“นิปปอน เอ็กซ์เพรส” เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นทุนใน MD Logistics and MD Express (เปลี่ยนเป็นบริษัทลูก)

พฤหัส ๑๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๔๙
บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส จำกัด หรือ Nippon Express Co., Ltd. (เลขรหัส 9062 จดทะเบียนบนกระดานที่หนึ่งของตลาดหุ้นโตเกียว ต่อจากนี้เรียกว่า “บริษัท”) ประกาศในที่นี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อหุ้นทุนทั้งหมดใน MD Logistics, LLC และ MD Express, LLC (เรียกรวมกันว่า “MD Logistics”) (*หมายเหตุ) ผ่านทาง Nippon Express USA, Inc. ซึ่งเป็นบริษัทลูกในสหรัฐ ตามประกาศในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 เรื่อง “การเข้าซื้อหุ้นทุนใน MD Logistics, Inc. และ MD Express, Inc. (เปลี่ยนเป็นบริษัทลูก)”

(*หมายเหตุ) ชื่อทางการค้าของ MD Logistics คือ MD Logistics, Inc. และ MD Express, Inc. อย่างไรก็ตาม ตามประกาศก่อนหน้านี้ บริษัททั้งสองได้ปรับใหม่เป็น LLC (Limited Liability Company หรือบริษัทจำกัด) โดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเปลี่ยนการถือหุ้นทุน

(โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/img/202008313651-O1-as4VgcCs )

(รูปภาพ 1: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/202008313651/_prw_PI2fl_V7P6n2bG.jpg )

(รูปภาพ 2: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/202008313651/_prw_PI3fl_rcgeh2d7.jpg )

MD Logistics ก่อตั้งขึ้นในปี 2539 เป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ในประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเภสัชกรรมและการค้าปลีกในสหรัฐ รายได้ของ MD Logistics สำหรับปีงบการเงินที่สิ้นสุดในเดือนธันวาคม 2562 อยู่ที่ 51 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5.5 พันล้านเยน)

นิปปอน เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป กำลังพัฒนาระบบบริการโลจิสติกส์ที่หลากหลายให้เหมาะสมกับอุตสาหกรรมเภสัชกรรม นอกเหนือไปจากการลงทุนในโซลูชันโกดังสินค้าและโซลูชันการขนส่งในญี่ปุ่นให้สอดคล้องกับมาตรฐานการควบคุมคุณภาพตามแนวทาง GDP แล้ว บริษัทยังได้ทำงานในต่างประเทศเพื่อขยายสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์ที่สอดคล้องกับแนวทางสำหรับการกระจายเภสัชภัณฑ์ในแต่ละประเทศด้วย

ภายใต้ระบบการจัดการภายในที่สอดคล้องกับการออกใบอนุญาตและแนวทางการจัดการเภสัชภัณฑ์ MD Logistics ให้บริการกระบวนการกระจายสินค้า เช่น การจัดเก็บสินค้าและการบรรจุหีบห่อในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -40C ถึง +25C พิสูจน์ความแข็งแกร่งในบริการที่ทำมาเป็นพิเศษเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ยิ่งไปกว่านั้น MD Logistics ยังได้ให้บริการเก็บรวบรวมและส่งสินค้าที่รวดเร็ว ซึ่งสามารถครอบคลุมทั่วทั้งสหรัฐ ด้วยโกดังเก็บสินค้า 4 แห่งในรัฐอินเดียนาที่รู้จักกันในชื่อ “ทางแยกแห่งอเมริกา” MD Logistics มีการเข้าถึงที่ยอดเยี่ยม ไม่เพียงเฉพาะการขนส่งทางบก แต่รวมไปถึงการขนส่งทางอากาศทั้งในประเทศและระหว่างประเทศด้วย ยิ่งไปกว่านั้น โกดังสินค้าอีกแห่งในเมืองรีโน รัฐเนวาดา ยังช่วยส่งเสริมความสามารถในการเข้าถึงภูมิภาคตะวันตกด้วย

การรวม MD Logistics เข้าในกลุ่มบริษัทในฐานะบริษัทลูก ทำให้นิปปอน เอ็กซ์เพรส คว้าการดำเนินการด้านโลจิสติกส์ภายในดินแดนสหรัฐ ซึ่งคิดเป็นประมาณ 40% ของความต้องการในแวดวงเภสัชภัณฑ์โลก และเป็นตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในอนาคต บริษัทตั้งใจจะให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรด้วยการรวมเครือข่ายการขนส่งระหว่างประเทศของกลุ่มบริษัท เพื่อสนับสนุนห่วงโซ่อุปทานลูกค้าให้ก้าวไกลในระดับสากล

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:

https://kyodonewsprwire.jp/attach/202008313651-O1-b6MwrwCS.pdf

ที่มา: Nippon Express Co., Ltd.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4