FLOYD ลุยประมูลงานดาต้า เซ็นเตอร์ รับ New Normal

ศุกร์ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๑
FLOYD ลุยประมูลงานดาต้า เซ็นเตอร์ รับ New Normal

FLOYD มั่นใจครึ่งปีหลังผลงานโดดเด่นหลังปรับตัวรับ New Normal พร้อมลงสนามลุยประมูลงานดาต้าเซ็นเตอร์ วางระบบ 5G และระบบ IOT รับไทยยุคดิจิทัล

โลกใบใหม่ภายใต้สถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้เทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามามีบทบาทอย่างมาก ในกลุ่มธุรกิจ กลุ่มการศึกษาทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ต่างต้องปรับตัว เพื่อให้การใช้งานผ่านอุปกรณ์ทำได้ง่ายขึ้น เมื่อทุกอย่างทำได้จากที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน การทำงาน หรือการประชุมผ่านอินเตอร์เน็ต การสั่งอาหารมาทานที่บ้าน ซื้อของออนไลน์ ออกกำลังกาย รวมไปถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของ แพลตฟอร์มต่างๆ อย่างพวก Netflix, YouTube, Facebook, Tiktok หรือ เกมออนไลน์ ดันอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์ เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงล็อกดาวน์ที่ผ่านมา

นายอภิรัช เมืองเกษม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าสื่อสาร และเครื่องกลแบบครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากเกาะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้น บริษัทฯได้ประเมินสถานการณ์ผลกระทบยังไม่ถึงกับแย่ กลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า DATA CENTER อาคารสูง หรือโรงพยาบาล เริ่มกลับมาดำเนินการขึ้นโครงการอีกครั้ง หลังจากที่ชะลอดูสถานการณ์ในช่วงที่ผ่านมา โดยในช่วงครึ่งปีหลังมีการเปิดประมูลงานโครงการใหม่ๆ ทั้งงานโครงการสร้างพื้นฐาน DATA CENTER งานห้างสรรพสินค้า งานโรงพยาบาล และงานอาคารสูงทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เป็นจำนวนมาก ซึ่ง FLOYD มีความพร้อมเข้าร่วมประมูล

?สถานการณ์ Covid-19 เป็นตัวเร่งทำให้ธุรกิจหันมาให้บริการผ่านเทคโนโลยีมากขึ้น แม้จะมี covid-19 แต่ธุรกิจ และกิจกรรมต่างๆ ก็ต้องดำเนินต่อไป เทคโนโลยีจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลงการทำงานและการให้บริการของธุรกิจ ทำให้เกิดปริมาณข้อมูลจำนวนมากและทำงาน 24 ชั่วโมงทุกวัน จึงทำให้อุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์เติบโตอย่างต่อเนื่อง หัวใจของธุรกิจ DATA CENTER คือการที่ SERVER สามารถทำงานได้เสถียรที่สุด อาคาร DATA CENTER จะมีลักษณะที่แตกต่างจากอาคารทั่วไปในแง่การออกแบบและก่อสร้าง ทั้งในส่วนของโครงสร้างที่ต้องรองรับน้ำหนักที่มากกว่าอาคารปกติ รองรับการสั่นสะเทือนของระบบจ่ายไฟสำรอง การควบคุมอุณหภูมิและความชื้น และการออกแบบระบบไฟฟ้าสำรอง ระบบปรับอากาศ ระบบดับเพลิง ระบบรักษาความปลอดภัยที่ซับซ้อนและเข้มงวดกว่าอาคารปกติ โดยเฉพาะในกรณีที่มีการปรับปรุงอาคารเดิมเพื่อใช้เป็น DATA CENTER? นายอภิรัช กล่าว

บริษัทฯ เล็งเห็นโอกาสจากประสบการณ์ความชำนาญในงานรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลของบริษัทฯ ที่ยาวนานกว่า 32 ปี เข้าไปเปิดตลาดในกลุ่มดังกล่าว ซึ่งปรากฎได้รับผลตอบรับที่ดีเกินคาด บริษัทฯ จึงก้าวเป็นผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง ออกแบบ และติดตั้งอาคาร DATA CENTER ใหม่ และปรับปรุงอาคารเดิมเพื่อใช้เป็น DATA CENTER เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสใหม่ ๆ ในอุตสาหกรรมดาต้าเซ็นเตอร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้