อินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล "2020 DX CEO" จาก IDC Thailand

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๗
อินโดรามา เวนเจอร์ส คว้ารางวัล 2020 DX CEO จาก IDC Thailand

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ได้รับการยกย่องจาก IDC Thailand โดยนายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ คว้ารางวัลสุดยอดซีอีโอด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มเมชัน "2020 DX CEO" สำหรับประเทศไทย ในงาน IDC Digital Transformation Awards (DX Awards) ปีนี้ ซึ่ง DX Awards จัดขึ้นเพื่อยกย่ององค์กรที่มีความเป็นเลิศในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญสำหรับธุรกิจและตลาดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

ไอวีแอลกำลังดำเนินโครงการด้านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มเมชัน โดยใช้ระบบ S/4 Hana ซึ่งเป็นระบบ ERP ของ SAP ในทุกฟังก์ชั่น ซึ่งการนำระบบดังกล่าวมาใช้จะเพิ่มประสิทธิภาพ เสริมสร้างประสิทธิผล และทำให้ธุรกิจของไอวีแอลมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยการดำเนินการนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการโอลิมปัสของไอวีแอล ที่จะทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนด้านต้นทุน คาดว่าจะสามารถประหยัดได้ประมาณ 350 พันล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 2566 การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเกิดขึ้นเป็นหนึ่งเดียวในธุรกิจของไอวีแอลทั้ง 120 แห่ง ใน 33 ประเทศทั่วโลก ก่อให้เกิดโซลูชันทางการบริหารธุรกิจ ทั้งด้านการเงิน การดำเนินงาน การจัดหาวัตถุดิบ ห่วงโซ่อุปทาน การขาย และทรัพยากรบุคคล

นายอาลก โลเฮีย กล่าวว่า "ผมรู้สึกภาคภูมิใจต่อทีมงานทุกคน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัล "2020 DX CEO" จาก IDC Thailand ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไอวีแอลได้เติบโตอย่างรวดเร็วโดยเข้าซื้อกิจการต่างๆ เราจึงกำหนดกลยุทธ์ที่จะสามารถสร้างประสิทธิภาพและบูรณาการการดำเนินธุรกิจให้เป็นหนึ่งเดียวผ่านโครงการปรับเปลี่ยนองค์กรต่างๆ ซึ่งรวมถึงการให้ระบบ ERP เป็นหนึ่งเดียวกันทั้งองค์กร และนั่นคือการเริ่มต้นใช้ระบบ SAP หลังจากการพิจารณาอย่างรอบคอบ เราได้เลือก Accenture เป็นพันธมิตรในการดำเนินงานนี้ และในระหว่างเริ่มต้นโครงการ แม้ว่าเราจะเผชิญกับสถานการณ์ของโควิด-19 เรายังคงเดินหน้าต่อ โดยทีมงานใน 33 ประเทศ จากธุรกิจทั้ง 120 แห่งของไอวีแอลมีการประชุมอัพเดทกันบ่อยมากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่าดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มเมชันของเราจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าและคู่ธุรกิจ รวมถึงการทำงานของพนักงานได้เป็นอย่างดี อย่างที่เราทราบกันดีว่าข้อมูลถือเป็นเชื้อเพลิงใหม่สำหรับธุรกิจ และไอวีแอลจะสามารถยกระดับการใช้ข้อมูลเพื่อการดำเนินงานที่เป็นเลิศและการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อประโยชน์ของผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย"

นายสุเดฟ บังกาห์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไอดีซี อาเซียน กล่าวว่า "คุณอาลกได้ขับเคลื่อนให้เกิดคุณค่าที่แท้จริงผ่านดิจิทัล ทรานส์ฟอร์มเมชันที่ไอวีแอล โดยศึกษาความสามารถของ Industry 4.0 หรือ การปฏิวัติอุตสาหกรรมขั้นที่ 4 อย่างการเรียนรู้ของเครื่องจักร (Machine Learning) การเพิ่มประสิทธิภาพทางคณิตศาสตร์ (Mathematical Optimization) รวมทั้งระบุโอกาสในการสร้างมูลค่าทางดิจิทัลกว่า 250 จุด ในโรงงาน 120 แห่ง นอกจากนี้ คุณอาลกยังมีความมั่นใจและวิสัยทัศน์ที่แน่วแน่ ด้วยความสามารถในการนำกลยุทธ์ที่กำหนดไว้มาปฏิบัติอย่างชัดเจน จะช่วยเปลี่ยนแปลงให้ไอวีแอลเป็นองค์กรที่ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป"

"คุณอาลก โลเฮีย นำพาไอวีแอลไปในเส้นทางที่ถูกต้อง โดยขับเคลื่อนธุรกิจให้มีความต้านทานจากภายในองค์กร อาทิเช่น ความคล่องตัว ความยืดหยุ่น และการกำหนดให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง คุณอาลกคอยกำหนดกลยุทธ์ ความสามารถ และแรงผลักดัน ให้ถูกต้องและลงตัวเพื่อให้ไอวีแอลพร้อมสำหรับอนาคต" นายสุเดฟ เสริม

ทั้งนี้ การพิจารณารางวัล IDC DX Awards ได้รับการประเมินจากองค์กรที่มีการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงรูปแบบธุรกิจ และระบบนิเวศทางธุรกิจ โดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัล อาทิ Cloud, Mobile, Big Data / Analytics, Social และ IoT ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยในปี 2563 มีผู้เสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกมากกว่า 1,200 องค์กร จากประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ไทย ฮ่องกง ไต้หวัน จีน เกาหลีใต้ อินเดีย ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ