เทรนด์ใหม่! ทำปากกระจับ ปากสวย อวบอิ่ม ด้วยฟิลเลอร์ HA เสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ หนุ่ม – สาว ไม่ควรพลาด

ศุกร์ ๒๕ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๖
'ริมฝีปาก’ ถือเป็นจุดสำคัญของใบหน้า ที่มักถูกมองข้าม เมื่ออายุมากขึ้นริมฝีปากจะดูบางลง แห้งแตกเป็นขุย เห็นร่องลึกชัดเจน เมื่อทาลิปสติกแล้วไปติดตรงร่อง ตรงนี้ทำให้สาวๆ ส่วนใหญ่เสียความมั่นใจ ทั้งนี้ในปัจจุบันมีตัวช่วยให้ริมฝีปากดูอิ่มเอิบ ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ ให้คุณสาวๆได้สวย และกลับมามั่นใจอีกครั้ง ทั้งยังช่วยเพิ่มเสน่ห์เวลาพูด ยิ้ม และเสริมโหงวเฮ้งไปในตัว
เทรนด์ใหม่! ทำปากกระจับ ปากสวย อวบอิ่ม ด้วยฟิลเลอร์ HA เสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ หนุ่ม สาว ไม่ควรพลาด

หมอบอย - นพ. พุฒิพงศ์ ภูมิสุวรรณ ผู้อำนวยการ AIC Clinic เผยถึงเทคนิคการใช้สารเติมเต็ม หรือ การฉีดฟิลเลอร์ HA บริเวณปากให้สวยดูเป็นธรรมชาติว่า “การฉีดฟิลเลอร์ปากนั้นฉีดไม่ยาก แต่ฉีดให้สวยยาก ซึ่งการฉีดปากสำหรับคนอายุน้อยเช่นช่วงวัย 20 ปีขึ้นไป กับคนอายุเยอะ คือ 40 ขึ้นไป ก็จะไม่เหมือนกัน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในเรื่องการฉีดปากมีหลายประเด็นดังนี้ คือ อย่างแรกต้องวิเคราะห์รูปปาก โดยดูสัดส่วนริมฝีปากเมื่อมองจากด้านหน้า คือ ริมฝีปากล่างต้องหนากว่าริมฝีปากบนเสมอ ซึ่งสัดส่วนคร่าวๆ คือ สัดส่วนริมฝีปากบนต่อปากล่างเท่ากับ 1 ต่อ 1.6 นอกจากนี้ยังต้องเห็นกรอบปากที่ชัดเจนเป็นรูปกระจับด้วย เขาถึงเรียกกันว่าฉีดปากกระจับ และประเด็นสุดท้ายคือ มุมปากต้องยกขึ้นด้วย สำหรับการมองจากด้านข้างคือต้องเห็นริมฝีปากบนยื่นออกมามากกว่าริมฝีปากล่างประมาณ 2-4 มิลลิเมตร ใครที่มีริมฝีปากหดถอยหลัง การฉีดต้องแก้ปัญหาตรงนี้ด้วย ทำแล้วถึงจะออกมาสวย ต่อไปคือเรื่องตัวยาที่ใช้ ต้องใช้ยาที่เหมาะสม เนื่องจากฟิลเลอร์ HA แต่ละแบรนด์จะบอกไว้ว่าควรใช้ชนิดไหนจะเหมาะกับบริเวณไหนของใบหน้าเพื่อให้ปลอดภัย และเหมาะสม เปรียบเช่นครีมทาตัวก็ไม่เหมาะมาทาใต้ตา สำหรับคนอายุน้อยกับคนอายุมากก็ฉีดไม่เหมือนกัน คือกลุ่มที่อายุมากที่ปากบางและมุมปากตก ต้องฉีดสร้างกรอบ สร้างรูปปากให้สวย และยกมุมปากก่อน จากนั้นจึงฉีดเติมเนื้อปาก คือต้องฉีดแก้ทั้งขอบปาก ยกมุมปาก และแก้เนื้อในปากด้วย ถึงจะทำให้ริมฝากปากดูสวยงามและเป็นธรรมชาติ ยาที่ใช้ควรเป็นยาเนื้อนิ่ม และไม่ทำให้ริมฝีปากบวมมาก ซึ่งแตกต่างจากการฉีดในกลุ่มอายุน้อย ซึ่งส่วนใหญ่รูปปากยังดี โดยจะเน้นฉีดให้อวบอิ่มมาก ๆ ก็เพียงพอแล้ว ในทางกลับกันหากคนอายุเยอะมาฉีดปากให้อิ่มเอิบมากเหมือนเด็ก ๆ ก็จะดูแปลกตา”

“สำหรับผู้ที่จัดฟันและต้องการฉีดปาก ซึ่งกลุ่มนี้จะมีเหล็กด้านในเป็นตัวค้ำติดฟันอยู่แล้ว ดังนั้นการฉีดจะเน้นเนื้อด้านหน้าเป็นหลัก เน้นกรอบปากชัดเจน ส่วนคนที่ไม่ได้ใส่เหล็กจัดฟันสังเกตว่าถ้าปากหุบเข้าไป กรณีแบบนี้แพทย์จะฉีดฟิลเลอร์ไปดันให้มีตัวค้ำดันจากด้านในด้วย คือฉีดทั้งด้านใน ด้านนอก การฉีดปากให้สวยต้องใช้ความชำนาญและแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพราะรายละเอียด เทคนิค ค่อนข้างเยอะ การฉีดต้องใช้ทั้งเข็มคมและเข็มทู่ ฉีดออกมาแล้วถึงจะดูสวยเป็นธรรมชาติ ประการสุดท้าย การทำให้ริมฝีปากสวยนั้นเราต้องมองเป็นองค์ประกอบเดียวหรือบริเวณเดียวกัน คือ ริมฝีปากบน ริมฝีปากล่าง มุมปาก คาง ขากรรไกรหน้า ต้องมองเป็นพื้นที่เดียวกันและปรับแต่งให้หมด เพื่อความสวยเป็นธรรมชาติที่สุด”

รายละเอียดเพิ่มเติม AIC CLINIC ศูนย์นวัตกรรมความงาม AIC (สาขาพระราม4) ปากซอยงามดูพลี ติดภัตตาคารจันทร์เพ็ญ 1032/10-12 ชั้น1-2 ถนนพระราม4 กรุงเทพมหานคร โทร. 02 - 287 – 1200, E- MAIL : [email protected] หรือ https://www.aic-clinic.com สามารถส่งรูปถ่ายขอคำปรึกษาได้ที่ FB : AIC Clinic และ Line@: @aicclinic

เทรนด์ใหม่! ทำปากกระจับ ปากสวย อวบอิ่ม ด้วยฟิลเลอร์ HA เสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ หนุ่ม สาว ไม่ควรพลาด เทรนด์ใหม่! ทำปากกระจับ ปากสวย อวบอิ่ม ด้วยฟิลเลอร์ HA เสริมเสน่ห์ สร้างความมั่นใจ หนุ่ม สาว ไม่ควรพลาด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้