การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๐๙:๑๐
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบินกับเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) เพื่อสร้างประสบการณ์จริงด้านการบิน
การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม

พลอากาศเอก ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ ให้การต้อนรับและนำสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจในโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” เข้าเยี่ยมชมเครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) แบบต่างๆ ของบริษัทฯ ซึ่งจะเปิดให้โอกาสให้ผู้ที่สนใจและมีใจรักด้านการบิน ได้เติมเต็มความฝัน ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศในห้องควบคุมการบิน (Cockpit) และเรียนรู้การทำงานต่างๆ ภายในห้องนักบิน

เรืออากาศเอก ชาตรี พงษ์ศักดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาทรัพยากรการบิน สายปฏิบัติการ บริษัท การบินไทย ฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดโครงการ “THAI Flying Experience & Beyond” โดยได้นำอุปกรณ์การฝึกนักบิน (Training Devices) ได้แก่ เครื่องฝึกบินจำลอง (Flight Simulator) ห้องจำลองการบริการผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Mock-up Service Trainer, CST) อุปกรณ์การฝึกสถานการณ์ฉุกเฉินในห้องจำลองผู้โดยสารบนเครื่องบิน (Cabin Emergency Evacuation Trainer, CEET) และเครื่องฝึกเปิด-ปิดประตูบนเครื่องบิน (Door Trainer) ร่วมเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจได้เข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบิน ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว ไม่กระทบต่อการฝึกของบุคลากรการบินของบริษัทฯโดยกิจกรรม THAI Flying Experience & Be-yond ครั้งที่ 1 มีกำหนดจัดขึ้นในเดือนตุลาคม 2563 เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมและทดลองทำการบินในเครื่อง Flight Simulator โดยมีกัปตันและนักบินผู้ช่วย (Co-Pilot) ดูแลควบคุม และอำนวยความสะดวกตลอดการทำการบิน โดยมี 3 แพ็คเกจ ได้แก่

แบบที่ 1 Basic Package - ระยะเวลา 30 นาที ราคา 12,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน

แบบที่ 2 Deluxe Package - ระยะเวลา 60 นาที ราคา 24,000 บาท เข้า Simulator ได้ 2 คน

แบบที่ 3 Ultimate Package - ระยะเวลา 90 นาที ราคา 36,000 บาท เข้า Simulator ได้ 3 คน

สำหรับแพ็คเกจข้างต้น ผู้สนใจสามารถเลือกเครื่อง Simulator ได้ตามความต้องการ อาทิ แบบแอร์บัส A380 แบบโบอิ้ง B777-300ER แบบโบอิ้ง B747-400 และแบบโบอิ้ง B737-400 อนึ่ง สำหรับการจัดกิจกรรม THAI Flying Experience & Beyond ในเดือนตุลาคม 2563 นี้ บริษัทฯ จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับ Deluxe Package ราคาเริ่มต้น 16,000 บาท และ Ultimate Package ราคาเริ่มต้น24,000 บาท ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ THAIFlyEx.thaiairways.com และ Face-book : THAI FlyEx หรือ Line ID : THAIFlyEx

บริษัทฯ จะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ด้านการบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ที่สนใจ และรักการบินได้มีประสบการณ์จริงทางด้านการบิน ผ่านอุปกรณ์การฝึกบินต่างๆ ของบริษัทฯ

การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม การบินไทยร่วมเติมความฝันคนรักการบิน เปิดเครื่องฝึกบินจำลองให้ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้