สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม ชวนคนไทยสนับสนุน สินค้าเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่ยั่งยืน จับมือดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง "ฌอน โพเอม" ออกแบบ "ชุดของขวัญเพื่อสังคม"

อังคาร ๒๒ ธันวาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๓

ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุข สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise Thailand Association: SE Thailand) เปิดตัวโครงการ เดอะ แฮปปี้ กิ๊ฟ 2021 (The Happy Gift 2021) ชุดของขวัญเพื่อสังคม จับมือแบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยชื่อดัง โพเอม (POEM) ดีไซน์กล่องของขวัญและถุงผ้าสุดพิเศษ ด้วยลายซิกเนเจอร์การไล่เฉดสีออมเบร (Ombre) จากแบรนด์ โพเอม ออกมาเป็นกล่องของขวัญที่บรรจุด้วยผลิตภัณฑ์เพื่อสังคม ชวนทุกภาคส่วนทั้งระดับองค์กรและประชาชนทั่วไปสนับสนุนสินค้าที่ช่วยพัฒนาชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม ที่ยั่งยืน มอบให้คนสำคัญในช่วงเทศกาลปีใหม่

สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม ชวนคนไทยสนับสนุน สินค้าเพื่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ที่ยั่งยืน จับมือดีไซเนอร์ไทยชื่อดัง ฌอน โพเอม ออกแบบ ชุดของขวัญเพื่อสังคม

หม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล นายกสมาคมธุรกิจเพื่อสังคม กล่าวว่า ธุรกิจเพื่อสังคม (Social Enterprise: SE) เป็นองค์กรที่มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีการสร้างความยั่งยืนทางการเงินให้กับองค์กรผ่านการขายสินค้าและบริการ ซึ่งจะทำให้องค์กรเหล่านี้สามารถดำเนินกิจกรรมที่นำไปสู่การบรรลุวัตถุประสงค์ทางสังคมที่ตั้งไว้ โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ สมาคมได้จัดทำโครงการพิเศษชื่อ เดอะ แฮปปี้ กิ๊ฟ 2021 สร้างสรรค์ "ชุดของขวัญเพื่อสังคม"

โดยรวบรวมผลิตภัณฑ์ที่คัดสรรจากสมาชิกในเครือข่ายสมาคมธุรกิจเพื่อสังคมจำนวน 15 องค์กร ที่ผ่านเกณฑ์การรับรองของสมาคม ได้แก่ เป็น SE ที่มีเป้าหมายทางสังคมชัดเจน มีผลการดำเนินการย้อนหลังไม่น้อยกว่า 2 ปี โครงสร้างองค์กรชัดเจน มีธรรมาภิบาล โปร่งใส ตรวจสอบได้ สินค้ามีคุณภาพ มีการนำรายได้และกำไรไปลงทุนซ้ำเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกให้สังคมอย่างน้อยด้านใดด้านหนึ่งจาก 4 ด้าน ได้แก่ การดูแลสิ่งแวดล้อม มีกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ ลดขยะและมลพิษที่เกิดขึ้นระหว่างการผลิต หรือการนำวัสดุเหลือใช้มาทำเป็นผลิตภัณฑ์ การสนับสนุนการศึกษา นำรายได้ไปพัฒนาการเรียนการสอนให้เด็กที่ด้อยโอกาส การสร้างงานและพัฒนาชุมชน สร้างรายได้ให้คนในชุมชนได้มีอาชีพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พัฒนาชุมชนและสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และ การสร้างอาชีพให้ผู้ด้อยโอกาส สร้างรายได้และสร้างอาชีพให้แก่ผู้ที่มีโอกาสน้อยกว่าผู้อื่น ให้สามารถสร้างชิ้นงานที่มีคุณภาพ มีรายได้พึ่งพาตนเองได้มากขึ้น

โดยความพิเศษที่เป็นไฮไลต์ของ "ชุดของขวัญเพื่อสังคม" ได้เชิญดีไซเนอร์ชื่อดังของไทย ฌอน - ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์แฟชั่น โพเอม (POEM) มาออกแบบลวดลายบนบรรจุภัณฑ์ให้มีความพิเศษและน่าสนใจมากขึ้นด้วย

ด้าน ฌอน - ชวนล ไคสิริ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบว่า "คอนเซปต์ของการออกแบบได้นำเอาลายพิมพ์สี แบบ ออมเบร (Ombre) ไล่เฉดสี ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ POEM มาปรับให้ดูเป็นเรขาคณิต (Geometric) ออกมาเป็นลายที่โก้ คลาสสิก แต่ทันสมัย มีความเป็น Unisex ใช้ง่าย ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ผู้ใหญ่ และวัยรุ่น ซึ่งการได้ร่วมโครงการในครั้งนี้รู้สึกดีใจและภูมิใจมาก โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าทุกผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในกล่องของขวัญที่เราออกแบบ เป็นสินค้าจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศไทย โดยหวังว่าของขวัญชิ้นพิเศษนี้จะช่วยส่งต่อความยั่งยืนในมิติสังคมและสิ่งแวดล้อมไปยังคนไทยทุกคนในช่วงเทศกาลสำคัญนี้ได้"

ทั้งนี้ ชุดของขวัญเพื่อสังคม มีให้เลือก 14 ชุด หรือสามารถเลือกรายการสินค้าประกอบเป็นชุดได้ด้วยตนเอง เช่น
ชุดของขวัญไซส์ S ราคา 459 บาท ประกอบด้วย ข้าวหอมมะลิธรรมชาติ, ข้าวกล้องสันป่าตอง โดยธรรมธุรกิจ บรรจุในกระเป๋าผ้าทอจากด้ายรีไซเคิลที่มีลวดลายของ โพเอม ชุดของขวัญไซส์ M ราคา 739 บาท ประกอบด้วย ดอกเกลือจาก ตำบลบางหญ้าแพรก จังหวัดสมุทรสาคราม, ขิงผงจาก ตำกกสะทอน จังหวัดเลย โดย Local Alike และนมเม็ดป้องกันฟันผุ โดยแดรี่โฮม บรรจุในกล่องกระดาษคราฟ ที่มีลวดลายของ โพเอม ชุดของขวัญไซส์ L ราคา 1,359 บาท ประกอบด้วย ข้าวชุดอวยพร 4 กระปุก โดย B.R.E.A.D และ ชาแจสเบอร์รี่ (Jasberry) 4 กระป๋อง บรรจุในกล่องกระดาษคราฟ โพเอม ชุดของขวัญไซส์ XL ราคา 1,659 บาท ประกอบด้วย กล่องสานเตยปาหนัน โดย VT Thai, หน้ากากผ้า โดย De Quarr, เซ็ตหลอดไม้ไผ่, แก้วน้ำรักษ์โลก โดย Steps with Theera กระเป๋า Upcycle โดยดอยตุง และผ้าเช็ดหน้าผ้าฝ้าย โดย FolkCharm บรรจุในกล่องกระดาษคราฟ โพเอม และ ชุดของขวัญไซส์ XXL ราคา 2,759 บาท ประกอบด้วย ข้าวแจสเบอร์รี่ (Jasberry) 400 กรัม ชาแจสเบอร์รี่ (Jasberry) 1 กระป๋อง, ชาใบหม่อนอินทรีย์ 20 ซอง, กะทิอินทรีย์ และพริกแกงอินทรีย์ โดยสหกรณ์กรีนเนท, เครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้น, เครื่องดื่มเห็ดหลินจือสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้งและมะนาว, พีชทาขนมปัง, และมะม่วงผสมเสาวรสทาขนมปัง โดยดอยคำ, กระเป๋าผ้าใส่ของ โดยมูลนิธิเครือข่ายพัฒนาบ้านเด็ก, กาแฟดริปและแมคคาเดเมียนัทบดจากดอยตุง, , พวงกุญแจผ้าฝ้าย, ที่รัดผมผ้าฝ้าย โดย FolkCharm, ยาแคปซูลฟ้าทะลายโจรและยาแคปซูลขมิ้นชัน โดยอภัยภูเบศร บรรจุในกล่องกระดาษคราฟ โพเอม สุดโก้

สนใจสั่งซื้อ "ชุดของขวัญเพื่อสังคม" จาก โครงการ เดอะ แฮปปี้ กิ๊ฟ 2021 จัดทำโดย สมาคมธุรกิจเพื่อสังคม ได้แล้ววันนี้ ทั้งแบบบุคคลทั่วไปและแบบองค์กร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 062-079-3232 หรืออีเมล์ [email protected] หรือ https://www.lazada.co.th/shop/social-enterprise-thailand/ หรือ https://shop.line.me/@sethailand (สำหรับบุคคลทั่วไป) หรือดาวน์โหลดใบสั่งซื้อที่ https://bit.ly/HappyGift21-POForm (สำหรับองค์กร) หรือดูรายละเอียดแค็ตตาล็อคฉบับเต็มได้ที่ https://issuu.com/sethailand/docs/the_happy_gift_2021_catalog

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ