“ซีค เอเชีย” สำนักงานใหญ่ jobsDB แต่งตั้ง “ปีเตอร์ บิโธส” ผู้เคยอยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มระดับโลกนั่งแท่นซีอีโอใหม่

พฤหัส ๐๓ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๕๖
ซีค เอเชีย (SEEK Asia) ผู้ดำเนินกิจการเว็บไซต์หางาน jobsDB ในประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง ประธานกรรมการบริหารคนใหม่ “มร. ปีเตอร์ บิโธส” (Mr. Peter Bithos) อดีตผู้บริหารระดับสูงของ Virgin Mobile Australia Bain & Company HOOQ ฯลฯ เพื่อบริหารงาน “จ๊อบส์ ดีบี ดอทคอม” และ “จ๊อบ สตรีท ดอทคอม” โดยมีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำแพลตฟอร์มหางานระดับเอเชีย ตลอดจนชูกลยุทธ์การพัฒนาระบบเทคโนโลยี เพื่อการศึกษาพฤติกรรมผู้ว่าจ้างและผู้หางานที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานรับยุคดิจิทัลอย่างแม่นยำสูงสุด ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้คนนับล้านทั่วทั้งเอเชีย ให้สามารถกลับมาทำงานและช่วยเหลือองค์กรให้ฝ่าฝันวิกฤติโควิด-19 ได้สำเร็จ
ซีค เอเชีย สำนักงานใหญ่ jobsDB แต่งตั้ง ปีเตอร์ บิโธส ผู้เคยอยู่เบื้องหลังแพลตฟอร์มระดับโลกนั่งแท่นซีอีโอใหม่

มร. เอียน นาเรฟ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและอเมริกา (AP&A) กล่าวว่า ซีค เอเชีย (SEEK Asia) ได้แต่งตั้ง “มร. ปีเตอร์ บิโธส” (Mr. Peter Bithos) ดำรงตำแหน่ง “ประธานกรรมการบริหาร” โดยคาดว่าจะนำประสบการณ์ของปีเตอร์ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสื่อและโทรคมนาคม ผสานกับจุดแข็งของ ซีค เอเชีย ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้คนนับล้านทั่วทั้งเอเชีย ให้สามารถกลับมาทำงานได้ ผ่านการพัฒนาองค์กร รวมทั้ง 2 แพลตฟอร์มจัดหางานชั้นนำ อย่าง “จ๊อบส์ ดีบี ดอทคอม” (jobsDB.com) และ“จ๊อบ สตรีท ดอทคอม” (JobStreet.com) เพื่อเป็นศูนย์กลางการเชื่อมโยงผู้หางานที่มีความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งงานในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ซีค เอเชีย มีเครือข่ายการจัดหางานที่ครอบคลุม 7 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย ดังนี้ ฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย ฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม ซึ่งนับเป็นเครือข่ายเว็บไซต์หางานที่ใหญ่ที่สุดในโลก อ้างอิงจากมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด โดยมียอดการเข้าใช้บริการมากกว่า 400 ล้านครั้งต่อปี

อย่างไรก็ ตามจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจของทุกประเทศทั่วโลกหยุดชะงักหรือมีอัตราการเติบโตที่ชะลอ โดยในประเทศไทย ข้อมูลจากจ๊อบส์ ดีบี พบจำนวนประกาศรับสมัครงานในไตรมาสที่ 2 ทั้งประเทศลดลง 36% แต่เริ่มเห็นการฟื้นตัวกลับมาในเดือนกรกฏาคมที่ประกาศงานเพิ่มขึ้นทั่วประเทศ 5% โดยล่าสุด ภาคอุตสาหกรรมได้เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ซีค เอเชีย โดยการนำของผู้บริหารใหม่ จึงมีเป้าหมายที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้แพลตฟอร์มให้ดียิ่งขึ้นในยุคดิจิทัล ผ่านการพัฒนาระบบที่สามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับ พฤติกรรมผู้ว่าจ้าง และผู้หางานบนแพลตฟอร์ม การสรรหาบุคลากรออนไลน์ เพื่อนำมาวิเคราะห์เป็นข้อมูลเชิงลึก ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ผู้หางาน หาตำแหน่งงาน และองค์กรตามต้องการได้อย่างง่ายดาย ด้านผู้ว่าจ้างสามารถคัดเลือก ผู้สมัครงานที่เหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยตั้งเป้าหมายว่าบริษัทฯ จะสามารถเป็นตัวกลางในการช่วยเหลือผู้หางานจำนวนหลายล้านอัตรา ให้ได้งานและสามารถกลับสู่ระบบแรงงานได้ตามปรกติอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบัน ซีค เอเชีย เป็นแพลตฟอร์มจัดหางาน ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย มีฐานข้อมูลผู้สมัครงานกว่า 30 ล้านรายรายทั่วภูมิภาค และกว่า 2.6 ล้านรายในประเทศไทย

ทั้งนี้ มร. ปีเตอร์ บิโธส ประธานกรรมการบริหาร ซีค เอเชีย เป็นผู้เชี่ยวชาญในภาคเทคโนโลยีสื่อ และโทรคมนาคม ปัจจุบันมีประสบการณ์ทำงานกว่า 25 ปี ในตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและผู้บริหารระดับสูง ที่หลากหลายทั่วทั้งภูมิภาคครอบคลุมทั้งตลาดที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา ซึ่งครอบคลุมบริษัทต่าง ๆ ตั้งแต่สตาร์ทอัพไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ โดยที่ผ่านมา ได้ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารของ Virgin Mobile Australia และเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์และการพัฒนาองค์กรของ Optus ในออสเตรเลีย นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์การให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์ โดยดำรงตำแหน่งผู้บริหารกับ Bain & Company โดยกว่า 10 ปี ยังนั่งแท่นบริหารบริการวิดีโอสตรีมมิ่ง HOOQ ซึ่งเป็น บริษัท ร่วมทุนระหว่าง ซิงเทล (Singtel) โซนี่ (Sony) และวอร์เนอร์ บราเธอส์ (Warner Brothers) นอกจากนี้ ยังมีผลงานที่โดดเด่น อาทิ การสร้างและขยายธุรกิจดิจิทัลตั้งแต่เริ่มต้นและช่วยเป็นผู้บุกเบิก ในการเปลี่ยนแปลงด้านโทรคมนาคมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4