แม็คโคร ผนึกแบงก์กรุงไทย ลุยช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ลงทะเบียนคนละครึ่ง ตั้งบูธย่อยธนาคาร 50 แห่ง ติวเข้มพนักงานทุกสาขา

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
แม็คโคร ผนึกแบงก์กรุงไทย ลุยช่วยผู้ประกอบการรายย่อย ลงทะเบียนคนละครึ่ง ตั้งบูธย่อยธนาคาร 50 แห่ง ติวเข้มพนักงานทุกสาขา

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) หนุนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ ?โครงการคนละครึ่ง? จับมือ ธนาคารกรุงไทย ช่วยผู้ประกอบการร้านค้ารายย่อย ส่งบูธธนาคารกรุงไทยจัดเจ้าหน้าที่ประจำ 50 สาขาอำนวยความสะดวกลงทะเบียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้พ่อค้าแม่ค้าช่วงโค้งสุดท้ายของปี

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เปิดโอกาสให้ร้านค้าขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็น กิจการประเภทร้านอาหาร เครื่องดื่ม ร้านค้าทั่วไป และผู้ประกอบการรายย่อย ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง แม็คโคร ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่งที่มีลูกค้าหลักคือผู้ประกอบการรายย่อย ได้ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย ในการให้คำแนะนำ และชี้แนะแนวทางการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ โดยธนาคารได้สนับสนุนข้อมูล บูธและเจ้าหน้าที่แนะนำขั้นตอนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้พ่อค้าแม่ค้าเข้าถึงมาตรการรัฐ ไม่พลาดโอกาสทำเงินช่วงท้ายปลายปี

?แม็คโคร พร้อมเคียงข้างผู้ประกอบการรายย่อย ในการเข้าถึงระบบการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คนละครึ่ง.com หนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่สำคัญของภาครัฐ ความร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยครั้งนี้เป็นการสนับสนุนข้อมูลการลงทะเบียนให้พนักงานแม็คโครทุกสาขาทำความเข้าใจ กรณีมีลูกค้าผู้ประกอบการมาสอบถาม รวมถึงสนับสนุนบูธพร้อมส่งเจ้าหน้าที่ธนาคารมาประจำใน 50 สาขาของแม็คโคร ระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค.2563 เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการไม่พลาดโอกาสในการลงทะเบียน การโหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงิน?

ทั้งนี้ร้านค้าที่มีสิทธิ์ลงทะเบียนเข้าโครงการคนละครึ่งได้นั้น ต้องไม่จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล และไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ โดยเปิดให้ลงทะเบียนมาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 (ข้อมูลล่าสุด ณ วันที่ 6 ต.ค. 2563) มีร้านค้าลงทะเบียนทั้งหมดแล้ว 210,010 ร้าน โดยประเภทของร้านค้าที่ลงทะเบียนสำเร็จส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับขั้นตอนการสมัครร้านค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ผ่าน 50 บูธธนาคารกรุงไทยที่มาเปิดให้บริการในสาขาแม็คโคร คือ ผู้ประกอบการรายย่อยต้องนำบัตรประชาชน บัญชีธนาคารกรุงไทย โทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับใช้โหลดแอปพลิเคชั่นถุงเงินมาด้วย เมื่อลงทะเบียนแล้วรอผลการพิจารณาทาง SMS จากนั้นดาวโหลดติดตั้งพร้อมยืนยันตัวตนบนแอปพลิเคชั่นถุงเงิน โดยเริ่มรับสิทธิ์ตั้งแต่วันที่ 23 ตุลาคม 2563 หรือหลังจากได้รับสิทธิ์

อย่างไรก็ตาม ร้านค้าถุงเงินเดิมที่ผ่านเกณฑ์การเข้าร่วมโครงการภาครัฐแล้ว และมีคุณสมบัติตามเงื่อนไขโครงการคนละครึ่ง โครงการจะส่ง SMS ไปยังเบอร์มือถือที่ลงทะเบียนสมัครแอปฯ ถุงเงินไว้ ร้านค้าสามารถกดปุ่มเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งได้ที่แอปฯ ถุงเงินของผู้ประกอบการได้เลย โดยไม่ต้องลงทะเบียน บนเวปไซต์

โครงการคนละครึ่ง จะเริ่มเปิดลงทะเบียนให้ประชาชนทั่วไปรับสิทธิ์ในวันที่ 16 ต.ค.นี้ ที่เว็บไซต์ "คนละครึ่ง" ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 23.00 น. จำนวน 10 ล้านคน ซึ่งจะเริ่มใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.-31 ธ.ค. 2563 นี้.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4