มิวเซียมสยาม รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวมิวเซียมอย่างปลอดภัยในยุค New Normal

อังคาร ๐๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๗
มิวเซียมสยาม เดินหน้าตามมาตรการของภาครัฐอย่างเข้มงวดสำหรับการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโคโรน่า (โควิด-19) และได้รับมอบตราสัญลักษณ์ในโครงการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย หรือ Amazing Thailand Safety & Healthy Administration (SHA) เพื่อเป็นการการันตีให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวที่มิวเซียมสยามด้วยความมั่นใจและปลอดภัยไร้กังวล
มิวเซียมสยาม รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวมิวเซียมอย่างปลอดภัยในยุค New Normal

โดยพิธีมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Healthy Administration (SHA) ที่มิวเซียมสยามได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นผู้มอบตราสัญลักษณ์ให้แก่ นายราเมศ พรหมเย็น ผู้อำนวยการสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (มิวเซียมสยาม)

นายราเมศ กล่าวว่า “มิวเซียมสยาม ให้ความสำคัญกับมาตรการในการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรน่า เป็นอย่างมาก เนื่องจากมิวเซียมสยามเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ต้องพบเจอผู้คนที่หลากหลายและมีการนำเสนอนิทรรศการและกิจกรรมที่เน้นด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ชมอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องสุขอนามัยของผู้เข้าชมจึงเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยทางมิวเซียมสยามได้ปฏิบัติตามมาตรฐานเบื้องต้นของกรมควบคุมโรคครบ 3 องค์ประกอบหลัก คือ ด้านสุขลักษณะอาคารและอุปกรณ์เครื่องใช้ที่มีอยู่ในอาคาร การจัดอุปกรณ์ทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรค และการป้องกันสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งหลังจากที่เรากลับมาเปิดให้บริการตามปกติเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาพบว่า กลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาชมนิทรรศการถอดรหัสไทยของมิวเซียมสยามยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และทุกคนก็ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการของเราเป็นอย่างดี”

ทั้งนี้ ตราสัญลักษณ์ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA) เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมโรค ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศได้รับประสบการณ์ที่ดี มีความสุข และมั่นใจในความปลอดภัยด้านสุขอนามัยจากสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของประเทศไทย โดยนำมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขผนวกกับมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพของสถานประกอบการ เพื่อลดความเสี่ยงและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัส COVID-19 และยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของไทย และสำหรับมิวเซียมสยามให้บริการความรู้ โดยยึดหลักมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุข พร้อมการบริการที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ มาร่วมเรียนรู้อย่างเพลิดเพลินได้แล้ววันนี้ที่มิวเซียมสยาม

มิวเซียมสยาม รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวมิวเซียมอย่างปลอดภัยในยุค New Normal มิวเซียมสยาม รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวมิวเซียมอย่างปลอดภัยในยุค New Normal มิวเซียมสยาม รับมอบตราสัญลักษณ์ SHA พร้อมเชิญชวนทุกคนเที่ยวมิวเซียมอย่างปลอดภัยในยุค New Normal

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4