บริษัทผ้าชั้นนำของไต้หวันนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ล่าสุดที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม

ศุกร์ ๑๑ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๘:๓๗
สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Taiwan Excellence Functional Fabric Online โชว์เทคโนโลยี “เส้นใย” ใหม่สุดล้ำที่ใช้งานได้จริงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำเสนอผลงานจาก 5 บริษัทผ้าชั้นนำจากไต้หวัน ได้แก่ Singtex Industrial, Sun Own Industrial (ATUNAS), Asiatic Fiber Corporation, Toung Loong Textile MFG และ BenQ Materials Corporation เผยแพร่สู่ทั่วโลกพร้อมกันจากไต้หวัน เมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา
บริษัทผ้าชั้นนำของไต้หวันนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ล่าสุดที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม

นายกวน จือ ลี ผู้บริหารระดับสูงของสำนักการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade - MOEA) กล่าวว่า “อุตสาหกรรมผ้าของไต้หวันมีบทบาทสำคัญในตลาดโลกในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โดยปัจจุบันผู้ผลิตผ้าของไต้หวันได้ตอบสนองความต้องการต่อการใช้งานที่แตกต่างกัน และได้สร้างความร่วมมือกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก อาทิ การผลิตเสื้อทีมนักฟุตบอลใน FIFA World Cup จากผ้าที่ผลิตโดยบริษัทสิ่งทอของไต้หวันต่อเนื่องมาเป็นเวลายาวนาน ดังนั้นเราเชื่อว่า ธุรกิจผ้าของไต้หวันเป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดสำหรับชาติอื่น ๆ อย่างแน่นอน”

ด้าน วอเตอร์ เหย่ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร TAITRA กล่าวว่า “การระบาดใหญ่ของ COVID-19 ได้กระตุ้นความต้องการทั่วโลกต่อผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง และองค์กรในไต้หวันได้ตอบโจทย์ความต้องการของโลกด้วยโซลูชันที่ยอดเยี่ยมและเชื่อถือได้ รวมถึงนวัตกรรมที่ใช้เทคโนโลยี IoT บริษัทผ้าที่ผลิตผ้าที่ใช้งานได้จริง (functional fabric) ที่ได้รับรางวัลของเราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับทั่วโลกในหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็น การกีฬา การพักผ่อน ตลอดจนการดูแลทางการแพทย์ และการป้องกันการแพร่ระบาด”

ในงานแถลงข่าวมีบริษัทผู้ผลิตผ้าที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวันทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่:

Singtex Industrial หนึ่งในผู้ผลิตผ้าที่โดดเด่นที่สุดของไต้หวัน โดยได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ชั้นนำต่าง ๆ อาทิ Patagonia, L. L. Bean, HUGO BOSS, The North Face, Schoffel, Timberland และ Vaude เป็นต้น ได้เปิดตัว “AIRMEM COLORSHELL” เสื้อไบโอแจ็คเก็ตที่ใช้เทคโนโลยี Microporous Membrane ซึ่งไม่เพียงแต่กันลม กันน้ำ และกันน้ำมัน แต่ยังช่วยให้การซึมผ่านของไอความชื้นที่ดีเยี่ยม เพื่อให้ผู้สวมใส่รู้สึกแห้งสบายและอบอุ่นSun Own Industrial (ATUNAS) ผู้ผลิตสินค้ากีฬาชั้นนำที่มีประสบการณ์กว่า 45 ปี นำเสนอนวัตกรรม 2 คอลเลกชั่น ได้แก่ “Supercooling Shirt Collection” เสื้อเชิ้ตสุดคูลที่ทนต่อ UPF50+ และสามารถป้องกันรังสี UV ที่เป็นอันตรายและอินฟราเรดได้ถึง 70% และ “iRoller and DIY Assemble Foam Roller” ลูกกลิ้งโฟมในหมวดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่สวมใส่ได้ (Wearable Skincare Products: Pretty Skin Light Collection)Asiatic Fiber Corporation ผู้นำด้านนวัตกรรม iQmax ในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้เส้นใยนำไฟฟ้า (fiber) เพื่อสร้างไลฟ์สไตล์ที่ชาญฉลาด ได้จัดแสดง “iQmax Wearable Smart Textiles” สิ่งทออัจฉริยะที่สวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวันToung Loong Textile MFG ผู้จัดจำหน่ายเส้นด้ายที่มีพื้นผิวสำหรับนักเสื้อผ้ากีฬามืออาชีพในไต้หวัน ซึ่งเคยสร้างผลงานให้กับแบรนด์กีฬาระดับโลกมาแล้วหลายราย ได้โชว์นวัตกรรมเส้นด้าย Stretch / Recovery สุดล้ำภายในงานแถลงข่าวBenQ Materials Corporation ผู้ผลิตโพลาไรเซอร์ (polarizer) อันดับ 4 ของโลกที่เชี่ยวชาญด้านศาสตร์วัสดุ ได้เปิดตัว “Xpore” เทคโนโลยีสิ่งทอที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กันน้ำ และระบายอากาศ

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award ล้วนแล้วแต่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นเลิศทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ การวิจัยและพัฒนา การออกแบบ คุณภาพ และการตลาด กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ “เป็นนวัตกรรมที่ดีที่สุดของไต้หวัน” ที่สามารถเผยแพร่สู่ทั่วโลกได้ภายใต้แนวคิด “ไต้หวันช่วยได้ ไต้หวันกำลังช่วย เราจะร่วมต่อสู้กับ COVID-19 ไปด้วยกัน” ของ Taiwan Excellence

แม้ว่าวิกฤตการแพร่ระบาดของ COVID-19 จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจโลก แต่อุตสาหกรรมสิ่งทอที่ใช้งานได้จริงของไต้หวันยังคงตอบสนองต่อเทคโนโลยีและเทรนด์แฟชั่นอย่างต่อเนื่องด้วยความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้น อุตสาหกรรมสิ่งทอของไต้หวันยังคงมุ่นมั่นผลิตผ้าที่ใช้งานได้จริงหลากหลายประเภท รวมถึงสิ่งทอสำเร็จรูป สิ่งทออัจฉริยะ และการพัฒนาแบรนด์ เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจที่มากขึ้นให้กับพันธมิตรในอุตสาหกรรมสิ่งทอทั่วโลก

รับชมการแถลงออนไลน์ย้อนหลังได้ที่

https://sites.google.com/taitra.org.tw/ffopc/ หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมสิ่งทอของไต้หวันได้ที่ TaiwanExcellence.org

บริษัทผ้าชั้นนำของไต้หวันนำเสนอนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ล่าสุดที่พลิกโฉมอุตสาหกรรม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้