เฮงเค็ล เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๙
เฮงเค็ล เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19

ถึงแม้เศรษฐกิจโลกจะชะลอตัวเนื่องจากวิกฤติโควิด-19 เฮงเค็ล ประเทศไทย ยังคงมองเห็นโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทย ที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายแอนเดรียนโต้ จายาเปอร์นา ประธาน บริษัท เฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าวว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจากวิกฤติโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อความต้องการโดยรวมในไทย ในทางกลับกัน ประเทศไทย มีตลาดผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่และชนชั้นกลางที่มีการเติบโต ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีในหลากหลายตลาด ได้แก่ การขนส่ง ความงาม อิเล็กทรอนิกส์ อาหารและเครื่องดื่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

?เราเห็นสัญญาณเริ่มฟื้นตัว แต่สถานการณ์โดยรวมยังคงมีความไม่แน่นอนและผันผวน สิ่งสำคัญในระดับต้นๆ ของเรา คือสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน การจัดการวิกฤตนี้ และการให้ความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทางธุรกิจของลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา? เขา กล่าว

สำหรับตลาดความงามสำหรับเส้นผม เฮงเค็ล มองเห็นศักยภาพสูงสุดสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทสีผม โดยเฉพาะสีผมแฟชั่นแฟนซี ซึ่งกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่น ความต้องการด้านสีผมยังมาจากกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มใหม่ เช่น กลุ่มคนเพิ่งเริ่มทำงานทั้งผู้หญิงและผู้ชาย อีกเทรนด์หนึ่งคือความสนใจในความงามของเส้นผมแบบองค์รวมที่เร่งให้เกิดความต้องการทั้งการบริการในร้านทำผมมืออาชีพพร้อมไปกับการดูแลบำรุงเส้นผมและการจัดแต่งทรงผมได้เองที่บ้าน

แอนเดรียนโต้ อธิบายถึง เทรนด์ใหม่ในธุรกิจเทคโนโลยีกาว ว่า ?เมกะเทรนด์ คือการพัฒนาเครือข่ายโครงสร้างพื้นฐานไร้สาย 5G รุ่นต่อไป โดยเฮงเค็ล มีประวัติศาสตร์อันยาวนานและเป็นที่ยอมรับในฐานะพันธมิตรที่เชื่อถือได้สำหรับผู้นำด้านโทรคมนาคมและดาต้าคอมชั้นนำ วัสดุของเรา ถูกนำไปใช้โดยบริษัทเหล่านี้ เพื่อการผลิตและปกป้องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูง มีความน่าเชื่อถือสูง และมีส่วนสำคัญในโซลูชันเครือข่ายสำหรับบ้านอัจฉริยะและเมืองอัจฉริยะ?

นอกจากนี้ ยอดขายดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคและธุรกิจหันมาใช้ระบบดิจิทัลมากขึ้น ที่ผ่านมา เฮงเค็ล ได้ส่งเสริม e-Shop ของตนเองและแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำธุรกิจกับบริษัทได้อย่างง่ายดาย

แอนเดรียนโต้ กล่าวว่า ?สำหรับธุรกิจบิวตี้แคร์ในประเทศไทย ในขณะที่เราได้รับยอดขายส่วนใหญ่จากช่องทางดั้งเดิม แต่ส่วนแบ่งการขายออนไลน์ของเราก็เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับธุรกิจค้าปลีกเรามีร้านค้าปลีก Schwarzkopf ของเราเองใน Lazada, Shopee และ JD central เราได้สร้างช่องทางดั้งเดิมและออนไลน์เพื่อเสริมซึ่งกันและกันและมอบประสบการณ์ความงามที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภคของเรา?

แอนเดรียนโต้ ยืนยันว่า เฮงเค็ล ประเทศไทย จะยังคงดำเนินมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดและเป็นไปตามกฎระเบียบของรัฐบาลและหน่วยงานไทยที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาด เฮงเค็ล ประเทศไทย ได้จัดตั้งทีมบริหารวิกฤต ที่ให้ความเป็นผู้นำที่ชัดเจนและคำแนะนำที่ทันท่วงทีแก่พนักงานของเราทุกคน ในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ เราต้องการให้พนักงานของเรารับรู้ มีความพร้อมและอยู่ในความสงบ

ทั้งนี้ พนักงานของเฮงเค็ล ประเทศไทย สามารถใช้ระบบการทำงานดิจิทัลของบริษัท เพื่อทำงานจากระยะไกล ติดต่อสื่อสารกับทีมแบบเสมือนจริง เข้าร่วมการประชุมและการฝึกอบรมแบบออนไลน์ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทสนับสนุนให้พนักงานทุกคนมีความคิดในเชิงบวกและพัฒนาทักษะตัวเองต่อไปผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ดิจิทัล

แอนเดรียนโต้ กล่าวเพิ่มเติมว่า ?ช่วงวิกฤติโควิด-19 ในประเทศไทย โรงงานทั้งหมดยังดำเนินการตามปกติ ทีมธุรกิจของเรายังให้บริการลูกค้าและผู้บริโภคของเราผ่านเครื่องมือเสมือนจริงต่างๆ?

สำหรับพนักงานที่ทยอยกลับเข้ามาทำงาน เป็นเฟสๆ นั้น เฮงเค็ล ประเทศไทย ได้ให้อุปกรณ์ในการดูแลตนเอง ได้แก่ หน้ากากอนามัย น้ำยาล้างมือฆ่าเชื้อ และฟองน้ำล้างจาน ถุงมือและแว่นครอบตา ในทุกสถานปฏิบัติงานของบริษัท จะยังคงหลักเกณฑ์ด้านสุขภาพและสุขอนามัยต่างๆ ได้แก่ การคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ การสวมหน้ากากอนามัย การแบ่งทีมปฏิบัติงาน การเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1.5 เมตรระหว่างเพื่อนร่วมงาน และมาตรการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อที่เคร่งครัด การตรวจสุขภาพประจำปีสำหรับพนักงานได้จัดขึ้นภายในสำนักงานเพื่อที่พนักงานจะไม่ต้องไปโรงพยาบาล

?เฮงเค็ล ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเกือบ 50 ปี และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาธุรกิจของเราต่อไปโดยมุ่งเน้นที่การเติบโตอย่างมีเป้าหมาย ซึ่งหมายถึงการสร้างคุณค่าให้ลูกค้าและผู้บริโภค การเร่งพัฒนาเพื่อความยั่งยืน การพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงานของเรา และการสนับสนุนความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนท้องถิ่นในฐานะพลเมืองขององค์กรที่มีความรับผิดชอบ? แอนเดรียนโต้ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ