บริษัทวิจัยอิสระชี้ Huawei CloudEngine ครองตำแหน่งผู้นำสวิตช์ศูนย์ข้อมูล

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๐:๕๓

หัวเว่ย ระบุว่าในรายงาน The Forrester WaveTM : Open, Programmable Switches For A Businesswide SDN ฉบับตีพิมพ์ไตรมาสที่ 3 ของปี 2563 ได้ชี้ว่าสวิตช์ศูนย์ข้อมูล CloudEngine ของหัวเว่ย ได้รับการยอมรับจาก Forrester ในฐานะผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ดังกล่าว โดยทำคะแนนสูงสุดจากบริการที่นำเสนอในปัจจุบันและได้รับคะแนนเต็มในเกณฑ์การประเมินทั้ง 7 ด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการสนับสนุนฮาร์ดแวร์ ด้านกลยุทธ์ฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ ด้านกลยุทธ์ระบบอัตโนมัติและความสามารถด้านการวางโปรแกรม ด้านนวัตกรรมของการฝึกอบรม ด้านเครือข่ายเปิด ด้านวิศวกร และด้านพันธมิตร ซึ่งหัวเว่ยเชื่อว่าปัจจัยเหล่านี้สะท้อนถึงตำแหน่งความเป็นผู้นำทางด้านผลิตภัณฑ์และการบริการของสวิตช์ศูนย์ข้อมูลนี้

รายงาน The Forrester WaveTM ได้คาดการณ์ถึงเทรนด์ในอนาคตว่า บริษัทและธุรกิจต่าง ๆ ต้องอาศัยความยืดหยุ่นในการกระจายแอปพลิเคชันและข้อมูลที่อยู่บนระบบ Cloud ส่วนตัว (Private Cloud) และระบบ Cloud สาธารณะ (Public Cloud) รวมไปถึงด้าน Edge Computing ดังนั้นการมีสวิตช์เพียงหนึ่งเดียวที่เป็นศูนย์กลางครอบคลุมทุกธุรกิจจะกลายเป็นโครงสร้างที่จำเป็นไปโดยปริยาย เทรนด์ดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงช่องโหว่ขนาดใหญ่ระหว่างบรรดาธุรกิจองค์กรต่างๆ เนื่องจากปัจจุบันบางองค์กรยังคงใช้เครือข่ายที่ขาดความยืดหยุ่นและความคล่องตัว

รายงานดังกล่าวยังระบุว่า ?ด้วยจำนวนวิศวกรและพนักงานจำนวนมาก หัวเว่ยกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาระบบ ASIC (Application Specific Integrated Circuit) และโซลูชันสำหรับการตรวจสอบชั้นนำแบบใหม่ ๆ ซึ่งจะนำมาพัฒนาระบบเครือข่ายสำหรับการขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติ และสร้างความมั่นใจว่าแพลตฟอร์มสวิตช์และระบบปฏิบัติการจะสามารถรองรับเครื่องมือต่างๆ รวมไปถึงระบบ Hypervisor และแพลตฟอร์ม Cloud ได้อย่างครอบคลุม โดยลูกค้าที่ได้ใช้บริการจริงได้ให้ข้อมูลกับ Forrester ว่า หัวเว่ยได้ให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนเป็นอย่างดีในการติดตั้งและให้คำแนะนำว่าองค์กรควรปฏิบัติอย่างไร บริษัทที่กำลังมองหาผู้ให้บริการในระดับโลกและสนใจสายผลิตภัณฑ์ที่ละเอียดครอบคลุม มากกว่าการต้องพัฒนาเครื่องมือขึ้นมาใช้งานเอง นับว่าหัวเว่ยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ?

รายงาน Forrester ยังรับรองอีกว่า ?หัวเว่ย เป็นผู้ให้บริการด้านเครือข่ายเอ็นเตอร์ไพรส์ที่มีสายผลิตภัณฑ์ด้านเครือข่ายข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดรายหนึ่ง และยังครองส่วนแบ่งสูงสุดของตลาดเครือข่ายในประเทศจีน ทั้งยังมีธุรกิจที่แข็งแกร่งอยู่ในทวีปแอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ อีกด้วย?

นายลีออน หวัง ประธานฝ่ายเครือข่ายศูนย์ข้อมูลของหัวเว่ย กล่าวว่า ?เราภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ Forrester ระบุว่าสวิตช์ศูนย์ข้อมูล CloudEngine ของหัวเว่ยเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ เราเชื่อว่าประสิทธิภาพในการทำงาน ความเปิดกว้าง และความยืดหยุ่นของสวิตช์มีความสำคัญเป็นอย่างมาก สวิตช์ CloudEngine สามารถแสดงศักยภาพในด้านต่าง ๆ ดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จึงได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรม ซึ่งเราจะยังมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อสร้างเครือข่ายศูนย์ข้อมูลให้เท่าทันยุคสมัยแห่งความอัจฉริยะ ช่วยผลักดันธุรกิจของลูกค้าให้ประสบความสำเร็จต่อไป?

นับตั้งแต่เปิดตัวในปี พ.ศ. 2555 สวิตช์ Huawei CloudEngine สามารถรักษาการเติบโตที่แข็งแกร่งได้ด้วยสมรรถนะของผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่น โดยปัจจุบันให้บริการธุรกิจองค์กรต่าง ๆ มากถึง 9,200 ราย ใน 140 ประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงิน อินเทอร์เน็ต บริการ Cloud และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ช่วยขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านเชิงดิจิทัลให้กับภาคอุตสาหกรรมนับพัน

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสวิตช์ Huawei CloudEngine สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่:
https://e.huawei.com/en/products/enterprise-networking/switches/data-center-switches

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้