50% ของผู้วางแผนจัดการประชุมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาวางแผนการจัดประชุมในรูปแบบปกติที่ผู้เข้าร่วมประชุม มาพบเจอกันอีกครั้ง

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
50% ของผู้วางแผนจัดการประชุมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลับมาวางแผนการจัดประชุมในรูปแบบปกติที่ผู้เข้าร่วมประชุม มาพบเจอกันอีกครั้ง

จากการสำรวจเกี่ยวกับการจัดประชุมและอีเวนต์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งทำขึ้นโดยแมริออท บอนวอย ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่รวมประเทศจีน ระบุได้ว่า:

- 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มีแผนที่จะจัดงานแบบมีคนเข้าร่วมงานจริง

- 45% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กังวลเรื่องกฎเกณฑ์ของภาครัฐในการจัดงาน

- 35% ของผู้ตอบแบบสอบถาม กำลังเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดงานในรูปแบบไฮบริด

เมื่อธุรกิจต่างๆ เริ่มปรับตัวเข้ากับชีวิตวิถีใหม่ (new normal) การจัดงานประชุมและอีเวนต์ก็ค่อยๆ กลับมา พร้อมกับหลายตัวแปรที่ต้องนำมาพิจารณา จากการทำสำรวจโดยแมริออท บอนวอย ซึ่งเป็นโครงการของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เกี่ยวกับความคาดหมายในการจัดงานประชุมและอีเวนต์ในยุคชีวิตวิถีใหม่ พบว่า ครึ่งหนึ่งหรือ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มีแผนเดินหน้าจัดงานในรูปแบบออฟไลน์ หรืองานที่มีคนเข้าร่วมงานตามปกติ อย่างไรก็ตาม พบว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 45% ยังคงมีความกังวลอย่างสูงเกี่ยวกับกฎเกณฑ์ต่างๆ ของภาครัฐ และ 30% คำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาดของสถานที่จัดงาน

จากสำรวจครั้งนี้ มีจำนวนผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 500 ราย ครอบคลุมผู้วางแผนจัดการประชุมและอีเวนต์ สต๊าฟหรือเจ้าหน้าที่จัดงาน และผู้ที่มีบทบาทเกี่ยวกับการจัดการในหลากหลายอุตสาหกรรม ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

?เรากำลังอยู่ใน ?โลกใหม่? จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้เราต้องยกระดับประสบการณ์ที่มอบให้กับลูกค้า ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในแต่ละภาคส่วนและแต่ละตลาด? ราจีฟ เมนอน ประธานแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) กล่าว ?เราพบว่าการท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนค่อยๆ กลับมา ตามด้วยการเดินทางเพื่อธุรกิจ และการเดินทางแบบกลุ่ม และด้วยคำมั่นสัญญาของเราที่ริเริ่มเกี่ยวกับมาตรการด้านความสะอาด ทำให้เราพร้อมต้อนรับแขกทุกท่านกลับสู่โรงแรมของเราทั่วโลก และมอบสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย สอดคล้องกับระเบียบและกฎเกณฑ์ต่างๆ ของผู้เชี่ยวชาญ สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางและพบปะกับผู้คน?

เนื้อหาใหม่บนแพลตฟอร์มดิจิตัล สำหรับการประชุมและอีเวนต์ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยเหล่านี้ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จึงแนะนำเนื้อหาใหม่ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการจัดประชุมและการจัดอีเวนต์ โดยแพลตฟอร์มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้รายละเอียด ขั้นตอนต่างๆ และสร้างช่องว่างของจินตนาการใหม่ ซึ่งได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านความสะอาด และวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการช่วยเจ้าภาพผู้จัดงาน และผู้ร่วมงาน วางแผนและจัดการประชุม และพบปะกันด้วยความมั่นใจ สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทประกาศมาตรการด้านความสะอาด ตามมาตรฐานสูงสุดจากคณะกรรมการความสะอาดระดับโลก (Global Cleanliness Council) ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

ผู้วางแผนจัดการประชุมสามารถเข้าถึงข้อมูล เนื้อหาใหม่ๆ ที่มีอยู่เป็นจำนวนาก เช่น วิดีโอที่ให้ข้อมูลต่างๆ, เรื่องราวของลูกค้า และแหล่งข้อมูลที่มีการเพิ่มเนื้อหาด้านการออกแบบงานอีเวนต์ให้ประสบความสำเร็จในสถานการณ์ปัจจุบัน เครื่องมือทั้งหมดนี้พร้อมบริการแล้วที่ marriottbonvoyevents.com ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความพยายามของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะส่งมอบประสบการณ์การประชุมที่มีคุณภาพสูง ในทุกๆ โรงแรมและรีสอร์ทของเรา พบปะกันด้วยความเชื่อมั่น : มาตรการใหม่เพื่อยกระดับมาตรฐานด้านสุขอนามัยของแมริออท

จากการสำรวจพบว่า 70% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ยินดีที่จะเลือกจุดหมายปลายทางในประเทศมากกว่า ด้วยกฎระเบียบด้านสุขอนามัยเกี่ยวกับ ?การพบปะติดต่อด้วยความเชื่อมั่น? (Connect with Confidence) ของแมริออท โรงแรมและรีสอร์ทต่างๆ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ทั่วภูมิภาค ได้นำเสนอโซลูชั่นในการจัดงานในรูปแบบเสมือนจริงสำหรับผู้วางแผนจัดงานอีเวนต์ที่ไม่สามารถเดินทาง หรือไม่ต้องการเดินทาง ด้วยเครื่องมือเหล่านี้ ผู้วางแผนจัดงานประชุมหรืออีเวนต์ ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเพื่อดูสถานที่จัดงาน สำหรับหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือจะถูกจัดเตรียมให้พร้อม กรณีผู้จัดงานและผู้ร่วมงานร้องขอ เพื่อลดความกังวลในเรื่องความสะอาด เช่นเดียวกับการเช็กอุณหภูมิร่างกาย ก็จะถูกนำมาใช้กับผู้ร่วมงานทุกคนเมื่อมาถึงสถานที่ประชุม โดยผู้ร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ สำหรับการวางแผนจัดงานในรูปแบบเสมือนจริง การปรึกษาด้านต่างๆ รวมถึงการประชุมก่อนการจัดงาน และการลงพื้นที่ดูสถานที่จัดงานจริง สามารถประยุกต์ให้เหมาะสม ซึ่งรวมไปถึงข้อสรุปเกี่ยวกับสุขอนามัยและความปลอดภัย

แต่ละสถานที่สามารถรองรับจำนวนคนได้แตกต่างกัน โดยสามารถจัดที่นั่งในการประชุมแบบยืดหยุ่น ทั้งโต๊ะเก้าอี้ต่างๆ จะถูกจัดวางในระยะห่างที่ปลอดภัยเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม ถ้าเป็นไปได้การประชุมแบบถ่ายทอดสดหรือกึ่งถ่ายทอดสดก็สามารถทำได้เพื่อลดการติดต่อทางสังคม สำหรับมื้ออาหารและการเบรก จะถูกจัดแยกสำหรับการประชุมแต่ละงานไม่ปะปนกัน เพื่อแยกผู้ร่วมงานแต่ละการประชุมออกจากกัน โดยอาหารและเครื่องดื่มมีให้เลือกมากมาย และปรับให้เหมาะสมกับขนาดของกลุ่มที่เข้าร่วมประชุม โดยมีทั้งอาหารแบบแกร็บแอนด์โก เครื่องดื่มบรรจุกระป๋องและขวด รวมถึงอาหารที่เสิร์ฟในจานตามที่ผู้ร่วมงานต้องการ ข้อเสนอที่ยกระดับสำหรับการจัดประชุม และอีเวนต์ ในฐานะหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมนี้

ในขณะที่การจัดอีเวนต์แบบพบปะกันนสถานที่จริง ยังเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยม แต่ 36% ของผู้ตอบแบบสอบถามได้วางแผนจัดงานแบบไฮบริด นั่นหมายถึงมีทั้งแบบพบปะกันจริงและผ่านการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงผู้เข้าร่วมประชุมมากที่สุด โดยไม่มีสภาพของภูมิศาสตร์เป็นอุปสรรค เพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดงานแบบไฮบริดนี้ จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทาง และให้ความใส่ใจในรายละเอียด โดยสถานที่ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ส่วนใหญ่ติดตั้งเทคโนโลยีที่จำเป็น และมีพนักงานที่มากประสบการณ์ประจำการ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการจัดงานในรูปแบบไฮบริดให้แก่ผู้จัดงาน โดยงานอีเวนต์ที่จัดในโรงแรมสามารถ สามารถสร้างบรรยากาศที่สมดุลให้ทั้งผู้ร่วมงานที่อยู่ในสถานที่จริง และผู้ร่วมงานทางออนไลน์ โดยพนักงานของเราสามารถช่วยเหลือสิ่งที่ผู้จัดงานอีเวนต์ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และทำให้มั่นใจได้ว่างานจะดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

แมริออท บอนวอย เสนอรางวัลคะแนน 3 เท่า สำหรับการจัดประชุมและอีเวนต์ที่จองกับโรงแรมที่ร่วมรายการทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ https://marriotteventsasia.com/tripletreats/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024