กัชคลาวด์จับมือกับแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดทางให้แก่อินฟลูเอนเซอร์เข้าสู่ตลาดจีน

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕
กัชคลาวด์จับมือกับแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดทางให้แก่อินฟลูเอนเซอร์เข้าสู่ตลาดจีน

กัชคลาวด์จับมือเป็นพันธมิตรกับ 4 แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ได้แก่ Bilibili, Weibo, Xiaohongshu (RED) และ Douyin เพื่อเปิดทางให้แก่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ชาวอเมริกันและเอเชียเข้าสู่ตลาดจีน

อย่างที่เราทราบกันดี แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียในจีนนั้นต่างจากแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมในแถบเอเชีย ยุโรป และอเมริกา ดังนั้นการเจาะกลุ่มลูกค้าและผู้บริโภคชาวจีนจึงจำเป็นต้องใช้แพลตฟอร์มท้องถิ่นที่ประเทศอื่นอาจไม่คุ้นเคย กัชคลาวด์มองเห็นโอกาสและความท้าทายนี้เดินหน้าจับมือเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มยอดนิยมในจีนเพื่อช่วยขยายฐานผู้ติดตามให้แก่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ อีกทั้งยังช่วยบริหารและดูแลคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้แก่พวกเขาด้วยเช่นกัน

?เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำของประเทศจีน การทำงานร่วมกันในครั้งนี้ทำให้เราเข้าใจเนื้อหาที่ผู้ชมท้องถิ่นชื่นชอบ และทำให้เราสามารถสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์ให้เข้าถึงแฟนคลับชาวจีนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังทำให้เราในฐานะผู้ดูแลเหล่าอินฟลูเอนเซอร์สามารถทำตามความตั้งใจขององค์กรที่จะทำให้สื่อและอินฟลูเอนเซอร์ฝั่งตะวันออกและตะวันตกได้มีการเข้าถึงกันมากขึ้น? คุณ Althea Lim ประธานผู้บริหารกลุ่มบริษัทกัชคลาวด์ กล่าว

โดย 'Naomi Campbell? ซูเปอร์โมเดลชี่อดังเป็นหนึ่งในคนดังกลุ่มแรกที่จับมือกับกัชคลาวด์เปิดบัญชีบน Weibo หรือ Facebook ของจีนอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2019 ซึ่งในขณะนี้เธอมีผู้ติดตามในจีนกว่า 500,000 บัญชี และก่อนหน้านี้เธอเคยได้รับเกียรติเป็นแขกรับเชิญพิเศษในงาน ?Taobao Makers Festival 2019? ที่จัดขึ้นโดย Alibaba

ในเวลาต่อมา นักบาสเกตบอล NBA Lakers อย่าง 'Kyle Kuzma? ร่วมกับกัชคลาวด์เปิดบัญชีบนแพลตฟอร์ม Douyin หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ TikTok ซึ่งภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน Kuzma มีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มนี้เกินครึ่งล้านเลยทีเดียว

ทางด้านของ 'Jamie Chua? ไลฟ์สไตล์อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวสิงคโปร์ และ 'Jim Rogers? นักลงทุนชาวอเมริกัน ก็ได้ร่วมกับกัชคลาวด์เปิดบัญชีบน Bilibili หรือ YouTube ของจีน และ Xiaohongshu (RED) หรือ Instagram ของจีน โดย Jamie Chua นั้นได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทีมกัชคลาวด์ในจีนอย่างใกล้ชิดเพื่อผลิตคอนเทนต์รูปแบบวิดีโอที่มีความเหมาะสมกับตลาดผู้ชมชาวจีน ทำให้เธอมีฐานแฟนคลับเกือบ 1 ล้านบัญชีบนทั้งสองแพลตฟอร์ม

?คนรุ่นมิลเลนเนียลในประเทศจีนให้ความสนใจในวัฒนธรรมและคอนเทนต์ของชาวต่างชาติโดยเฉพาะคอนเทนต์ประเภทความสวยความงาม ไลฟ์สไตล์ แฟชั่น ท่องเที่ยว และกีฬามากขึ้น และในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เราเห็นว่ายอดการใช้สื่อ โดยเฉพาะคอนเทนต์ออนไลน์ในจีนนั้นเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสดีสำหรับเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่ต้องการเติบโตในประเทศนี้? กล่าวโดยคุณ Fay Ying ผู้อำนวยการกัชคลาวด์ ประเทศจีน

กัชคลาวด์มุ่งที่จะทำให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่อยู่ในความดูแลเป็นที่รู้จักและเติบโตในต่างประเทศ โดยการศึกษาและให้คำแนะนำด้านการผลิตคอนเทนต์ที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายในประเทศนั้น ๆ อีกทั้งยังต้องการที่จะขยายขอบเขตการร่วมงานกับแบรนด์ในต่างประเทศเพื่อผลิต branded content รวมถึงช่วยดูแลเรื่องการรับงานต่าง ๆ ในต่างประเทศเพื่อช่วยสนับสนุนให้เหล่าอินฟลูเอนเซอร์เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ