อ.ส.ค. หนุนรีไซเคิลกล่องนมไทย-เดนมาร์ลดโลกร้อน

จันทร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๔๔
อ.ส.ค. หนุนรีไซเคิลกล่องนมไทย-เดนมาร์ลดโลกร้อน

อ.ส.ค.รุกกิจกรรมลดโลกร้อน ส่งมอบ กล่องนมไทย ? เดนมาร์ค จำนวน 1 แสนกล่อง ให้ ?ไฟเบอร์พัฒน์? นำไปรีไซเคิลลดปริมาณขยะ รักษาสิ่งแวดล้อมจากการใช้กล่องนม ยูเอชที พร้อมเตรียมขยายความร่วมมือองค์กรเครือข่ายร่วมสร้างจิตสำนึกผู้บริโภคร่วมรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม

นายสุชาติ จริยาเลิศศักดิ์ รองผู้อำนวยการ ทำการแทนผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.) กล่าวว่า อ.ส.ค.ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค ได้จัดทำโครงการสะสมกล่องนมไทย-เดนมาร์คแลกของรางวัลเพื่อส่งเสริมการตลาดและการขาย ภายใต้ชื่อ ?โครงการสะสมกล่องนมไทย-เดนมาร์คแลกของรางวัล ?ไทย-เดนมาร์ค ยิ่งดื่ม ยิ่งได้? ขึ้น โดยร่วมมือกับบริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด, บริษัทเอสไอจี คอมบิบล็อก จำกัด, บริษัท เต็ดตร้า แพ้ค (ประเทศไทย) และกรุงเทพมหานคร โดยโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้แก่ผู้บริโภค ร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อม ให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการให้ผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย หันมาสะสมกล่องนมไทย-เดนมาร์คเพื่อนำมาแลกของรางวัลแล้วนำกล่องนมที่ดื่มแล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลต่อไปเพื่อช่วยลดปริมาณขยะ รักษาสิ่งแวดล้อมจากการใช้กล่องนม ยูเอชที

?ล่าสุด อ.ส.ค.ได้รวบรวมกล่องนมที่ดื่มแล้วจำนวน 1 ตัน(ประมาณ 1แสนกล่อง) มอบให้กับ บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด เพื่อนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เป็นอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึงหลังคา หรือที่เรียกว่า หลังคาเขียว เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ และมอบให้กับผู้ที่ขาดแคลน หรือมีความจำเป็นในการใช้งานต่อไป ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ภาคภูมิใจของอ.ส.ค.ในการช่วยปลูกฝังจิตสำนึกในการแยกและรวบรวมกล่องนมที่บริโภคแล้วให้กับเยาวชน และประชาชนทั่วไปให้เห็นถึงประโยชน์ของการรีไซเคิล และแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ? นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า อ.ส.ค. ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่าย นมไทย-เดนมาร์ค ซึ่งเป็นนมโคแท้ 100% ไม่ผสมนมผง ให้ความสำคัญและตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะภาวะโลกร้อน โดยเล็งเห็นความสำคัญของการเกิดขยะจากกล่องนมที่ใช้แล้วด้วยการส่งเสริมโครงการรีไซเคิลจากกล่องนมอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนในการนำกล่องนมที่ใช้แล้ว นำไปรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยหลังจากนี้บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด จะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบนำกล่องนมที่ใช้แล้วเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล เพื่อแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ เช่น สมุด โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ ชั้นวางของ หลังคา ที่รองแก้ว ที่วางซีดี ที่ใส่ของ กระเป๋า และเครื่องใช้สิ่งของอื่นๆ อีกมากต่อไป

สำหรับจากกล่องนมยูเอชที หรือแม้แต่กล่องนมโรงเรียน ที่นำมารีไซเคิลไม่เพียงแต่จะช่วยลดขยะเท่านั้น ยังมีส่วนร่วมในการสร้างจิตสำนึกในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อม ลดปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี และตระหนักถึงคุณค่าของกล่องนมที่ผ่านการใช้แล้ว นำมาต่อยอดให้เกิดประโยชน์แก่สังคมได้ นอกจากนี้โครงการรีไซเคิลกล่องนมยูเอชที ยังเป็นโครงการที่ช่วยรณรงค์และสร้างจิตสำนึกที่ดีไปยังกลุ่มผู้บริโภคให้มีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม รู้จักแยกกล่องนม รวบรวมไว้ที่จุดรับกล่องนมที่ทางกรุงเทพมหานครได้จัดเตรียมให้ เพื่อนำไปรีไซเคิลให้เป็นประโยชน์เพื่อสังคมอีกด้วย

นอกจากนี้ในอนาคตมีร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกหลายแห่ง เพื่อขยายโครงการให้เข้าถึงพื้นที่โดยรอบ นอกจากการร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกแล้ว ภายในองค์กร อ.ส.ค. ยังนำกล่องนมรีไซเคิลมาทำรั้วคาวบอย วัวแดง และสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ที่ อ.ส.ค. มวกเหล็ก และยังนำกล่องนมรีไซเคิลมาทำร้าน Eco THAI-DENMARK Milk Land สาขาที่ 9 ที่ อ.ส.ค.มวกเหล็ก โดยจะเป็น Milk Land สาขาที่ทำจากกล่องนมรีไซเคิลทั้งหมดอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?