'กอริลล่าไอเดีย’ เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ด้านวางแผนการตลาดออนไลน์ แบรนด์ 'Mana’ ยืนยันช่วยสร้างยอดขายได้จริง

จันทร์ ๑๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๐๓
'กอริลล่าไอเดีย เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ด้านวางแผนการตลาดออนไลน์ แบรนด์ 'Mana ยืนยันช่วยสร้างยอดขายได้จริง

บริษัท กอริลล่าไอเดีย จำกัด เอเจนซี่โฆษณาคนรุ่นใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยแนวคิด ?การตลาดออนไลน์รูปแบบใหม่ คิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ ด้วยมันสมองของกอริลล่า? จับกระแสการตลาดบนสื่อออนไลน์กำลังเป็นที่ต้องการ ด้วยทีมงานรุ่นใหม่ไฟแรงที่มาพร้อมหัวคิดทันสมัยทุกคนของบริษัท คิดวิเคราะห์กลยุทธ์ วางแผนทำการตลาดบนโลกออนไลน์ สร้างสรรค์ผลงาน จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่า 100 แบรนด์ โดยแบรนด์มานา (Mana) เป็นหนึ่งในลูกค้าที่กอริลล่าไอเดียได้มีส่วนร่วมในการวางแผนตั้งแต่เริ่มต้น สร้างแบรนด์จนเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างยอดขายให้กับแบรนด์ได้จริง

จุดเริ่มต้น ?แบรนด์มานา?

คุณไชยนุวัติ กิจพ่อค้า กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท มานา เนเจอร์ อินโนเวชั่น จำกัด เปิดเผยว่า เริ่มต้นธุรกิจเมื่อปี 58 ตั้งใจจะทำขายปลีกในตอนแรก แต่สุดท้ายเราก็มองว่าโมเดลธุรกิจที่จะทำสามารถเกิดประโยชน์กับคนอื่นได้ เป็นโมเดลที่ดีและมีคุณค่าด้วย เลยทำโมเดลในรูปแบบของการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทน เริ่มต้นมาจากสินค้าสกินแคร์ตัวแรก ?แบรนด์มานา? ตอนแรกคิดว่าไม่ยาก เพราะเห็นมีคนทำเยอะ แต่พอมาทำจริง ๆ แล้วก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

ฟีดแบคและการทำตลาดในช่วงแรกเป็นอย่างไร

มีคู่แข่งทางการตลาดค่อนข้างเยอะ ทั้งแบรนด์เล็กและใหญ่ จึงได้มุมมองในการแข่งขันสินค้าว่าแค่ดีอย่างเดียวไม่พอ การตลาด โปรโมชั่นและการเข้าถึงผู้บริโภคที่แท้จริงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เรื่องของคุณภาพสินค้าคือพื้นฐานเริ่มต้นของธุรกิจที่จะดำเนินไปได้ยาว ส่วนเรื่องขายดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับเรื่องการวางแผนการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย

ทำการตลาดในรูปแบบไหนบ้าง แล้วผลตอบรับเป็นอย่างไร

เรื่องการตลาดเราก็ทำในทุกรูปแบบทั้งออนไลน์และออฟไลน์ผสมผสานกัน ดูทิศทางของตลาด การตอบสนองด้านไหนได้ดี ดูเทรนด์และวิเคราะห์การตลาดในช่วงนั้น มีทั้งดีและแป้ก บางทีได้เยอะแต่ไม่มีผลฟีดแบคกลับมาเลยก็เคยมี เราก็ต้องลองดูทุกมุมเพื่อให้รู้ฟีดแบคที่แท้จริง บางทีก็มาจากหลายปัจจัยไม่ใช่แค่ช่องทางการทำการตลาด อาจจะอยู่ที่คอนเทนต์ในการทำการตลาดด้วย การดึงดูดความสนใจ คอนเทนต์มันตรงกับกลุ่มเป้าหมายยังไง

กอริลล่าไอเดียก็มีส่วนช่วยแบรนด์อย่างไรบ้าง

ปัจจุบันแบรนด์มานามีสินค้าทั้งหมดประมาณ 20 SKU มีทั้งสกินแคร์ คอสเมติก อาหารเสริม จุดแข็งของมานาก็คือ ในสินค้าทุกตัวเราพยายามหาจุดโด่ดเด่นในด้านนวัตกรรมสินค้าทำแตกต่างจากคนอื่น นวัตกรรมพื้นฐานเลยคือใช้แล้วเห็นผล ปลอดภัยกับผู้บริโภค และใช้สารสกัดจากธรรมชาติ แต่เราก็ต้องดูเรื่องของเทรนด์และนวัตกรรมของสินค้าด้วยให้เกิดความแต่งต่างในตัวสินค้าเราแต่ละตัว โดยกอริลล่าไอเดียช่วยมาตั้งแต่แรก การโปรโมทออนไลน์ และเทคนิคต่าง ๆ ที่นำเสนอว่าจะช่วยเหลือแบรนด์ได้ยังไง ช่วยศึกษาการตลาด ซึ่งสินค้าที่นำมาให้กอริลล่าทำการตลาดก็มีหลายตัว ตัวแรกคือ 'มาร์ค เซรั่ม กันแดด? กอริลล่าไอเดียก็เป็นส่วนหนึ่งของการตลาดออนไลน์ ฟีดแบคค่อนข้างดี ทีมงานมีการรีพอร์ตตามงานเสมอ มีการแจ้งรายงาน มีเครื่องมืออะไรใหม่ ๆ มานำเสนอ

เคล็ดลับความสำเร็จคืออะไร

เคล็ดลับ คือต้องทำให้มากพอ รวมถึงดาต้าที่เราใช้วิเคราะห์ก็ต้องเป็นดาต้าที่มีคุณภาพด้วย สำหรับคนที่ทำการตลาดออนไลน์ บางทีเอเจนซี่ก็มีมากมายต้องดูว่าใครที่จะเป็นที่ปรึกษาให้กับเราได้ และนำเสนอสิ่งที่สามารถเกิดฟีดแบคกับสินค้าหรือแบรนด์ได้จริง ๆ ซึ่งกอริลล่าก็เป็นหนึ่งในนั้นที่นำเสนอนวัตกรรมและซัพพอร์ตช่องทางการตลาด และสร้างการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ถือเป็นช่องทางในการโปรโมทแบรนด์และสินค้าเราให้แข็งแรงขึ้น และสุดท้ายสามารถเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ได้จริง

กอริลล่าไอเดีย เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านการทำการตลาดออนไลน์รูปแบบต่าง ๆ โดยจะเน้นการใช้คอนเทนท์ที่มีคุณภาพเป็นตัวสร้างแรงผลักดันให้ผู้บริโภค และสร้างการรับรู้ผ่านทางอินฟลูเอนเซอร์และไมโครอินฟลูเอนเซอร์ที่มีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์และชื่อเสียง ซึ่งเราจะเลือกให้เหมาะสมกับความต้องการของแต่ละแบรนด์ เมื่อแบรนด์หรือสินค้าเป็นที่รู้จัก ผู้บริโภคก็จะเลือกใช้สินค้าหรือบริการเอง เป็นการเปลี่ยนจากผู้อ่าน เป็นผู้ติดตาม กลายเป็นลูกค้า และจะส่งผลกลับมาเป็นยอดขายให้กับแบรนด์ในที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจ 'เพิ่มเสน่ห์ธุรกิจ?ด้วยแนวคิดกอริลล่า? ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 094-321-0708, 099-424-5153 หรือ Line : @gorillaideas หรือ https://gorillaideas.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้