Zilingo หนุนร้านโชห่วย มุ่งเป้าสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการอย่างเต็มรูปแบบ

จันทร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๓๓
Zilingo หนุนร้านโชห่วย มุ่งเป้าสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่น พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการอย่างเต็มรูปแบบ

Zilingo ประกาศเป้าหมายใหม่ เน้นสนับสนุนธุรกิจท้องถิ่นและร้านค้าโชห่วย พร้อมเป็นคู่ค้าทางธุรกิจให้ปรับตัวและแข่งขันในการประกอบธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

ร้านค้าท้องถิ่น ร้ายขายของชองชำเล็กๆ หรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "ร้านโชห่วย" ธุรกิจขนาดเล็กที่มีอยู่ทั่วประเทศ ทุกจังหวัด ปัจจุบันธุรกิจร้านโชห่วยมีอยู่มากกว่า สี่แสนสี่หมื่นกว่าร้านค้าทั่วประเทศ (ข้อมูลจาก Nielsen ประเทศไทย) ด้วยสถานการ์ณปัจจุบัน ธุรกิจโชห่วยเหล่านี้กำลังเผชิญความท้าทายในการทำธุรกิจ นั้นคือการเพิ่มขึ้นและเติบโตของ ร้านค้าปลีกสมัยใหม่รวมถึงตลาดไฮเปอร์มาร์เก็ตที่มีความทันสมัย ที่มีสินค้าครบครันและดึงดูดลูกค้าได้มากกว่า ส่งผลให้ธุรกิจท้องถิ่นเหล่านี้ประสบปัญหาขาดทุนและรายได้ลดลง

"Zilingo มองเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ รวมถึงยังมองเห็นถึงโอกาสในการเข้าหากลุ่มธุรกิจท้องถิ่น ตามจังหวัดและเมืองต่างๆ อย่างแรกที่ทาง Zilingo ต้องการจะเริ่มเลยคือ การช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้ได้ลดต้นทุนหรือประหยัดค่าใช้จ่ายในการสต็อคสินค้าก่อน หลังจากนั้นจะเป็นการทำ Omni Channels ในการดึงภาคธุรกิจทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้มาอยู่บนแพลตฟอร์มของเรา ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน" นายภูมิพงษ์ ตันเจริญผล,Country Manager,Zilingo Thailand กล่าว

Zilingo Trade ในฐานะแพลตฟอร์ม B2B คิดว่าการกระโดดเข้าสู่กลุ่มธุรกิจเหล่านี้ จะสามารถเปลี่ยนและขยายฐานผู้ซื้อให้เป็นระยะยาวได้ โดยนำผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียง หรือห้างร้านค้าขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงในพื้นที่ ตามเมืองและจังหวัดต่างๆ (Local Distrobutor) มาเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าออนไลน์ เปิดร้านค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Zilingo Trade โดยซิลิงโก้จะเปรียบเสมือนกับแคตตาล็อกออนไลน์สำหรับผู้ค้าและผู้ซื้อในการเลือกสินค้าในราคาขายส่งสำหรับธุรกิจของตน ธุรกิจโชห่วยและร้านค้าปลีกท้องถื่น สามารถเลือกซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่าหรือเทียบเท่าผู้จัดจำหน่ายรายอื่น นอกจากนี้เพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและลดต้นทุน Zilingo Trade ยังมีข้อเสนอพิเศษ เช่นการจัดส่งสินค้าฟรี รวมไปถึงยังมีส่วนลดคูปองประจำเดือน พร้อมโปรโมชั่นการรักษาลูกค้าที่ซื้อต่อเนื่องในทุกๆเดือนอีกด้วย

จากการสำรวจพฤติกรรมของผู้ซื้อในพื้นที่ ส่วนมากจะเป็นพฤติกรรมแบบดั้งเดิมหรือออฟไลน์ในการจัดการธุรกิจ Zilingo เชื่อว่าเราสามารถช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม(disrupt) ของธุรกิจให้เข้ามาสู่ออนไลน์มากขึ้น โดยการนำเสนอ ตัวช่วยในการลดต้นทุน ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ประหยัดเวลาในการจัดการสินค้าคงคลัง พร้อมด้วยหลากหลายหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์จาก Zilingo ที่มีทั้งสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ เป็นทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับร้านค้าเหล่านี้เพื่อวางจำหน่ายและเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้า

เพื่อให้เหล่าผู้ประกอบการเกิดท้องถื่นเกิดความคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มออนไลน์ Zilingo Trade จึงจัดทีมงานมืออาชีพลงพื้นที่ไปตามจังหวัดต่างๆ โดยการใช้กลยุทธ์ Door to Door ซึ่งนอกเหนือจากการช่วยให้การเริ่มต้นสั่งสินค้าออนไลน์ทำได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังสร้างสัมพันธ์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดีกับเหล่าธุรกิจท้องถิ่นนี้ รวมถึงยังเป็นผู้ช่วยและให้คำปรึกษาอีกด้วยเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!