บิทคอยน์ สินทรัพย์ที่น่าจับตาในยุค New Normal โดย ปรมินทร์ อินโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

พุธ ๒๘ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๒๑
บิทคอยน์ สินทรัพย์ที่น่าจับตาในยุค New Normal โดย ปรมินทร์ อินโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ความร้อนแรงของบิทคอยน์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ความเชื่อที่ว่า บิทคอยน์นั้นเป็นแค่กระแสเอาไว้ปั่นราคา ได้กลายเป็นความคิดที่ล้าสมัยไปเสียแล้ว และดูเหมือนว่าบิทคอยน์กำลังเข้าสู่การเป็น Mass Adoption และมีความต้องการมากขึ้นในฐานะของสินทรัพย์ที่มีคุณสมบัติการเป็น Store of Value

สัญญาณที่เห็นได้ชัดก็คือ บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยี และนักลงทุนระดับสถาบันต่างก็เลือกกระจายความเสี่ยงจากการถือครองเงินสดจำนวนมาก ไปลงทุนในบิทคอยน์ ซึ่งมองว่าเป็น Asset Class ที่น่าลงทุน เป็นกลุ่มสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องที่มากกว่าสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ

MicroStrategy และ Square เจ้าของ twitter บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯได้ลงทุนในบิทคอยน์เพื่อเป็นทุนสำรองมูลค่ารวมกันเกือบ 500 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ PayPal ก็เพิ่งเปิดตัวฟีเจอร์รองรับการซื้อ-ขาย และวอลเลตจัดเก็บบิทคอยน์ไป และล่าสุดบริษัท Mode Global Holdings PLC บริษัทฟินเทคที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (LSE) ได้นำเงินทุนสำรองของบริษัทจำนวน 10% ไปซื้อบิทคอยน์ เพื่อลดความเสี่ยงของการด้อยค่าของเงินปอนด์ในระยะยาว

การเข้ามาของบริษัทยักษ์ใหญ่เหล่านี้ โดยเฉพาะ PayPal ที่มีฐานลูกค้ากว่า 300 ล้านรายทั่วโลก จะทำให้เกิดการเข้าถึง และยอมรับคริปโทเคอเรนซี่ในสาธารณะรวดเร็วมากขึ้น และจะเป็นการกดดันให้สถาบันการเงิน และธนาคารเข้าสู่ตลาดคริปโทเคอเรนซี่ ตามกระแสความต้องการของโลก

ขณะเดียวกันการเข้าลงทุนในบิทคอยน์ของบริษัทเทคฯระดับโลกนี้ ยังเป็นเพียงแค่ในกลุ่ม Early Adopter ประมาณ 1% จะช่วยจุดประกายให้นักลงทุนรวมไปถึงบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีก 99% มองเห็นโอกาสและเกิดความเชื่อมั่น เกิดความต้องการลงทุนบิทคอยน์เพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งนั่นจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้บิทคอยน์เปลี่ยนผ่านไปเป็นสินทรัพย์สำคัญที่น่าลงทุนไม่ต่างจากทองหรือสินทรัพย์อื่น ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ