"พีอาร์นิวส์ไวร์" เสริมแกร่งเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในตลาดสำคัญทั่วเอเชีย-แปซิฟิก

อังคาร ๑๐ พฤศจิกายน ๒๐๒๐ ๐๙:๐๐
พีอาร์นิวส์ไวร์ เสริมแกร่งเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารในตลาดสำคัญทั่วเอเชีย-แปซิฟิก

พีอาร์นิวส์ไวร์เดินหน้าขยายฐานสื่อในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะในออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ ด้วยความร่วมมือด้านคอนเทนต์กับพาร์ทเนอร์ใหม่กว่า 250 ราย การสร้างเอ็นเกจเมนต์กับสื่อที่ใกล้ชิดขึ้น และการเผยแพร่ข่าวบนโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) ผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก เดินหน้าขยายและเพิ่มความลึกของเครือข่ายสื่อทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก

ในปี 2020 บริษัทพัฒนาความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ด้านคอนเทนต์กว่า 250 ราย ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็นกว่า 1,500 ราย ส่งผลให้ฐานข้อมูลสื่อที่ครอบคลุมในเอเชีย-แปซิฟิกยกระดับขึ้น ด้วยจำนวนนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์ที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,000 คนในปีนี้ โดยบริษัทมุ่งสร้างเอ็นเกจเมนต์ที่กว้างขึ้นและแอคทีฟขึ้นบนมือถือและโซเชียลมีเดีย

ความสำเร็จเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามอย่างต่อเนื่องของพีอาร์นิวส์ไวร์ ในการเสริมสร้างช่องทางเผยแพร่ข่าวสารผ่านทางความร่วมมือด้านคอนเทนต์ออนไลน์ ความร่วมมือกับสำนักข่าว ฐานข้อมูลสื่อดั้งเดิมและสื่อเฉพาะทาง ตลอดจนมือถือและเครือข่ายโซเชียลมีเดีย ซึ่งจากแพลตฟอร์มอันหลากหลายนี้ แบรนด์ต่าง ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสและช่องทางการติดต่อมากขึ้นเพื่อแชร์ข่าวสารของพวกเขาในภูมิภาคดังกล่าว

ยกระดับความร่วมมือด้านคอนเทนต์ที่กว้างขวาง

พีอาร์นิวส์ไวร์ประสบความสำเร็จอย่างมากในเรื่องเครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารตามพื้นที่ต่าง ๆ ในปีนี้ โดยเฉพาะในออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์

- ในออสเตรเลีย พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มจำนวนพาร์ทเนอร์ด้านคอนเทนต์ขึ้น 3 เท่าเป็นกว่า 30 ราย โดยพาร์ทเนอร์สำคัญรายใหม่คือ News Co ช่องทางเผยแพร่ข่าวอิสระซึ่งดูแลเว็บไซต์กว่า 20 เว็บ เช่น The Times, Daily Bulletin และ Business Daily Media ครอบคลุมอุตสาหกรรม เช่น ค้าปลีก ธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ เทคโนโลยี และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังเพิ่มนักข่าวอีกกว่า 1,000 คน และสื่ออีกกว่า 120 ช่องทางด้วย
- ในเกาหลีใต้ จำนวนนักข่าวในฐานข้อมูลสื่อเพิ่มขึ้น 32% ส่งผลให้ยอดรวมเพิ่มเป็นกว่า 6,300 คน และมีสื่อเพิ่มกว่า 240 ช่องทาง ซึ่งรวมถึง Hankyung สื่อชั้นนำในเกาหลีใต้ และยังเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ของ The Korea Economic Daily หนึ่งในหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายใหญ่ของประเทศ
- ในฟิลิปปินส์ นักข่าวมากกว่า 320 คน และสื่อกว่า 280 ช่องทางได้เข้าสู่ฐานข้อมูลสื่อของบริษัท โดยสื่อที่เข้ามาเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านคอนเทนต์คือ UNTV ซึ่งเป็นเครือข่ายโทรทัศน์รายใหญ่ที่รายงานข่าวด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สุขภาพ กีฬา และไลฟ์สไตล์ทั้งในและต่างประเทศ

บริษัทยังเร่งความพยายามสร้างความร่วมมือที่มีผลกระทบมากขึ้นกับสื่อในตลาดสำคัญ 7 แห่งในภูมิภาคดังกล่าว ประกอบด้วยจีนแผ่นดินใหญ่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไต้หวัน พาร์ทเนอร์คอนเทนต์ที่ว่านี้ครอบคลุมช่องทางสื่อที่กว้างขวาง ตั้งแต่สำนักข่าว เว็บไซต์ข่าวและการค้า บล็อก ไปจนถึงแอป

ด้วยความร่วมมือเหล่านี้ ข่าวประชาสัมพันธ์ที่กระจายผ่านพีอาร์นิวส์ไวร์ จะมีการนำไปเผยแพร่ต่อบนแพลตฟอร์มสื่อในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อมอบข่าวท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องและหลากหลายแก่ผู้อ่านในกลุ่มเป้าหมายระดับสูง

พาร์ทเนอร์คอนเทนต์รายใหม่ ๆ ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้ ยังประกอบด้วย

- Campaign Asia-Pacific ช่องทางที่มอบข้อมูลอินไซต์และความรู้เกี่ยวกับแนวคิด การทำงาน และบุคคล ที่หล่อหลอมอุตสาหกรรมการสื่อสารการตลาดของภูมิภาค
- China Daily หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษแห่งชาติของจีนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งเป็นแหล่งข่าวน่าเชื่อถือเกี่ยวกับจีน ควบคู่ไปกับเว็บไซต์ แอป และเพจโซเชียลมีเดีย แพลตฟอร์มมัลติมีเดียเหล่านี้เข้าถึงผู้อ่านมากกว่า 200 ล้านคน
- Gizmologi สื่อเทคโนโลยีสองภาษายอดนิยมที่ให้บริการทั้งข่าว แกดเจ็ต และเกมในอินโดนีเซีย
- Global Banking and Finance Review เว็บไซต์ในสิงคโปร์ที่มีข่าวธุรกิจ การเงิน และฟินเทค โดยเจาะกลุ่มผู้อ่านที่เป็นผู้บริหารระดับสูง
- Property.hk หนึ่งในช่องทางสู่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับชั้นนำของฮ่องกง ซึ่งมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับราคาขาย ราคาซื้อ และมูลค่าธุรกรรม ตลอดจนรายชื่ออสังหาริมทรัพย์
- XinMedia เว็บไซต์ท่องเที่ยวชั้นนำในไต้หวัน ที่ให้ข้อมูลอินไซต์ตลาด บทวิเคราะห์เทรนด์ และข่าวด่วน

ทั้งหมดนี้เข้ามาเสริมรายชื่อพาร์ทเนอร์คอนเทนต์ของพีอาร์นิวส์ไวร์ใน APAC โดยพาร์ทเนอร์ชั้นนำประกอบด้วย Yahoo! Finance, Markets Insider, AsiaOne (สิงคโปร์), The Asian Parent (มาเลเซีย) และ The Saigon Times (เวียดนาม) นอกจากนี้ พีอาร์นิวส์ไวร์ยังมีความร่วมมือแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับสำนักข่าวชื่อดังอย่าง Yonhap News Agency (เกาหลีใต้), Kyodo News (ญี่ปุ่น) และ InfoQuest (ไทย)

Lynn Liu หัวหน้าฝ่าย Audience Development ของพีอาร์นิวส์ไวร์ กล่าวว่า "การส่งเสริมเครือข่ายความร่วมมือด้านคอนเทนต์นั้น ทำให้ลูกค้าของเรามีแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นในการเผยแพร่ข่าวสาร ซึ่งการเจาะตลาดท้องถิ่นผ่านทางความร่วมมือที่ใกล้ชิดขึ้นกับสื่อต่าง ๆ นี้ ทำให้เราสามารถเดินหน้าสร้างเครือข่ายเผยแพร่ข่าวที่ครอบคลุมยิ่งขึ้นทั้งในระดับท้องถิ่นและภูมิภาค"

มุ่งสร้างเอ็นเกจเมนต์กับสื่อ

ฐานข้อมูลสื่อที่เป็นกรรมสิทธิ์ของพีอาร์นิวส์ไวร์ ได้รับการตรวจสอบและอัปเดตอย่างสม่ำเสมอโดยทีมผู้เชี่ยวชาญจากฝ่าย Audience Development ในสำนักงาน 9 แห่งทั่วเอเชีย-แปซิฟิก โดยจะมีการเพิ่มนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์เข้าไปในฐานข้อมูลราว 150 คนต่อสัปดาห์ ผ่านการสานความสัมพันธ์และศึกษาข้อมูลอย่างกระตือรือร้น ทำให้เกิดฐานข้อมูลสื่อที่มีนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 75,000 คน และสื่อกว่า 37,000 ช่องทาง นอกจากนี้ ทีม Audience Development ยังจับตาการพัฒนาของสื่อในแต่ละตลาดอย่างใกล้ชิด เพื่อมอบข้อมูลอินไซต์และโอกาสแก่ลูกค้าเพื่อให้ข่าวของพวกเขาเข้าถึงผู้อ่านมากขึ้น

การเข้าถึงโซเชียลมีเดียที่กว้างขึ้น

พีอาร์นิวส์ไวร์ใช้เครือข่ายโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง ในการเผยแพร่ข่าวสารองค์กรจากลูกค้า โดยในจีนแผ่นดินใหญ่ บัญชี WeChat และ Weibo ที่เน้นอุตสาหกรรมเป็นศูนย์กลางของพีอาร์นิวส์ไวร์มีผู้ติดตามใหม่มากกว่า 96,000 คนในปีนี้ ทำให้ยอดรวมผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1.2 ล้านคน ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้วประกอบด้วยนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์อุตสาหกรรม ขณะที่ในเวียดนาม ข่าวประชาสัมพันธ์จะเผยแพร่บนแอปรับส่งข้อความ Zalo

เพจ LinkedIn ของ PR Newswire Asia มีผู้ติดตามเพิ่มมากกว่า 3,500 คนในปีนี้ ข่าวประชาสัมพันธ์ของลูกค้าและข่าวความเคลื่อนไหวของอุตสาหกรรมจะเผยแพร่บนเพจ ซึ่งเข้าถึงผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่า 16,000 คน

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือด้านคอนเทนต์ของพีอาร์นิวส์ไวร์ได้ที่ https://en.prnasia.com/resources/mediaroom/ หากคุณเป็นนักข่าวที่ต้องการรับข่าวประชาสัมพันธ์จากพีอาร์นิวส์ไวร์สามารถลงทะเบียนสมัครได้ที่นี่

เกี่ยวกับพีอาร์นิวส์ไวร์

พีอาร์นิวส์ไวร์ (PR Newswire) บริษัทในเครือซิชั่น (Cision) เป็นผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าว รวมถึงซอฟต์แวร์และบริการสื่อแบบ Earned Media ชั้นแนวหน้าของโลก ด้วยการใช้ชุดผลิตภัณฑ์การสื่อสารระบบคลาวด์ของซิชั่น บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์จึงเปิดทางให้นักการตลาด นักสื่อสารองค์กร และนักลงทุนสัมพันธ์สามารถเจาะจงอินฟลูเอ็นเซอร์หลัก ๆ พร้อมสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย รวมถึงสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์เชิงกลยุทธ์ และวัดผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ พีอาร์นิวส์ไวร์เพิ่มพลังให้กับเรื่องราวข่าวสารของทุกองค์กรทั่วโลก ด้วยการผนวกรวมเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของโลกในการเผยแพร่คอนเทนต์หลายวัฒนธรรมและหลายช่องทาง เข้ากับแพลตฟอร์มและเครื่องมือการทำงานที่มีความครอบคลุม พีอาร์นิวส์ไวร์ให้บริการลูกค้าหลายหมื่นรายผ่านทางสำนักงานที่กระจายอยู่ในอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1323984/PRN_2020_Distribution_Network_Expansion_1.jpg
คำบรรยายภาพ - เครือข่ายเผยแพร่ข่าวสารของพีอาร์นิวส์ไวร์ในเอเชียแปซิฟิกปี 2020

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1323983/PRN_2020_Distribution_Network_Expansion_2.jpg
สแนปช็อตการเผยแพร่ข่าวสารของพีอาร์นิวส์ไวร์ในเอเชียแปซิฟิกปี 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้