มาสเตอร์การ์ดเผยเสนอข้อมูลการศึกษาที่จะช่วยผลักดัน ให้ธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและการท่องเที่ยวทั่วโลกให้กลับคืนมา

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๒๓
ข้อมูลจากรายงาน 2 ฉบับของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งได้วิเคราะห์การปรับตัวของธุรกิจและผู้บริโภคเพื่อให้รอดพ้นวิกฤตโควิด-19 รวมถึงการเตรียมตัวเพื่ออนาคต เผยว่า ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลกระทบจากวิกฤติ โควิด-19 กำลังกลายเป็นตัวขับเคลื่อนแผนฟื้นฟูธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและความบันเทิงที่ตอนนี้เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว
มาสเตอร์การ์ดเผยเสนอข้อมูลการศึกษาที่จะช่วยผลักดัน ให้ธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและการท่องเที่ยวทั่วโลกให้กลับคืนมา

Sailing Against the Wind คือรายงาน 1 ใน 2 ฉบับที่รวมรวบกรณีศึกษาจาก 6 อุตสาหกรรมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งได้แก่ ร้านอาหารและภัตตาคาร การเงิน การค้าปลีกขนาดใหญ่ สุขภาพและความงาม การท่องเที่ยว และรัฐบาล ซึ่งได้เน้นถึงแผนดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพในการนำการวิเคราะห์ข้อมูลเข้ามาช่วย อย่างการจับกลุ่มธุรกิจตามประสิทธิภาพของการดำเนินงาน การจัดกลุ่มผู้บริโภค และการจัดทำกระบวนการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ตัวอย่างที่ถูกหยิบยกเป็นกรณีศึกษายังครอบคลุมถึงภาพรวมของแต่ละอุตสาหกรรมในการใช้ข้อมูล เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อทำความเข้าใจถึงผลกระทบจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้เพื่อสร้างและขับเคลื่อนแผนรับมือที่มีประสิทธิภาพ

“ธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยังต้องเผชิญหน้ากับวิกฤตโควิด-19 เป็นเวลานานกว่าธุรกิจในภูมิภาคอื่น ท่ามกลางความไม่แน่นอนต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ความเชื่อมั่นและพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจจึงจำเป็นต้องมีเข็มทิศที่จะสามารถช่วยชี้ทางไปสู่การเติบโตได้ ซึ่งผู้ประกอบการหลายรายกำลังมองหาทิศทางเหล่านี้ผ่านการใช้ข้อมูลเพื่อหาแนวโน้มการตลาดที่สำคัญ” นายโดนัลด์ ออง รองประธานกรรมการอาวุโส ที่ปรึกษามาสเตอร์การ์ด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าว

“เมื่อรวมกับความเชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ข้อมูล การวางแผนกลยุทธ์ที่เน้นการสื่อสารและการปรับตัวอย่างรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา (Agile Strategic Planning) การเน้นความสำคัญไปที่ผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และการมุ่งพัฒนาด้านดิจิทัล ธุรกิจเหล่านี้กำลังเร่งฟื้นตัวจากวิกฤตโควิดอย่างชัดเจน”

เที่ยวใกล้บ้านมากขึ้น

หลังจากที่รัฐบาลเริ่มผ่อนปรนมาตรการจำกัดการเคลื่อนไหวและเศรษฐกิจเริ่มมีการฟื้นตัว รายงานอีกหนึ่งฉบับของมาสเตอร์การ์ดที่มีชื่อว่า Mastercard Recovery Insights: Travel Check-In ที่ได้ระบุถึงแนวโน้มหลักๆ ในประเทศในกลุ่ม G20 ซึ่งสะท้อนถึงภาพรวมของการใช้จ่ายของผู้คน รายงานระบุว่า ผู้คนหันไปใช้จ่ายตามร้านค้าขนาดเล็กที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงมากขึ้นเนื่องจากผู้คนเดินทางและใช้จ่ายใกล้บ้านมากขึ้น

จากการวิเคราะห์ข้อมูลการทำธุรกรรมที่ไม่ได้ระบุตัวตนผ่านเครือข่ายของมาสเตอร์การ์ดพบว่า ประเทศอิตาลี รัสเซีย และฝรั่งเศสสามารถฟื้นตัวด้านการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวและความบันเทิงได้เร็วกว่าประเทศอื่นๆ ในสหภาพยุโรป ซึ่งหลักๆ เป็นผลมาจากการที่ประเทศในสหภาพยุโรปเปิดพรมแดนอีกครั้ง แต่ในทางตรงกันข้าม การฟื้นตัวด้านการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวและความบันเทิงของประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยภายในประเทศมากกว่าความปลอดภัยในการจัดการท่องเที่ยวระหว่างประเทศในภูมิภาค

แนวโน้มสำคัญจากรายงาน Mastercard Recovery Insights: Travel Check-In ได้แก่:

ผู้คนใช้จ่ายใกล้บ้านมากขึ้น: ผู้บริโภคเริ่มออกไปใช้จ่ายนอกบ้าน แต่ยังคงระมัดระวังตัว จึงจับจ่ายแค่เพียงกับร้านค้าในพื้นที่ใกล้บ้านเท่านั้นโรงแรมบูทีคกลายเป็นที่นิยม: นักท่องเที่ยวเลือกที่จะพักผ่อนตามโรงแรมขนาดเล็กมากขึ้น ทำให้ยอดใช้จ่ายที่โรงแรมบูทีคมีปริมาณสูงขึ้น ปัจจุบันโรงแรมขนาดเล็กทั่วโลกมีอัตราการฟื้นฟูเร็วกว่าโรงแรมขนาดใหญ่กว่า 50%การท่องเที่ยวที่ไม่ใช่เพื่อธุรกิจฟื้นตัวได้ดีกว่า: จากการวิเคราะห์ข้อมูลบัตรเครดิตและเดบิตพบว่า ยอดใช้จ่ายในการเดินทางที่ไม่ใช่เพื่อธุรกิจ ทั้งตั๋วเครื่องบินและบริการเช่ารถ มีมูลค่าสูงกว่ามูลค่าการเดินทางเพื่อธุรกิจ

มาสเตอร์การ์ดตั้งใจที่จะช่วยเหลือร้านค้า ร้านอาหาร แบรนด์ของผู้บริโภค และอีกมากมายในการก้าวข้ามผ่านปัญหาจากวิกฤตโควิด-19 เสมอมา จนตอนนี้ครอบคลุมถึงกระบวนการฟื้นฟูธุรกิจ ซึ่งได้รวมถึงการสร้างเครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์แนวโน้มสำคัญให้แก่รัฐบาลและธุรกิจขนาดเล็กเพื่ออัพเดตข้อมูลด้านเศรษฐกิจได้อย่างทันท่วงที ความสามารถในการตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดนับเป็นสิ่งสำคัญในการที่บริษัทและชุมชนทั่วโลกจะประสบความสำเร็จในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?