บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วมฉลอง 96 ปี สตีเบล เอลทรอน

จันทร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕

สตีเบล เอลทรอน ผู้นำตลาดด้านเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ ปั๊มน้ำ ฮีทปั๊มและเครื่องเป่ามือประจำประเทศไทย ประกาศเดินหน้าแผนงานธุรกิจ เพื่อก้าวสู่ความเป็น “องค์กรสีเขียว” อย่างจริงจัง พร้อมเผยว่ายังคงรักษาตัวเลขผลประกอบการแปดเดือนแรกในปี 2563 ได้อย่างทรงตัว แม้ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 โดยได้มีการปรับตัวและปรับกลยุทธ์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อย่างรวดเร็ว พร้อมเผยโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “Comfort Through Technology” ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในด้านคุณภาพและเทคโนโลยี ด้วยมาตรฐานเยอรมันที่เป็นเลิศ

“ด้วยพันธกิจของสตีเบล เอลทรอน ประเทศไทย ในการผลักดัน “ธุรกิจอย่างยั่งยืน” ชูสินค้าและกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย “เทคโนโลยีสีเขียว” (Green Tech) โดยเฉพาะการใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด (sufficiency) และมีความยั่งยืน (sustainability) ผ่านการจัดการด้านการผลิต และการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเพื่อคงความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและความเป็นผู้นำในตลาดต่อไป ความร่วมมือในครั้งนี้กับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ จีซี ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและผู้นำธุรกิจด้านเคมีภัณฑ์และนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานของเมืองไทย ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของสตีเบล เอลทรอน ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในการต่อยอดคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน ด้วยวัสดุที่สามารถนำมาใช้ซ้ำ แต่ยังคงคุณภาพ แข็งแรง คงทนและปลอดภัยตามมาตรฐานเยอรมันที่เรายึดมั่นตลอดมา รวมทั้งยังช่วยลดอัตราการปล่อยมลภาวะในขั้นตอนการผลิตได้เป็นอย่างดี” มร.โรลันด์ เฮิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตีเบล เอลทรอน เอเซีย จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ จากความร่วมมือระหว่างสตีเบล เอลทรอนและ จีซี ในการผลักดันสินค้าที่นำเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยใช้วัสดุหลักที่เป็นพลาสติก ABS รีไซเคิล 100% ในการผลิตฝาครอบเครื่องทำน้ำอุ่น เพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพตามมาตรฐานหรือสูงกว่าการใช้เม็ดพลาสติกปกติ โดยเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อนรุ่น DX ECO เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นแรกซึ่งเป็นนวัตกรรมเชิงรักษ์สิ่งแวดล้อม ผสานการออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์บนพื้นฐานแนวคิด Green Design ด้วยการนำทรัพยากรธรรมชาติ หรือวัสดุเหลือใช้มาพัฒนาต่อยอดสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีมูลค่าสูงขึ้น โดยยังคงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทั้งในตัวผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต ซึ่งนับได้ว่าตรงตามเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจระยะยาวของสตีเบล เอลทรอน

เป็นเวลากว่า 22 ปี ของสตีเบล เอลทรอน ประเทศไทย ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูง ครองใจผู้บริโภคจนเป็นผู้นำตลาดเครื่องทำน้ำอุ่น-น้ำร้อน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดในปี 2562 ที่มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ หรือมูลค่ารวมกว่า 650 ล้านบาท พร้อมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำอย่างแท้จริงกับสโลแกน “เรื่องน้ำ มั่นใจ สตีเบล เอลทรอน จากประเทศเยอรมนี” หรือ “Comfort Through Technology”

อย่างไรก็ตามในปี 2563 นี้ถือเป็นอีกปีที่ท้าทายในส่วนของผู้ดำเนินธุรกิจ จากวิกฤตการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก และแน่นอนว่าส่งผลกระทบต่อสตีเบล เอลทรอนด้วยเช่นกัน แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจได้อย่างทันท่วงทีผสานกับความแข็งแกร่งขององค์กร จึงทำให้ผลประกอบการในช่วงแปดเดือนแรกของปี 2563 ยังทรงตัวผ่านมาได้ สืบเนื่องจากการพยายามเข้าถึงลูกค้าและวางกลยุทธ์ร่วมกับพันธมิตรในทุกๆ ช่องทาง ทั้งกลุ่มธุรกิจขายปลีกและกลุ่มธุรกิจงานโครงการ ส่งผลให้ภาพรวมยอดขายสะสมยังไม่ตกลงกว่าปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ สตีเบล เอลทรอน ยังเดินหน้าต่อยอดแผนการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการมองเห็นพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ปรับเข้าสู่ช่องทางอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มมากขึ้น เป็นโอกาสให้บริษัทได้ปรับแนวทางการทำตลาดผ่านทางช่องทางออนไลน์ในรูปแบบอออนไลน์ถึงออฟไลน์ (O2O) ส่งผลให้ช่องทางการขายออนไลน์มีอัตราการเติบโตสูงถึงห้าเท่าจากปีที่ผ่านมา

“ต้องยอมรับว่าบริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้ามองในภาพรวมถือว่าเรายังปรับตัวได้ดี ซึ่งเห็นได้จากยอดขายโดยรวมในช่วงแปดเดือนแรกของปี 2563 ที่ยังเป็นที่น่าพอใจ ถึงแม้ช่องทางหลักอย่างห้างสรรพสินค้าจะได้รับผลกระทบหนัก จนทำให้ยอดขายตกลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่กับช่องทางอื่นๆเรายังสามารถสร้างการเติบโตได้อยู่ ทั้งช่องทางการขายผ่านตัวแทนจำหน่ายหรือดีลเลอร์ที่เติบโตเพิ่มขึ้น 14 เปอร์เซ็นต์ เช่นกันกับกลุ่มลูกค้า B2B เรายังสามารถเติบโตได้มากกว่า 10% จากกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่แนวโน้มทางธุรกิจดูไม่สู้ดีนัก แต่เราได้พยายามเพิ่มโอกาสจากโครงการที่ยังคงมีอยู่ และเร่งผลักดันให้สินค้าของเราเข้าติดตั้งให้แล้วเสร็จทันที่โครงการจะส่งมอบงาน นอกจากนี้สตีเบล เอลทรอน ยังทำได้ดีกับการเพิ่มโอกาสในการขายไปยังสถานประกอบการต่างๆ อาทิ ร้านอาหาร โรงพยาบาล หรือสปา รวมถึงการปรับกลยุทธ์ให้เข้าถึงพฤติกรรมการซื้อผ่านช่องทาออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้ยอดขายอีคอมเมิร์ซเติบโตขึ้นหลายเท่า ทั้งหมดนี้แน่นอนว่าเกิดจากที่เราทำงานกันอย่างหนัก ประกอบรวมกับอีกหลายๆ ปัจจัย ส่งผลให้บริษัทฯยังมีตัวเลขสะสมของปีนี้ดีกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ จากนี้ในการสื่อสารทางการตลาด สตีเบล เอลทรอน ยังคงเน้นเรื่องผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ “น้ำ” ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่ง สตีเบล เอลทรอน ถือเป็นแบรนด์ที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือและมั่นใจมาอย่างยาวนาน จึงเชื่อว่าจะเป็นทิศทางที่ดีต่อจุดยืนในการพัฒนาสินค้าตามมาตรฐานเยอรมันที่เราทำอยู่” มร.โรลันด์ กล่าวปิดท้าย

และเพื่อเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในฐานะผู้เชี่ยวชาญในเรื่องน้ำ สตีเบล เอลทรอน พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังจะออกสู่ตลาดประจำปี 2563 ได้แก่

  • เครื่องทำน้ำอุ่นน้ำร้อน (Instantaneous Water Heater) 7 รุ่น ซึ่งรวมถึงเครื่องทำน้ำอุ่นรุ่น DX ECO
  • หม้อต้มทำความร้อน (Storage Water Heater) 1 รุ่น
  • เครื่องกรองน้ำ (Water Filter) 1 รุ่น (FOUNTAIN7S ANTHRACITE)

และล่าสุดกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่จะมาเสริมประสบการณ์ Comfort Through Technology กับความรื่นรมย์ในยามอาบน้ำประหนึ่งใช้บริการจากสปาชั้นนำ ได้แก่

  • ชุดฝักบัวอาบน้ำ (Shower Head) – STIEBEL AQUA 3 รุ่น คือ Neutral, Matte Black และ Chromium
  • ตัวกรองอาบน้ำ VITA SHOWER FILTER ประสบการณ์ใหม่ในการอาบน้ำ ที่ให้ความสดชื่น สะอาด และกลิ่นหอมที่ผ่อนคลาย มีให้เลือก 3 กลิ่น คือ กลิ่นกุหลาบ (VITA Rose) กลิ่นชาเขียว (VITA Green Tea) และกลิ่นสตรอเบอร์รี่ (VITA Strawberry) ที่เหมาะสำหรับเด็ก

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารของสตีเบล เอลทรอน ผู้นำด้านการผลิตเครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องทำน้ำร้อน เครื่องกรองน้ำ และเครื่องเป่ามือ ชั้นนำจากประเทศเยอรมนี ได้ที่ www.facebook.com/stiebeleltronasia หรือ http://www.stiebeleltronasia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้