“อินเด็กซ์ฯ” ได้รับเลือกจาก “BAFS” ออกแบบพร้อมก่อสร้างโครงการ T-2306

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๔๐
บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เผยได้รับคัดเลือกจาก บริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ณ สถานีบริการจัดเก็บน้ำมันสุวรรณภูมิ มูลค่ารวม 382 ล้านบาท ความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตร คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 64
อินเด็กซ์ฯ ได้รับเลือกจาก BAFS ออกแบบพร้อมก่อสร้างโครงการ T-2306

ดร.ชัยณรงค์ ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND บริษัทวิศวกรที่ปรึกษา ด้านวิศวกรรมและควบคุมงานก่อสร้าง ที่มีประสบการณ์กว่า 37 ปี เปิดเผยว่า บริษัทได้รับความไว้วางใจ จากบริษัทบริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS ให้เป็นผู้ดำเนินโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ณ สถานีบริการจัดเก็บน้ำมันสุวรรณภูมิ โดยมีพิธีเซ็นสัญญาร่วมกันแล้ว ณ บริษัท บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สำนักงาน ดอนเมือง เมื่อเร็วๆนี้

สำหรับมูลค่าโครงการออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) สถานีบริการจัดเก็บน้ำมันสุวรรณภูมิ อยู่ที่ 382 ล้านบาท โดยระยะเวลาในการออกแบบพร้อมก่อสร้างจะอยู่ที่ 18 เดือน หรือ คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4 ปี 2564 หลังจากนั้นจะสามารถส่งน้ำมันเข้าสู่ระบบที่มีอยู่เดิมได้ ซึ่งมีถังน้ำมันอยู่จำนวน 4 ถัง โดยความจุถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) ขนาดความจุ 15,000 ลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 15 ล้านลิตร โดยถังจะมีความกว้างอยู่ที่ประมาณ 33 เมตร ความสูงกว่า 20 เมตร โดยพื้นที่ในการก่อสร้างจะอยู่นอกสถานที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประมาณ 60X60 เมตร

ส่วนขั้นตอนการดำเนินงาน ปัจจุบัน ในเฟสแรก เป็นการออกแบบพร้อมก่อสร้างจะมีการทบทวนการออกแบบเบื้องต้น เช่น ทบทวนเข็มเจาะดิน หล่อฐานราก โดยคาดว่าจะตอกเสาเข็มแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน อย่างไรก็ตามก่อนที่จะดำเนินการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) บริษัทต้องนำผ้าคลุมบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อความปลอดภัยในการก่อสร้าง และไม่ให้เกิดประกายไฟระหว่างการก่อสร้าง

ขณะที่การออกแบบโครงการก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) จะมีการนำเทคโนโลยีพิเศษอื่นนำมาใช้ในการก่อสร้าง โดยเฉพาะเข็มที่ใช้ในการขุดเจาะดิน โดยบริษัทได้เลือก บริษัท ปทุมธานีคอนกรีต จำกัด หรือ พาโก้ เป็นผู้ดำเนินการตอกเสาเข็มด้วยเข็มขุดเจาะแบบพิเศษที่มีความปลอดภัย ลดการสั่นสะเทือน และไม่ทำให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ทั้งนี้ปัจจัยที่ “BAFS” เลือกบริษัทให้ออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) เนื่องจากบริษัท มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและควบคุมงาน การให้บริการในงานด้านวิศวกรรมทุกสาขา ที่ครอบคลุมการดำเนินงาน ทุกส่วนอย่างครบวงจร สมบูรณ์ รวมถึงการตรวจสอบ ติดตาม และประเมินผลในด้านต่างๆ ทั้งนี้เชื่อว่าหลังจากทำโครงการดังกล่าวแล้วเสร็จ อาจมีโครงการที่สามารถต่อยอดทำร่วมกันในอนาคตได้

“บริษัทต้องขอขอบคุณคณะกรรมการบริหาร บริษัท “BAFS” ที่ได้มอบโอกาสและคัดเลือกบริษัท ให้เป็นผู้รับจ้างในการดำเนินงานออกแบบพร้อมก่อสร้างถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงอากาศยาน (T-2306) โดยบริษัทจะดำเนินการวางแผนงานการออกแบบพร้อมก่อสร้างโครงการดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ลุล่วงตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ รวมถึงจะรักษาคุณภาพ มาตรฐานรูปแบบที่กำหนดไว้ในสัญญาเพื่อให้งานมีคุณภาพที่ดีต่อไป” ดร.ชัยณรงค์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้