BIZ ตุน Backlog ทะลักกว่า 2.3 พันลบ. แจกข่าวดีคว้าสัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีรักษามูลค่า 399 ลบ. มั่นใจหนุนผลงานปี 63 โตเข้าเป้า

พฤหัส ๑๕ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๓
BIZ ตุน Backlog ทะลักกว่า 2.3 พันลบ. แจกข่าวดีคว้าสัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีรักษามูลค่า 399 ลบ. มั่นใจหนุนผลงานปี 63 โตเข้าเป้า

บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ลงนามร่วมกับหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) ในโครงการ สัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีรักษาแบบปรับความเข้มรอบตัวผู้ป่วยระบบภาพนำวิถี มูลค่ารวม 399 ล้านบาท ช่วยหนุนให้ Backlog ทะลุ 2.3 พันล้านบาท ฟาก "สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ ผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย จากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ และรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี แบบเต็มปีเป็นครั้งแรก

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ BIZ เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาร่วมกับ หน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) ในโครงการสัญญาซื้อขายชุดเครื่องฉายรังสีรักษาแบบปรับความเข้มรอบตัวผู้ป่วยระบบภาพนำวิถี โดยมีมูลค่า 399 ล้านบาท ซึ่งมีระยะเวลาสัญญาจำนวน 270 วัน

"บริษัทฯ เดินหน้ารับงานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 2.3 พันล้านบาท จากระดับ 1.9 พันล้านบาท ในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และจากนี้ไป บริษัทฯ คาดว่า ยังมีโครงการใหม่ ๆเข้ามาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพผลักดันการเติบโตทั้งในปัจจุบัน และอนาคตได้เป็นอย่างดี"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เนื่องจากจะทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มีอยู่จากธุรกิจเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงการรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 65% โดยปีนี้ถือเป็นปีแรกที่จะรับรู้รายได้เต็มปี

นอกจากนี้ ปัจจุบัน โรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จังหวัดชลบุรีได้เปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แผนกไตเทียมแล้ว และเปิดรับสิทธิสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) บัตรทอง 30 บาท หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ รวมถึงสิทธิข้าราชการ ตามสิทธิกรมบัญชีกลาง ซึ่งได้รับการตอบรับในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน

อนึ่ง เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญาในซื้อขายชุดเครื่องมือวัดรังสี และเครื่องมืออื่น ประเภทของอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ ชุดเครื่องมือวัดรังสีและการประกันคุณภาพการรักษา และเครื่องมือยึดตรึงผู้ป่วยด้วยอนุภาคโปรตอน มูลค่ารวม 108.50 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการของหน่วยงานโรงพยาบาลภาครัฐ (สังกัดมหาวิทยาลัยแพทย์) โดยมีระยะเวลาสัญญา 180 วัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้