'ส. ขอนแก่นฟู้ดส์’ ส่งแบรนด์ "ZAAP Classic" และ "ข้าวขาหมูยูนนาน" รุกโมเดลคลาวด์คิทเช่น เข้าร่วม LINE MAN Kitchen รองรับตลาดฟู้ด เดลิเวอรี่

พุธ ๐๔ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๑๑:๒๒
'ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ ส่งแบรนด์ ZAAP Classic และ ข้าวขาหมูยูนนาน รุกโมเดลคลาวด์คิทเช่น เข้าร่วม LINE MAN Kitchen รองรับตลาดฟู้ด เดลิเวอรี่

'ส. ขอนแก่นฟู้ดส์? หรือ SORKON จับมือ LINE MAN ส่ง ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนาน เข้าร่วม LINE MAN Kitchen คลาวด์คิทเช่นจาก LINE MAN เริ่มต้นที่แรกย่านปุณณวิถี ทำเลศักยภาพกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามอง เพื่อขยายตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ หนุนวิสัยทัศน์ อยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพ ตอบสนองผู้บริโภคยุค New Normal ส่งมอบอาหารปลอดภัย ใกล้มือผู้บริโภค

นายจรัสภล รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (RTE-QSR) บริษัท ส. ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจากเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้ชีวิตประจำวันหรือไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนั้นการดำเนินธุรกิจอาหารในยุคนี้ จึงต้องเตรียมพร้อมและปรับตัวให้ทันท่วงที โดยเฉพาะธุรกิจการให้บริการอาหารแบบหน้าร้าน ซึ่งหลายบริษัทได้เพิ่มบริการหรือปรับเปลี่ยนรูปแบบ โดยหันมาให้บริการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น เพื่อส่งตรงถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญการขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่ใช้บริการ ฟู้ด เดลิเวอรี่ ซึ่งปัจจุบัน SORKON มีสาขาร้านอาหารทั้งสิ้น 23 สาขา แบ่งเป็น ร้าน ZAAP Classic 11 สาขา ข้าวขาหมูยูนนาน 12 สาขา ซึ่งยังไม่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทั่วทุกพื้นที่ ดังนั้นเพื่อตอบสนองวิสัยทัศน์ขององค์กรที่อยากให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยอาหารที่มีคุณภาพ จึงรุกขยายการให้บริการแบบ Cloud Kitchen ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวตามแบบ New Normal Trend ที่ผู้บริโภคหันมาใช้บริการออนไลน์เพิ่มขึ้น ช่องทางเดลิเวอรี่ในปัจจุบันจึงมีความสำคัญและกลายเป็นเทรนด์ใหม่มาแรงที่หลายธุรกิจร้านอาหารให้ความสนใจเข้าร่วม

ล่าสุด SORKON จับมือกับ LINE MAN เพื่อนำร้านอาหาร ZAAP Classic และข้าวขาหมูยูนนาน เข้าเป็นส่วนหนึ่งในการขยาย New Platform "LINE MAN Kitchen" คลาวด์คิทเช่นแห่งแรกจาก LINE MAN ที่รวบรวมร้านอาหารแบรนด์ดัง ๆ และสร้างครัวกลางที่มีระบบครัวมาตรฐานครบวงจรให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้เข้ามาเช่าพื้นที่ขายสินค้า โดย LINE MAN ได้เตรียมอุปกรณ์เครื่องครัวและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้รองรับ ทำให้ร้านอาหารประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะไม่ต้องลงทุนสร้างร้านใหม่ที่มีค่าใช้จ่ายหลักล้าน แต่ยังสามารถอยู่ในทำเลที่สะดวกต่อการส่งอาหารถึงลูกค้าได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ช่องทางเดลิเวอรี่ของ LINE MAN ที่ขนส่งรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับอาหารสดใหม่ เนื่องจากระยะทางใกล้ขึ้น

สำหรับ LINE MAN Kitchen ที่ SORKON จะเข้าร่วมเป็นแห่งแรก คือ ย่านปุณณวิถี ซึ่งเป็นทำเลที่มีศักยภาพของกรุงเทพฝั่งตะวันออกที่น่าจับตามองสำหรับตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่เมืองไทย เพราะเป็นย่านชุมชนที่อยู่อาศัย สำนักงาน ตลาดสด และการคมนาคมสะดวก ซึ่ง SORKON กำลังศึกษาโอกาสความร่วมมือในทำเลอื่นเพิ่มเติม นับว่าเป็นการขยายตลาดของธุรกิจร้านอาหารโดยไม่ต้องมีหน้าร้าน เพิ่มยอดขายแก่บริษัทฯ อีกทางหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4