โครงการ Samsung Love & Care คว้ารางวัล จากงาน Asia-Pacific SABRE Awards 2020

อังคาร ๐๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๑
โครงการ Samsung Love Care คว้ารางวัล จากงาน Asia-Pacific SABRE Awards 2020

โครงการ Samsung Love & Care ได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้าน CSR จากเวที Asia-Pacific SABER Awards 2020 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา โดยสามารถคว้ารางวัล Gold SABER Award ในสาขาการตลาดที่เกี่ยวโยงกับประเด็นทางสังคม (Cause-Related Marketing) ไปครอง โดยงาน Asia-Pacific SABER Awards จัดขึ้นโดย PRovoke Media เป็นประจำทุกปี ซึ่งเป็นงานที่มอบรางวัลให้แก่แคมเปญการสื่อสารชั้นนำทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

โครงการ Samsung Love & Care ริเริ่มขึ้นโดย บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย เพื่อการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืนต่อเนื่อง การดำเนินโครงการนี้สอดคล้องไปกับวิสัยทัศน์ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมของซัมซุงระดับโลก ในการ 'มุ่งสร้างพลังคน? (Enabling People) โดย Samsung Love & Care ไม่ใช่โครงการบริจาคเงินหรือสินค้าเพียงครั้งเดียว แต่โครงการนี้ยังมุ่งใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและเทคโนโลยีของซัมซุงเพื่อแก้ปัญหาความไม่เท่าเทียมด้านการศึกษา และพัฒนาชุมชนที่ด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชีย

โครงการนี้เติบโตอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2016 และได้เข้าถึงกลุ่มประชากรที่ด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้อย่างทั่วถึง โดยในปี 2019 ถือเป็นปีแห่งความสำเร็จของซัมซุงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนียจากการที่มีพนักงานอาสาสมัครเข้าร่วมโครงการเพิ่มขึ้นกว่า 290% ซึ่งถือเป็นประวัติการณ์ และมีผู้รับผลประโยชน์เพิ่มขึ้นถึง 26 เท่าเมื่อเทียบกับปี 2018

สำหรับในประเทศไทย ในปี 2019 บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้ร่วมกับมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำพนักงานอาสาสมัครและครอบครัวกว่า 70 ชีวิต ลงพื้นที่ปรับปรุงโรงเรียนบ้านสวนส้ม จังหวัดจันทบุรี โรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลในบริเวณตะเข็บชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งซัมซุงถือเป็นบริษัทแรกที่เข้าไปดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมในโรงเรียน นับตั้งแต่โรงเรียนก่อตั้ง

ในปีที่ผ่านมา พนักงานซัมซุง 275 คนทั่วทั้งภูมิภาคได้มีส่วนร่วมในโครงการ Samsung Love & Careผ่านการเป็นอาสาสมัคร และใช้เวลาร่วม 2,500 ชั่วโมงในการทำกิจกรรมเพื่อตอบแทนชุมชนท้องถิ่น ในประเทศกัมพูชา ลาว พม่า อินโดนีเซีย นิวซีแลนด์ และไทย โดยมีจุดประสงค์เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักเรียนที่ด้อยโอกาสผ่าน 3 ประเด็นสำคัญ อันได้แก่ การส่งเสริมศักยภาพส่วนบุคคล การพัฒนาชุมชน และการสร้างชุมชนดิจิทัล

SABER Awards ได้ยกย่องแคมเปญที่แสดงให้เห็นถึงการวางแผนเชิงกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และผลลัพธ์ทางธุรกิจที่โดดเด่นที่สุด โดยในแต่ละปีมีแคมเปญที่เข้าร่วมชิงรางวัลเกือบ 5,000 แคมเปญทั่วโลก และจัดให้มีพรีเมียร์โชว์เคสสำหรับแคมเปญที่ดีที่สุดในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองผลงานที่ได้รับรางวัลผ่านงานเลี้ยงรางวัลประจำปีนี้

สามารถดูรายชื่อผู้ชนะรางวัล Asia-Pacific SABER Awards 2020 ได้ที่ https://www.provokemedia.com/events-awards/sabre-awards/sabre-awards-asiapacific/2020-sabre-asia-pacific-winners

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital