แอร์บัส เอ220 จากสายการผลิตเมืองโมบิล รัฐแอละแบมา ลำแรกถูกส่งมอบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

พฤหัส ๒๙ ตุลาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๑
แอร์บัส เอ220 จากสายการผลิตเมืองโมบิล รัฐแอละแบมา ลำแรกถูกส่งมอบ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แอร์บัสได้ส่งมอบเครื่องบิน เอ220 ลำแรกจากสายการผลิตในเมืองโมบิล รัฐแอละแบมา ไปยังสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์ การส่งมอบครั้งนี้ได้เน้นความสำคัญถึงบทบาทของแอร์บัสในฐานะผู้ผลิตเครื่องบินระดับโลกและยังเป็นการประกาศศักดาในการมาถึงของยุคสมัยใหม่ของการผลิตเครื่องบินแอร์บัสในประทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

"การส่งมอบเครื่องบิน เอ220-300 ลำแรกที่ผลิตขึ้นในสหรัฐฯ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตในอุตสาหกรรมการบินของแอร์บัสในอเมริกาเหนือ นอกเหนือจากนั้นคือเป็นสิ่งที่ทำให้เราทุกคนภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง" นาย ซี.เจฟฟรีย์ นิตเทล ประธานและซีอีโอ บริษัท แอร์บัสอเมริกา กล่าว "เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารจะประทับและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเดินทางบนเครื่องบิน เอ220-300 ใหม่ล่าสุดที่ผลิตขึ้นในเมืองโมบิล รัฐแอละแบมาด้วยความภาคภูมิใจ"

เหตุการณ์สำคัญหลายอย่างนำไปสู่ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้ นับตั้งแต่การเริ่มก่อตั้งสายการประกอบขั้นสุดท้ายหลักของเครื่องบิน เอ220 ในเมืองโมบิล เมื่อเดือนมกราคม 2562 จนถึงการเริ่มผลิตเครื่องบิน เอ220 อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 2562 และเที่ยวบินแรกของเครื่องบินลำนี้ในเดือนมิถุนายน ทีมงานผลิตเครื่องบิน เอ220 ที่เมืองมิราเบล (รัฐควิเบก) และเมืองโมบิลได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อความสำเร็จของการผลิตเครื่องบิน เอ220 ในสหรัฐฯ

"การส่งมอบเครื่องบินลำแรกที่ประกอบในสหรัฐฯ ให้กับลูกค้าในสหรัฐฯ ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจอย่างแท้จริงสำหรับโครงการ เอ220" นายฟิลิปป์ บัลดูชี่ ผู้นำโครงการ เอ220 กล่าว "การส่งมอบครั้งนี้เป็นลำแรกที่ส่งมอบและที่จะตามมาอีกหลายลำ รวมถึงเป็นแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันระหว่างทีมโปรแกรม เอ220 ทั่วโลก"

จนถึงปัจจุบันพนักงานในสหรัฐฯ ประมาณ 400 คน ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับการผลิตเครื่องบิน เอ220 โดยพนักงานบางส่วนอยู่ในเมืองมิราเบล รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงการ และสายการประกอบขั้นสุดท้ายเครื่องบิน เอ220 และเมื่อปีที่ผ่านมาทีมงานผลิตเอ220 ทีมแรกในเมืองโมบิล สหรัฐฯ ได้เริ่มทำการประกอบ เอ220 โดยทีมงานประกอบด้วยคนที่มีประสบการณ์และสมาชิกใหม่

ปัจจุบันสายการบินเดลต้าแอร์ไลน์เป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเครื่องบิน เอ220 โดยมีคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ220 ทั้งหมด 95 ลำและจะเป็นสายการบินรายแรกในอเมริกาที่ให้บริการบินด้วย เอ220 โดยให้บริการทั้งรุ่นเอ200-100 และ เอ200-300

ด้วยประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด จึงทำให้ เอ220 เป็นเครื่องบินที่ดีที่สุดของสนามบินในละแวกใกล้เคียง เนื่องจากเป็นเครื่องบินที่เงียบที่สุด สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดในเครื่องบินประเภทเดียวกัน ลดเสียงรบกวนลงถึงร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า ลดอัตราการใช้เชื้อเพลิงต่อที่นั่งลดลงร้อยละ 25 และการปล่อยออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx) ที่ต่ำกว่ามาตรฐานอุตสาหกรรมถึงร้อยละ 50 ด้วยความที่เป็นเครื่องบินที่ออกแบบใหม่ตั้งแต่ต้น (Clean Sheet design) จึงทำให้ เอ220 มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่เหนือชั้นและลดต้นทุนการดำเนินงานต่อที่นั่งลงถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้า

จากข้อมูล ณ สิ้นเดือนกันยายน 2563 พบว่าเครื่องบิน เอ220 จำนวน 123 ลำ ได้ถูกส่งมอบให้กับผู้ให้บริการ 7 ราย และปัจจุบันให้บริการบินบนเส้นทางในทวีปเอเชีย อเมริกา ยุโรป และแอฟริกา ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความเก่งกาจอเนกประสงค์ของสมาชิกรุ่นใหม่ล่าสุดของครอบครัวแอร์บัส

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี 2562 แอร์บัสมีรายได้ 70 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 135,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชันด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ