เอสซีลอร์ ผนึกกำลัง มิชลิน จัดแคมเปญระดับโลก “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง”

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๗:๐๙
บริษัท เอสซีลอร์ ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำระดับโลกด้านการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายเลนส์แว่นตาจากประเทศฝรั่งเศส ร่วมกับ มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมของอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มีสำนักงานใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส จัดแคมเปญ “มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการความร่วมมือระดับโลกระหว่างเอสซีลอร์และมิชลินในนามโครงการ “Together for safe mobility: Check your vision, check your tires” เพื่อรณรงค์วัฒนธรรมการขับขี่ที่ปลอดภัยแก่เยาวชน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป ให้ตระหนักถึงความสำคัญของการมีทัศนวิสัยที่ดีและการตรวจสภาพยางรถยนต์ก่อนออกเดินทางทุกครั้งเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติบนท้องถนน โดยถือเป็นการร่วมมือกันครั้งแรกของสองบริษัทระดับโลกสัญชาติฝรั่งเศสเพื่อสร้างประโยชน์สู่สังคมไทยร่วมกับเหล่าพันธมิตรอื่น ๆ อาทิ สหพันธ์รถยนต์ระหว่างประเทศ (International Automobile Federation: FIA) กองทุนเพื่อความปลอดภัยทางถนนโดยสหประชาชาติ (UN Road Safety Fund) และมูลนิธิเมาไม่ขับ
เอสซีลอร์ ผนึกกำลัง มิชลิน จัดแคมเปญระดับโลก มิชลินรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกนิรภัยให้น้อง

การจัดแคมเปญครั้งนี้สอดคล้องกับพันธกิจของเอสซีลอร์ ซึ่งมุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้คนเพื่อมอบทัศนวิสัยที่ดี ผ่านการค้นคว้าวิจัยและนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพ รวมถึงนวัตกรรมเลนส์เพื่อยกระดับการมองเห็นแก่ผู้คนทั่วโลกและขจัดปัญหาด้านสายตาให้หมดไป เนื่องจากการมองเห็นที่ดีคือจุดเริ่มต้นของการขับขี่ที่ปลอดภัย เอสซีลอร์จึงภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ โดยได้มอบแว่นกันแดดป้องกันรังสี UVA และ UVB (UV400) จำนวน 500 อัน เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของความพร้อมทางสายตาของผู้ขับขี่บนท้องถนน รวมถึงการดูแลสุขภาพดวงตา ด้วยการสวมแว่นตากันแดดที่มีคุณสมบัติปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้อย่างเหมาะสม เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยที่ดีและลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ มิชลินในฐานะผู้จัดแคมเปญยังได้มอบหมวกกันน็อก 500 ใบ เพื่อสร้างการตระหนักรู้แก่ผู้ขับขี่ในการป้องกันการบาดเจ็บที่ศีรษะและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตบนท้องถนน

แคมเปญในปีนี้จะเน้นการมีส่วนร่วมผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนหรือผู้ปกครองร่วมลุ้นรับหมวกกันน็อกและแว่นกันแดดฟรี! ผ่านการเล่นเกมออนไลน์ทางเฟซบุ๊กของมิชลินและเอสซีลอร์ ตลอดจนการร่วมสนุกกับคนดังบนโลกออนไลน์ของไทย อาทิ Jay the Rabbit, หมอแล็บแพนด้า, พี่เอ็ด 7 วิ ฯลฯ แคมเปญระดับโลกนี้คือการร่วมดำเนินงานเพื่อสร้างผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม อันเกิดจากข้อตกลงในงานประชุมสุดยอด “Movin’On Summit 2020, The International Summit for Safe and Sustainable Mobility” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือติดต่อเข้าร่วมกิจกรรมเกมออนไลน์เพื่อรับหมวกกันน็อกและแว่นกันแดดได้ทีเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/EssilorThailand/ หรือเว็บไซต์ https://www.essilor.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ