"น้ำปลาร้ารสมือแม่" เตรียมบุกตลาดAEC ตั้งเป้ารายได้ 1,000 ล้านบาท

พฤหัส ๒๒ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๐

น้ำปลาร้าพาสเจอร์ไรซ์แบรนด์รสมือแม่ โดย ฝ้าย-นิชานันท์ สุทธิสกุลวัฒน์ ผู้บริหาร บริษัท อุตสาหกรรมครัวไทย จำกัด เผยฟีดแบคธุรกิจน้ำปลาร้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผู้บริโภคชื่นชอบรสชาติและมาตรฐานการผลิต เพิ่มแพ็คเกจผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบแกลลอน ขนาดบรรจุ 1 ลิตร เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มธุรกิจร้านอาหาร เตรียมบุกตลาดประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว เมียนมา (พม่า) เวียดนาม กัมพูชา ในปี 2564 ตั้งเป้ามูลค่ารายได้กว่า 1,000 ล้านในปี 2565

"หลังจากผลิตภัณฑ์น้ำปลาร้าพาสเจอร์ไรซ์รสมือแม่ทำตลาดได้ 2 ปีกว่าๆ ผลตอบรับค่อนข้างดีมาก ผู้บริโภคส่วนใหญ่ชื่นชอบในรสชาติที่มีความกลมกล่อม หอม ไม่เหม็นคาว เพราะเราใช้ปลากะตัก 100% จากทะเลอ่าวไทย ผ่านการตรวจคุณภาพปลาและชาวประมงจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งปลากะตักจะอุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า ไอโอดีน คอลลาเจน ส่วนกรรมวิธีการผลิตก็มีความสะอาดปลอดภัย ผ่านการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ทำให้น้ำปลาร้าของเราไม่มีกลิ่นเหม็นคาว ทานแล้วไม่ต้องกลัวท้องเสีย ซึ่งถือเป็นการพลิกโฉมมาตรฐานการผลิตน้ำปลาร้า ตอกย้ำความอร่อยอย่างมีคุณภาพ สร้างกระบวนการผลิตที่ปลอดภัยสามารถทำอาหารได้หลายเมนู ไม่เฉพาะอาหารอีสานเท่านั้น ทำน้ำจิ้ม ทำแกง หมักอาหาร ใส่ในยำต่างๆ ช่วยให้อาหารกลมกล่อมมากขึ้น สามารถใช้ปรุงอาหารแทนน้ำปลาได้เลย ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ของน้ำปลาร้าในประเทศไทยค่ะ"

สำหรับช่องทางจำหน่ายที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูงตอนนี้ก็จะมีที่เซเว่นอิเลฟเว่นทั่วประเทศ แล้วก็ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ส่วนทางออนไลน์ก็จะเป็นที่เพจ : น้ำปลาร้ารสมือแม่-เพจหลักบริษัท, Line: @plara-rmm และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ รสมือแม่มีจำหน่ายด้วยกัน 2 สูตร ก็คือแบบออริจินอลสูตรเข้มข้น ขวดละ 35 บาท และสูตรพรีเมี่ยม แบบขวดราคา 50 บาท แล้วก็จะมีแพ็คเกจใหม่แบบแกลลอน ขนาดบรรจุ 1 ลิตร สำหรับลูกค้าที่ต้องการนำไปใช้ในการประกอบธุรกิจร้านอาหาร หรือต้องการบริโภคจำนวนมาก ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษมากมายภายใต้คอนเซ็ปต์อีสานพานัวร์ อร่อยชัวร์ ต้องรสมือแม่ มั่นใจว่าลูกค้ารสมือแม่จะให้การตอบรับมากยิ่งขึ้น

ผู้บริหารสาวคนเก่งยังเผยอีกว่า ตั้งเป้ารายได้ในอีก 2 ปีข้างหน้าจะมีมูลค่าทางการตลาดกว่า 1,000 ล้าน "มูลค่าตลาดน้ำปลาร้ามีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การผลิตปลาร้าขยายตัวเติบโต จากระดับครัวเรือน ขึ้นมาเป็นธุรกิจขนาดเล็ก ขนาดกลางและขนาดใหญ่ ถึงแม้ว่าในปี 2563 นี้จะมีวิกฤติทางการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบ ต้องหยุดชะงักในการส่งออกอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าในปี 2564 เมื่อโควิด-19 คลี่คลายลง ทางแบรนด์จะเริ่มบุกตลาดต่างประเทศละแวกเพื่อนบ้าน อาทิ ลาว เมียนมา (พม่า) เวียดนาม กัมพูชา จากนั้นก็จะเริ่มบุกตลาดยุโรป ซึ่งตั้งเป้ารายได้ 2 ปีข้างหน้าคือปี 2565 ไว้ที่ 1,000 ล้านบาท และดันกลยุทธ์การตลาด อาทิ ดึงนักร้อง ดารา อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังมาช่วยรีวิวน้ำปลาร้า ใช้มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง มาสร้างความสนุกสนานผ่านเพลงท่าเต้นและเอ็มวี รวมทั้งใช้ศิลปินลูกทุ่ง แซ็ค ชุมแพ ทำหน้าที่พรีเซ็นเตอร์สื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ไปสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง"

พบกับน้ำปลาร้าพาสเจอร์ไรซ์รสมือแม่ได้ที่ 7-11 ทุกสาขา ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อออนไลน์ได้ที่เพจ : น้ำปลาร้ารสมือแม่-เพจหลักบริษัท, Line: @plara-rmm อีสานพานัวร์ อร่อยชัวร์ ต้องรสมือแม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ