PwC แต่งตั้ง 'ไซมอน เกลี’ เป็นประธานกรรมการบริหาร และหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๒
PwC แต่งตั้ง 'ไซมอน เกลี เป็นประธานกรรมการบริหาร และหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

PwC ประกาศแต่งตั้ง นาย ไซมอน เกลี เป็นประธานกรรมการบริหารและหัวหน้าสายงานธุรกิจที่ปรึกษาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (PwC South East Asia Consulting) คนใหม่ โดยมีผลตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป ต่อจาก นาย ซันดารา ราจ รามาเมอตีย์ ซึ่งดำรงตำแหน่งซีอีโอของภูมิภาคนี้มาเป็นเวลากว่า 4 ปี

ทั้งนี้ นาย ไซมอน เป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการทำงานอย่างกว้างขวางในระดับภูมิภาคและยังเป็นผู้มีความเหมาะสมในขับเคลื่อนสายงานธุรกิจที่ปรึกษาของ PwC ให้เติบโตในระยะต่อไป สำหรับประวัติโดยสังเขปนั้น นาย ไซมอน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหุ้นส่วนของ PwC ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี 2542 โดยที่ผ่านมา นายไซมอนได้รับบทบาทผู้นำองค์กรหลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็น หัวหน้าสายงานกลุ่มตลาดผู้บริโภคระดับโลก หัวหน้าสายงานดีลส์นิวยอร์ก เมโทร และล่าสุด หัวหน้าสายงานธุรกิจบริการทางการเงิน PwC ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างปี 2557 ถึง 2562

นาย ซันดารา ราจ อดีตประธานกรรมการบริหารฯ กล่าวว่า ?เรามีความยินดีที่ไซมอนจะเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอธุรกิจสายงานที่ปรึกษาของ PwC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนถัดไป ผมมีความมั่นใจว่า ภายใต้การบริหารของไซมอน เราจะยังคงเห็นการเติบโตของธุรกิจที่ปรึกษาในภูมิภาคของเราต่อไปพร้อม ๆ กับการช่วยเหลือลูกค้าของเราในการแก้ปัญหาที่สำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงเวลาที่เรากำลังเผชิญหน้ากับวิกฤตที่ไม่เคยมีมาก่อน?

ทั้งนี้ หลังจากหมดวาระ นาย ราจ จะยังคงทำงานด้านที่ปรึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป โดยจะดำรงตำแหน่งหุ้นส่วนสายงานความสัมพันธ์ลูกค้าระดับโลก พร้อมกับรับผิดชอบงานบริหารด้านอื่น ๆ ให้กับ PwC ประเทศมาเลเซีย และ PwC ประเทศเวียดนาม

นาย ไซมอน กล่าวถึงการรับตำแหน่งซีอีโอในครั้งนี้ว่า ?ผมขอขอบคุณราจ สำหรับความมุ่งมั่นและความเป็นผู้นำในฐานะซีอีโอของ PwC สายงานธุรกิจที่ปรึกษา ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้รับโอกาสในการเป็นผู้นำธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และจะสานต่อวิสัยทัศน์และความสำเร็จจากราจต่อไปในอนาคต ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมในการแก้ไขปัญหาที่มีความสลับซับซ้อน และประเด็นที่สำคัญต่าง ๆ ให้กับลูกค้าและสังคม

อนึ่ง สายงานที่ปรึกษา PwC ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดำเนินธุรกิจครอบคลุมทั้ง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม โดยมีทีมงานกว่า 1,000 คน

ด้าน นางสาว วิไลพร ทวีลาภพันทอง หุ้นส่วนสายงานที่ปรึกษา PwC ประเทศไทย กล่าวว่า ?ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นหนึ่งภูมิภาคสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตเศรษฐกิจและธุรกิจชั้นนำของโลก ภายใต้การดำเนินธุรกิจในโลกยุคความปกติใหม่ PwC South East Asia Consulting มีความมุ่งมั่นที่จะนำความรู้ที่ดีที่สุดในระดับท้องถิ่น ผสมผสานเข้ากับเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญทั่วทั้งภูมิภาค เพื่อส่งมอบบริการและโซลูชันที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า อีกทั้งช่วยแก้ไขปัญหาที่มีความสลับซับซ้อน และเป็นที่ปรึกษาที่เชื่อถือได้ในการช่วยลูกค้าขับเคลื่อนธุรกิจของตนให้ดำเนินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นใจ?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ