“ฮาราลด์ ลิงค์” นำทัพบี.กริม เดินหน้าขยายพื้นที่ป่าเพื่อความยั่งยืน ผนึกกรมป่าไม้จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก “ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี”

พุธ ๑๔ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๐๕
ฮาราลด์ ลิงค์ นำทัพบี.กริม เดินหน้าขยายพื้นที่ป่าเพื่อความยั่งยืน ผนึกกรมป่าไม้จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก ต้นราชพฤกษ์-ต้นนนทรี

ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับกรมป่าไม้ จัดกิจกรรมปลูกสวนป่า และกล้าไม้ทรงปลูก โดยร่วมกับนายจิระศักดิ์ ชูความดี รองอธิบดีกรมป่าไม้ ปลูกกล้าไม้ทรงปลูก ?ต้นราชพฤกษ์? และ ?ต้นนนทรี? เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ณ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโล) จ.ชลบุรี ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากครั้งแรกที่มีการปลูกกล้าไม้นานาพันธุ์ อาทิ สัก ประดู่ ยางนา กว่า 10,000 ต้น ที่ บี.กริม คันทรี คลับ (ไทยโปโล) จังหวัด ชลบุรี เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2563 เพื่อสร้างความอุดมสมบูรณ์และความสมดุลแก่ธรรมชาติ โดยได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการปลูกต้นไม้ การดูแลบำรุงรักษา และสนับสนุนพันธุ์กล้าไม้จากกรมป่าไม้ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว

โครงการปลูกสวนป่า เป็นโครงการที่ บี.กริม ร่วมกับกรมป่าไม้ ตามเจตนารมณ์ของ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานบี.กริม ที่ต้องการปลูกป่าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความยั่งยืนในระยะยาว เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้สัตว์ต่างๆ ได้ขยายพันธุ์ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ ทั้งยังสามารถใช้พื้นที่ป่าแห่งนี้ ต่อยอดเป็นพื้นที่ต้นแบบการเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยา และเป็นแหล่งบ่มเพาะความรู้ในอนาคต

นอกจากนี้ ยังเป็นปณิธานของ บี.กริม ในการรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งการปลูกป่าถือเป็นการปลุกจิตสำนึกให้พนักงานทุกคนของบี.กริม ได้ตระหนักและห่วงใยสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่ป่าธรรมชาติเพิ่มออกซิเจนให้กับชุมชน สังคมและโลก ตลอดจนช่วยฟื้นฟูพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมให้กลับมาอุดมสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

นายชาตรี รักษาแผน ผู้อำนวยการส่วนภาคีเครือข่ายฟื้นฟูพื้นที่สีเขียว สำนักส่งเสริมการปลูกป่า กรมป่าไม้ กล่าวว่า ปัจจุบันพื้นที่ป่าของประเทศเหลือเพียง 102 ล้านไร่เศษ หรือประมาณ 32% ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเป้าหมายต้องการเพิ่มพื้นที่ป่าอีกไม่ต่ำกว่า 26 ล้านไร่ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายป่าไม้แห่งชาติ ปี 2528 ที่กำหนดให้ประเทศไทยมีพื้นที่ป่า 40% คิดเป็น 128 ล้านไร่ ทั้งนี้ กรมป่าไม้ยินดีให้การสนับสนุนกล้าไม้ และให้ความรู้ทางด้านการปลูก การบำรุงรักษาอย่างเต็มที่

บี.กริม ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลัก ?การดำเนินธุรกิจด้วยความโอบอ้อมอารี? ให้ความช่วยเหลือและพัฒนาสังคม โครงการเพื่อสังคมที่ทางบริษัทดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบด้วยโครงการ อมตะ บี.กริม เพาเวอร์ ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ, โครงการบ้านนักวิทยาศาสตร์น้อง, โครงการอนุรักษ์เสือโคร่ง และโครงการปลูกป่าชายเลน ฯลฯ นอกจากนี้ บริษัทยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบไปพร้อมๆ กัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4