ไปรษณีย์ไทย หนุนผู้ประกอบการไทยเปิดแคมเปญ “วางใจ...ลุยไปด้วยกัน” ชูแนวคิด “หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา”

พฤหัส ๐๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๑
ไปรษณีย์ไทย หนุนผู้ประกอบการไทยเปิดแคมเปญ วางใจ.ลุยไปด้วยกัน ชูแนวคิด หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดตัวแคมเปญ ?วางใจ?ลุยไปด้วยกัน? เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้ให้บริการด้านการขนส่งที่พร้อมอยู่เคียงข้างผู้ประกอบการไทยและคนไทยในทุกสถานการณ์ภายใต้แนวคิด หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา พร้อมเสนอบริการในส่งเสริใมผุ้ปนะกอบการผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการที่ตอบโจทย์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ติดอาวุธธุรกิจให้ผู้ประกอบการออนไลน์ให้ไปสู่ความสำเร็จ
นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้ค้าออนไลน์มีพฤติกรรมและความต้องการที่เปลี่ยนไป รวมถึงมีทางเลือกในการขนส่งมากขึ้น โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นตัวขับเคลื่อนให้เกิดวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ที่ทำให้ระบบการขนส่งต้องปรับตัวให้ทัน ไปรษณีย์ไทยซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นอกจากจะมีหน้าที่ให้บริการจัดส่งจดหมายข่าวสารและพัสดุที่เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของคนไทยแล้ว ยังต้องมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่องภายใต้แข่งขันกับบริษัทเอกชน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่ต้องการโซลูชั่นการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วและสะดวกสบาย เพื่อให้การขายเป็นไปอย่างราบรื่นและสร้างความประทับใจแก่กลุ่มลูกค้าของแต่ละธุรกิจ

เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ รวมถึงฉลิมฉลองวาระครบรอบ 137 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ล่าสุดจึงได้จัดแคมเปญที่ชื่อว่า ?วางใจ?ลุยไปด้วยกัน? ภายใต้แนวคิด หน้าที่ขายเป็นของคุณ หน้าที่ส่งเป็นของเรา ที่พร้อมลุยไปด้วยกันกับเหล่าผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์บริการที่ตอบโจทย์ รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ติดอาวุธธุรกิจให้ผู้ประกอบการออนไลน์ให้ไปสู่ความสำเร็จที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านๆ มา โดยถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์โฆษณาและภาพนิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการเคียงข้างผู้ประกอบการของไปรษณีย์ไทย นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทย ยังได้สร้างกลยุทธ์ทางการสื่อสารที่แตกต่างด้วยการให้ ?พนักงาน? ของไปรษณีย์ไทยตัวจริง ที่มีดีเอ็นเอของความจริงใจพร้อมให้บริการอยู่เสมอ และมีความชำนาญในพื้นที่ พร้อมทั้งชักชวนผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ที่ไว้วางใจให้ไปรษณีย์ไทยร่วมลุยไปด้วยกันจนกระทั่งประสบความสำเร็ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าผู้ประกอบการหน้าใหม่ และผู้ประกอบการเดิมมีความมั่นใจในการทำธุรกิจมากขึ้น

ด้าน ดร.ชลธิชา นุ่นเอี่ยม กรรมการผู้จัดการชลธิชากรุ๊ป บริษัท มินซอน จำกัด และผู้บริหารแบรนด์ Rose Red หนึ่งในผู้ประกอบการที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแคมเปญนี้ของไปรษณีย์ไทย เปิดเผยว่า เหตุผลที่เลือกใช้บริการไปรษณีย์ เพราะเป็นบริษัทที่มีภาพลักษณ์ที่ดี มีความน่าเชื่อถือ อยู่คู่คนไทยมาเป็นระยะเวลานาน และที่สำคัญไปรษณีย์ไทยดูแลและใส่ใจผู้ประกอบการไม่เปลี่ยนแปลง มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคใหม่ และช่วยอำนวยความสะดวกทั้งลูกค้าและผู้ประกอบการ อาทิ ระบบ Payment ที่ช่วยให้การรับชำระเงินปลายทาง COD ทำได้สะดวกและรับเงินได้รวดเร็วขึ้น ระบบนัดหมายเข้ารับสินค้าหน้าบ้านหรือที่สำนักงานของผู้ประกอบการโดยไม่ต้องขนสินค้าไปส่งเอง มีบริการการติดตามสินค้าให้กับผู้ค้าที่ปลั๊กอิน API (Application Programming Interface) เข้ากับระบบหลังบ้านของร้านค้า พร้อมกับส่งรีพอร์ตมาให้ดูแบบรายวัน ทำให้การเช็กสถานะสินค้าและการชำระเงินเป็นเรื่องง่าย

ดร.ชลธิชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ลูกค้าที่เราจัดส่งสินค้าให้พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า ชอบในบริการของไปรษณีย์ไทยด้วย เพราะพนักงานนอกจากมีมารยาทดี มีความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังมีความเก๋าด้วย รู้หมดทุกซอกทุกมุมของประเทศไทย และพนักงานส่วนใหญ่ก็มักจะรู้จักคุ้นเคยกับคนในพื้นที่เป็นอย่างดี ไม่ใช่คนแปลกหน้า ลูกค้าจึงรู้สึกผูกพันไว้ใจ ซึ่งนี่คือสิ่งสำคัญที่เราคิดว่าบริษัทขนส่งอื่นคงไม่มี

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยก็ยังมีพรีเซ็นเตอร์ผู้ประกอบการ อาทิ คุณไพศาล วงศ์นิศานาถกุล เจ้าของผลิตภัณฑ์แบรนด์ Brownie House The Original เนื่องจากเลือกใช้บริการส่งด่วน EMS ส่งเบเกอรี่ถึงมือลูกค้าตั้งแต่เริ่มกิจการเมื่อ 8 ปีที่แล้ว คุณอรชุดา นวลงาม ธุรกิจรองเท้า Plussize by onon วางใจเลือกใช้บริการเก็บเงินปลายทาง COD ไปรษณีย์ไทย และคุณกัลยภรณ์ บุญฤทธิ์ เจ้าของสินค้าแฮนด์เมด ONETH1NG ส่งสินค้าไปให้ลูกค้าในต่างประเทศ ด้วยบริการ EMS World

ผู้ที่สนใจใช้บริการไปรษณีย์ไทยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://postconnex.in.th/service/ ไลน์และเฟสบุ๊ค @thailandpost THP Contact Center 1545 และสายด่วนสำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่มีปริมาณฝากส่งจำนวนมาก โทร. 0 2982 8222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้