เคล็ดลับการใช้เครื่องอบผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเสื้อผ้าแห้งสะอาดและนุ่มฟู แม้ในฤดูฝน

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๒
เคล็ดลับการใช้เครื่องอบผ้าอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเสื้อผ้าแห้งสะอาดและนุ่มฟู แม้ในฤดูฝน

ในช่วงฤดูฝนเช่นนี้ เครื่องอบผ้าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งสะอาด ไร้กลิ่นอับชื้นได้โดยไม่ต้องง้อแสงแดด ช่วยให้ผู้บริโภคจัดสรรเวลาในการใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิตอลที่มีเวลาจำกัดในการทำงานบ้านรวมถึงการทำความสะอาดเสื้อผ้า แอลจีซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณชีวิตของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น ตามสโลแกน ?Life?s Good? จึงได้รวบรวมเคล็ดลับเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้งานเครื่องอบผ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเสื้อผ้าแห้งสะอาด นุ่มฟู และสวมใส่สบาย แม้ในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ

  • ติดตั้งเครื่องอบผ้าโดยเว้นระยะห่างจากผนัง 30-50 ซม. เพื่อเว้นพื้นที่ให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ดี ป้องกันการเกิดปัญหาอุณหภูมิของเครื่องอบผ้าร้อนจัดเกินไปขณะทำงาน
  • แยกผ้าต่างประเภทออกจากกัน เช่น ผ้าเนื้อบางและผ้าเนื้อหนา เนื่องจากระยะเวลาในการอบผ้าต่างกัน และใช้โปรแกรมอุณหภูมิความร้อนในการอบต่างกัน เช่น การอบผ้าเนื้อบางควรใช้อุณหภูมิความร้อนที่น้อยกว่าการอบผ้าเนื้อหนา เป็นต้น
  • ไม่ใส่ผ้าเยอะเกินไปจนแน่นถังอบ เพราะจะทำให้เครื่องอบผ้าทำงานหนักจนเกินไป และควรใส่ลงไปในเครื่องอบผ้าทีละชิ้นแทนที่จะใส่พร้อมกันในคราวเดียว เพื่อลดปัญหาผ้าพันกันระหว่างการอบผ้า
  • อ่านคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลผ้าบนฉลากของเสื้อผ้า ตรวจสอบฉลากคำแนะนำการดูแลผ้าว่าเหมาะสมกับการนำไปอบหรือไม่ เพื่อป้องกันการหดตัวหรือเกิดความเสียหายกับเสื้อผ้า โดยเฉพาะเนื้อผ้าที่มีความบอบบางเป็นพิเศษ เช่น ผ้าไหม ผ้าขนสัตว์ เป็นต้น
  • เลือกโปรแกรมให้เหมาะสมกับชนิดของผ้า นอกจากการแยกผ้าตามชนิดแล้ว ควรเลือกโปรแกรมการอบให้เหมาะสมกับชนิดผ้านั้นๆ เพื่อป้องกันการชำรุดหรือความเสียหายต่างๆ ที่เกิดจากระดับความร้อนที่ใช้ในการอบผ้า
  • ใช้ชั้นวาง Rack Dry ในการอบผ้าเนื้อบาง ซึ่งเป็นการอบผ้าด้วยการผึ่งเสื้อผ้าไว้บนชั้นวางที่เป็นพื้นราบโดยไม่ใช้การปั่น เหมาะแก่การอบผ้าที่มีผ้าเนื้อบาง เช่น ชุดชั้นใน เป็นต้น

อีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามคือการดูแลทำความสะอาดเครื่องอบผ้าอย่างสม่ำเสมอ นอกจากเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลเสื้อผ้าให้แห้งสะอาดและนุ่มฟูแล้ว ยังช่วยประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น และต่ออายุการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย โดยแอลจีได้รวบรวมวิธีทำความสะอาดเครื่องอบผ้าเพื่อการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนี้

  • ทำความสะอาดแผ่นกรองใยผ้าหลังใช้งาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดระยะเวลาและการใช้พลังงานในการอบผ้า
  • เทน้ำในช่องเก็บน้ำทิ้งทุกครั้งหลังใช้งาน หรือเมื่อเครื่องมีสัญญาณไฟเตือนให้เทน้ำออก โดยควรเทน้ำในช่องเก็บน้ำออกภายในเวลา1 ชั่วโมง
  • เช็ดทำความสะอาดเซ็นเซอร์วัดความชื้น โดยใช้ฟองน้ำชนิดหยาบและหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุขัดถู เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการอบผ้าและลดการสะสมของตะกรันหินปูนบนผิวหน้าของเซ็นเซอร์
  • ทำความสะอาดตะแกรงช่องอากาศเย็น 3-4 ครั้งต่อปี เพื่อให้แน่ใจว่ามีการสะสมของใยผ้าหรือสิ่งสกปรกที่อาจทำให้เกิดปัญหาในการหมุนเวียนของอากาศ หากมีฝุ่นหนา ควรใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดแทน

เพื่อช่วยแก้ปัญหาผ้าไม่แห้งและมีกลิ่นอับในช่วงฤดูฝนนี้ เครื่องอบผ้าแอลจี?DUAL Inverter Heat Pump(TM) เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค โดดเด่นด้วยเทคโนโลยี DUAL Inverter เพื่อประสิทธิภาพในการอบผ้าอย่างประหยัดพลังงานมากขึ้นและใช้เวลาน้อยลงกว่าเคย พร้อมโปรแกรม Allergy Care ที่สามารถขจัดสารก่อภูมิแพ้ในผ้า เช่น ไรฝุ่น ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ โดยได้รับการรับรองโดยสถาบัน
ชั้นนำอย่างสถาบันโรคภูมิแพ้แห่งประเทศอังกฤษ (British Allergy Foundation) และการเชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่น LG ThinQ ที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถสั่งงาน ควบคุม และตรวจสอบการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าแอลจีผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับเคล็ดลับเพิ่มเติมในการใช้งานเครื่องอบผ้าให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด กรุณาเยี่ยมชม https://www.youtube.com/watch?v=7-CbdkuR_eI สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี  0-2878-5757 หรือ www.lg.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4