู่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ที่จะถึงนี้ ทั้งสองพันธมิตรเตรียมกลับมาเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์เสมือนจริงอีกครั้งในแคมเปญ 'Your Home Your Choice: สิ่งดีๆ เพื่อบ้านคุณ’ ในวันที่ 18-20 สิงหาคม 2563

คริส เฟิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช้อปปี้ กล่าวว่า “ในช่วงที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคนิวนอร์มัล แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น ผู้บริโภคหันมาจับจ่ายใช้สอยบนช่องทางออนไลน์เพื่อเติมเต็มความต้องการในชีวิตประจำวัน จึงทำให้แบรนด์และภาคธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อตอบรับกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคให้ทันท่วงที โดยแคมเปญ Show Me My Home ที่ 'ช้อปปี้’ ได้ร่วมมือกับ 'พีแอนด์จี’ จัดประสบการณ์การช้อปปิ้งเสมือนจริงบนโลกออนไลน์นั้น เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไปของผู้ใช้งานในยุคนี้ ความสำเร็จในครั้งนี้เป็นผลพวงมาจากการผนวกความเป็นเลิศทางด้านการทำธุรกิจค้าปลีกและความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ของพีแอนด์จี เข้ากับความชำนาญเชิงลึกในการเข้าถึงผู้บริโภคบนช่องทางออนไลน์ของช้อปปี้ ทำให้ทั้งสองพันธมิตรสามารถเปิดประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้ใช้งานทั่วทั้งภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเหตุนี้เอง ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับพีแอนด์จีให้ใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น เพื่อมองหานวัตกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่และยกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ให้แก่ผู้ใช้งานของเราต่อไปในอนาคต”

ให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่ายๆ กับแคมเปญ Show Me My Home

เริ่มแรกแคมเปญ Show Me My Home เป็นกิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นเป็นประจำในรูปแบบออฟไลน์ โดยได้รับความนิยมจากทั้งผู้บริโภคและร้านค้าปลีกเป็นอย่างมาก และด้วยวิสัยทัศน์ที่ต้องการขานรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล พีแอนด์จี จึงใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของช้อปปี้มายกระดับประสบการณ์การช้อปปิ้ง ผ่านการจัดแคมเปญนี้บนโลกออนไลน์แบบเต็มตัวครั้งแรก

ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ได้ยกแคมเปญ Show Me My Home มาไว้บนโลกดิจิทัลเป็นครั้งแรก พร้อมประสบความสำเร็จในแง่ของยอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 15 เท่า ในวันที่ในวันที่ยอดขายดีที่สุด โดยแคมเปญดังกล่าวได้มอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้แก่เหล่าผู้ใช้งาน ผ่านการจำลองบรรยากาศและห้องเสมือนจริงบนหน้าแอปพลิเคชั่นช้อปปี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักช้อปสามารถค้นหาสินค้าที่ถูกใจได้ง่ายยิ่งขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จมากในหมู่นักช้อป ด้วยจำนวนผู้ซื้อที่หลั่งไหลเข้าไปที่ร้านค้าของพีแอนด์จี

ยกระดับความเชื่อมต่อและการมีปฏิสัมพันธ์ร่วมด้วยฟีเจอร์สุดสนุกบน 'ช้อปปี้’

เมื่อผู้บริโภคหันมาใช้เวลาบนโลกออนไลน์มากขึ้น แบรนด์จึงจำเป็นต้องปรับกลยุทธ์และมองหาฟีเจอร์ที่ช่วยเชื่อมต่อและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยภายใต้แคมเปญ Show Me My Home พีแอนด์จีได้ประยุกต์ใช้ฟีเจอร์ยอดนิยมอย่าง Shopee Live ในการเข้าถึงเหล่าผู้ใช้งานผ่านการไลฟ์สตรีมมิ่งหลากหลายเนื้อหา ทั้งการเชิญชวนผู้ชมมาร่วมแชร์ประสบการณ์กับผลิตภัณฑ์ P&G ในดวงใจ รวมไปถึงเคล็ดลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่เหล่าผู้ใช้งานกันแบบสดๆ

โดยแคมเปญ Show Me My Home เป็นหนึ่งในกิจกรรมทางการตลาดภายใต้แผนธุรกิจร่วมระหว่าง ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี ที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อขานรับต่อความต้องการของนักช้อปออนไลน์ในภูมิภาคให้สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ในเครือพีแอนด์จีได้อย่างสะดวกสบายและไร้รอยต่อ รวมไปถึงการยกระดับประสบการณ์ด้วยการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์จากพีแอนด์จีให้ครอบคลุมความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังช่วยให้พีแอนด์จีสามารถใช้เทคโนโลยี Big Data ของช้อปปี้ ในการออกแบบและนำเสนอแคมเปญการตลาดที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละคนได้อย่างแม่นยำ ทั้งยังสามารถเข้าถึงเครื่องมือทางการตลาดอย่าง Shopee Brands Suite ที่จะช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่าผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย

Shankar Viswanathan, รองประธานอาวุโสจัดการ อีคอมเมิร์ซ เอเชีย-แปซิฟิก ตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท พี แอนด์ จี กล่าวว่า “ที่พีแอนด์จี เรามุ่งมั่นที่จะเพิ่มการเข้าถึงและปรับกลยุทธ์เพื่อขานรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ ซึ่งกระแสตอบรับจากแคมเปญ Show Me My Home ที่ผ่านมา เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จจากการผนึกกำลังกับ ช้อปปี้ ที่ช่วยส่งเสริมให้พีแอนด์จี สามารถเข้าถึงและสร้างปฏิสัมพันธ์ร่วมกับเหล่านักช้อปบนแพลทฟอร์มออนไลน์ได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น โดยพีแอนด์จีจะยังคงพัฒนาประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภค ผ่านการทำงานใกล้ชิดกับ ช้อปปี้ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมทางการตลาดออนไลน์ที่สร้างสรรค์ เพื่อตอบสนองผู้บริโภคทั่วภูมิภาคและพัฒนาศักยภาพบนโลกออนไลน์ของเราต่อไปในอนาคต”

ในโอกาสการเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ พร้อมกับอุ่นเครื่องเตรียมตัวนักช้อปเข้าสู่มหกรรมการช้อปปิ้งสุดยิ่งใหญ่ในแคมเปญ Shopee 9.9 Super Shopping Day ช้อปปี้ และ พีแอนด์จี เตรียมนำประสบการณ์การช้อปปิ้งเสมือนจริงกลับมาอีกครั้ง ในแคมเปญ “Your Home Your Choice: สิ่งดีๆ เพื่อบ้านคุณ” ในระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคมนี้ โดยเหล่านักช้อปจะได้พบกับข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำในเครือ พีแอนด์จี อาทิ Downy, Olay, และ Pampers

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้