แม็คโคร ขยายทักษะวิชาชีพธุรกิจอาหารสู่รั้วมหาวิทยาลัย บูรณาการร่วม ม.เกษตรฯ ผุดหลักสูตรปั้นมืออาชีพ เพิ่มทางเลือกทำเงิน รับวิกฤตคนว่างงานพุ่ง

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๔
แม็คโคร ขยายทักษะวิชาชีพธุรกิจอาหารสู่รั้วมหาวิทยาลัย บูรณาการร่วม ม.เกษตรฯ ผุดหลักสูตรปั้นมืออาชีพ เพิ่มทางเลือกทำเงิน รับวิกฤตคนว่างงานพุ่ง

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ขยายทักษะวิชาชีพธุรกิจอาหารสู่รั้วมหาวิทยาลัย ล่าสุด จับมือ คณะมนุษยศาสตร์ ม.เกษตรฯ เชื่อมโยงหลักสูตรออนไลน์เรียนรู้ธุรกิจอาหารครบวงจรให้นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ปี 2-4 ในชั่วโมงกิจกรรม พร้อมออกวุฒิบัตรการันตีมีวิชาชีพติดตัว เพิ่มทางเลือกหางานหาเงินรับวิกฤตตกงานพุ่ง

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พันธกิจสำคัญของแม็คโคร นอกจากจะเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพมาตรฐานอาหารปลอดภัยแล้ว แม็คโครยังมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหาร เผยแพร่สู่ลูกค้าสมาชิกเพื่อพัฒนาทักษะการประกอบการให้รอบด้าน ครอบคลุมความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่เพียงสมาชิกที่เป็นผู้ประกอบการมืออาชีพเท่านั้น แม็คโคร โดย แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ยังขยายการเผยแพร่ทักษะความรู้ไปยังกลุ่มนิสิตคณะมนุษยศาสตร์ ชั้นปี 2-4 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผ่านความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรด้านธุรกิจบริการอาหารระดับอุดมศึกษา ด้วยหลักสูตรการเรียนการสอนแบบออนไลน์

?แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ได้พัฒนาหลักสูตรออนไลน์ มาอย่างต่อเนื่อง และนำมาถ่ายทอดผ่านช่องทาง www.makrohorecaacademy.com รวมถึง Facebook และ YouTube ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเชื่อมโยงให้นิสิตนักศึกษาได้รับความรู้และการบริหารจัดการธุรกิจอาหารในเชิงวิชาชีพ หรือเป็นทักษะติดตัวที่นำไปปรับใช้ในการสร้างงานสร้างอาชีพในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจที่มีตัวเลขคนว่างงานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องได้?

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.กิติมา อินทรัมพรรย์ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์กล่าวว่า ยุทธศาสตร์สำคัญของเรา คือ การพัฒนานิสิตให้เป็นผู้มีความเชี่ยวชาญและความสามารถรอบด้าน (Expert Generalist) มีการส่งเสริมและสนับสนุนให้นิสิตชั้นปีที่ 2-4 ทุกสาขาวิชาเข้ารับการอบรมเชิงวิชาชีพก่อนสำเร็จการศึกษา เพื่อเพิ่มพูนทักษะเชิงวิชาชีพและเพิ่มโอกาสในการประกอบอาชีพนอกจากเหนือจากความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาที่เรียนตามหลักสูตร

?การพัฒนาบุคลากรด้านธุรกิจบริการอาหารร่วมกัน ข้อตกลงกำหนดไว้ในระยะเวลา 3 ปี ซึ่งจะให้นิสิตคณะมนุษยศาสตร์ ชั้นปี 2-4 เลือกเรียนในชั่วโมงกิจกรรมพัฒนาทักษะวิชาชีพผ่านหลักสูตรออนไลน์ที่กำหนดและรับรองผลการอบรมโดยการวัดและประเมินผลที่ได้มาตรฐาน พร้อมมอบวุฒิบัตร ซึ่งจะเป็นทักษะที่นำไปประยุกต์ใช้สร้างงานสร้างอาชีพได้?

สำหรับหลักสูตรออนไลน์ดังกล่าวประกอบด้วย 17 องค์ความรู้ แบ่งเป็นหมวดการตลาด 3 คอร์ส หมวดการบริหารการเงินและต้นทุน 6 คอร์ส หมวดการพัฒนาเมนู 4 คอร์ส หมวดการจัดการภายในร้าน 4 คอร์ส สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหาร และผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมเชฟประเทศไทย อาทิ เชฟวิลแมน ลีออง ประธานไทยแลนด์ คัลลินารี อคาเดมีและสมาคมเชฟโลก, อาจารย์ต่าย ? พรชัย นิตย์เมธาวงศ์ จากเพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร, เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ เชฟกะทะเหล็กแห่งประเทศไทย และอ.โบว์-มธุรส วงศ์ประดู่ เป็นต้น

นางศิริพร กล่าวทิ้งท้ายว่า ?โครงการนี้เป็นโครงการเพื่อสร้างทางเลือก และเตรียมความพร้อมให้กับนิสิตนักศึกษา ที่จะจบการศึกษาออกไปให้มีทางเลือกในการประกอบอาชีพในยุค New Normal นอกจากนี้เรายังได้วางแผนความร่วมมือให้เกิดความต่อเนื่องไปถึงการแลกเปลี่ยนบุคลากร และการขยายขอบเขตการศึกษาทักษะความรู้เชิงวิชาชีพนี้ไปยังกลุ่มเรียนที่เป็นบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยสร้างงานสร้างอาชีพให้สอดคล้องกับสถานการณ์เศรษฐกิจและยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลง?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4