โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย ประกาศจัดงาน “GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” เวทีรวมสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ของไทย

พุธ ๒๖ สิงหาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๕
สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เครือข่ายด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เตรียมจัดงาน "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” สัมมนาผู้นำภาคธุรกิจไทย ภายใต้แนวคิดหลัก Recover world, recover Thailand better ระดมพลังความยั่งยืนฟื้นเศรษฐกิจของประเทศ หลัง COVID-19 ในโอกาสครบรอบ 20 ปีของเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งสหประชาชาติ และครบรอบ 75 ปี สหประชาชาตินายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “วิถีคิดผู้นำในสถานการณ์วิกฤติ ประสบการณ์จากสถานการณ์ COVID-19”ครั้งแรกของประเทศไทยที่รวมสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน จากภาครัฐ ภาคธุรกิจ สหประชาชาติ และภาคประชาสังคม กว่า 200 ราย เข้าร่วมสัมมนาเพื่อผนึกกำลังในการลงทุนและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามหลักสากล 10 ประการของ UN Global Compact และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)งานจะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 -17.00 น. ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ ตามแนวทางการจัดงานที่ยั่งยืนของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) และสหประชาชาติ พร้อมเปิดให้ผู้สนใจรับฟังวิสัยทัศน์ของผู้นำ ผ่านช่องทางออนไลน์ตลอดงาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ลงทะเบียนได้ที่ https://globalcompact-th.com/TBL/SDGs/2020
โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย ประกาศจัดงาน GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs เวทีรวมสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ของไทย

สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย ร่วมกับผู้ประสานงานสหประชาชาติประจำประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ เตรียมจะจัดงาน “GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” สัมมนาสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย ภายใต้แนวคิดหลัก Recover world, recover Thailand better ผนึกกำลังการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามหลักสากล 10 ประการของ UN Global Compact เพื่อร่วมฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ หลังสถานการณ์ COVID-19 และมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน

“GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” จัดขึ้นเพื่อฉลองโอกาสครบรอบ 20 ปี ของการจัดตั้งเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งสหประชาชาติ (UN Global Compact) และครบรอบ 75 ปี สหประชาชาติ (United Nations) โดยมีเป้าหมายเพื่อระดมกำลังของผู้นำด้านความยั่งยืนจากทุกภาคส่วนในไทยมาร่วมกันประกาศเจตนารมณ์ในการทำงานขับเคลื่อนประเทศ ตามหลักการสากล 10 ประการของ UN Global Compact และมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังสถานการณ์ COVID-19 ที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้นกว่าเดิมและเติบโตอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ข้อมูลจากสหประชาชาติ ได้ประเมินว่าผลกระทบจากมาตรการจำกัดพื้นที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ได้ส่งผลกระทบต่อแรงงานราว 2,700 ล้านคนทั่วโลก และองค์การแรงงานระหว่างประเทศได้คาดว่า วิกฤติครั้งนี้อาจทำให้คนตกงานถึง 25 ล้านคนทั่วโลก และจำนวนประชากรที่อยู่ในภาวะยากจนจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 400-600 ล้านคน นอกจากนี้ พฤติกรรมผู้บริโภคและสภาพแวดล้อมการดำเนินธุรกิจยังได้มีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เกิดคำถามไปพร้อมกันว่า การทำธุรกิจอย่างยั่งยืนจะแตกต่างจากก่อน ที่จะเกิดวิกฤติหรือไม่ และจะมีส่วนช่วยฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างไร

งาน "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” ได้รับเกียรติจาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “วิถีคิดผู้นำในสถานการณ์วิกฤติ ประสบการณ์จากสถานการณ์ COVID-19” พร้อมด้วยผู้นำด้านความยั่งยืนจากทุกภาคส่วน อาทิ ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศประจำประเทศไทย ผู้แทน UN Global Compact ผู้นำภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ที่จะผนึกกำลังร่วมกับสมาคมโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย เป็นภาคีเครือข่ายด้านความยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยจะสร้างแรงบันดาลใจและผนึกกำลังการทำงานร่วมกัน ผ่านการเสวนาใน 4 หัวข้อ ได้แก่ สิทธิมนุษยชน แรงงาน สิ่งแวดล้อม และการต่อต้านการทุจริต โดยมีผู้นำจากหลายวงการเข้าร่วมงาน อาทิ คุณศุภชัย เจียรวนนท์ นายกสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย คุณ Sanda Ojiambo ซีอีโอของ United Nations Global Compact คุณ Gita Sabharwal ผู้ประสานงานสหประชาชาติ (United Nations Resident Coordinator - UNRC) ประจำประเทศไทย ซีอีโอชั้นนำจาก 57 องค์กรสมาชิกในไทย อาทิ เครือเจริญโภคภัณฑ์, กลุ่มบริษัท ปตท., กลุ่มมิตรผล, บางจาก, แพรนด้ากรุ๊ป, ไทยเบฟเวอเรจ, ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป, ไทยวา และอินโดรามา เวนเจอร์ส ผู้นำองค์กรภาครัฐ และภาคส่วนอื่นๆ อาทิ สภาอุตสาหกรรม สภาองค์การนายจ้าง องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก เป็นต้น

นางสาวธันยพร กริชติทายาวุธ ผู้อำนวยการสมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “งานครั้งนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่สามารถรวมพลังผู้นำองค์กรภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคประชาสังคมและองค์การระหว่างประเทศ ในการขับเคลื่อนการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยมุ่งแสวงหาความร่วมมือและการทำงานร่วมกันอย่างจริงจังและจริงใจ เพื่อใช้พลังความยั่งยืน ฟื้นฟูและขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังสถานการณ์ COVID-19 และเดินหน้าสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDGs ในปี 2573 ร่วมกัน”

หากคุณเป็นองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืนหรือต้องการมุ่งสู่แนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนและขับเคลื่อนประเทศไทยไปด้วยกัน เราขอเชิญชวนให้คุณเข้าร่วมงาน "GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs” ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ในวันที่ 31 สิงหาคม นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 28 สิงหาคม 2563 ได้ที่ https://globalcompact-th.com/TBL/SDGs/2020

เกี่ยวกับ สมาคมเครือข่ายโกลบอลคอมแพ็กแห่งประเทศไทย (Global Compact Network Thailand) : ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2561 โดยสมาชิกผู้ก่อตั้งในไทย 15 บริษัท ปัจจุบันมีสมาชิก 57 องค์กร โดยเป็นหนึ่งในเครือข่ายท้องถิ่น (Local Network) ของโครงการสำคัญในระดับโลกขององค์การสหประชาชาติ UN Global Compact เครือข่ายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งรณรงค์ให้บริษัททั่วโลกวางกลยุทธ์และยึดหลักการทำงานที่สร้างเศรษฐกิจยั่งยืนครอบคลุมการดำเนินงานใน 4 ด้าน ได้แก่ สิทธิมนุษยชน มาตรฐานแรงงาน สิ่งแวดล้อม การต่อต้านทุจริต ตลอดจนดำเนินกิจกรรมที่ช่วยผลักดันเป้าหมายของสังคมในวงกว้าง ภายใต้หลักสากล 10 ประการของ UN Global Compact เพื่อบรรลุเป้าหมายของสหประชาชาติ อาทิ เป้าหมายสหประชาชาติว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) รวมไปถึงข้อตกลงปารีสว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Paris Agreement)

โกลบอลคอมแพ็กประเทศไทย ประกาศจัดงาน GCNT FORUM 2020: Thailand Business Leadership for SDGs เวทีรวมสุดยอดผู้นำด้านการพัฒนาที่ยิ่งใหญ่ของไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4