"ห้างเซ็นทรัล" และ "ห้างโรบินสัน" ส่งมอบบริการออมนิชาแนล "Central and Robinson with you during Covid-19" พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่

อังคาร ๑๙ มกราคม ๒๐๒๑ ๑๖:๕๕
นายนิโคโล กาลันเต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ห่วงใยลูกค้าคนสำคัญ พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ ตอกย้ำกลยุทธ์ออมนิชาแนลดูแลลูกค้าอย่างครบครัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Central and Robinson with you during Covid-19" ปักธง 4 กลยุทธ์ดูแลลูกค้าให้ก้าวผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน ทั้ง 1. Stores Clean & Safe ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน สะอาดปลอดภัยให้ลูกค้ามาใช้บริการที่หน้าร้านได้อย่างมั่นใจกับมาตรการเข้มด้านสุขอนามัย 2. สะดวกสบายกับแอปพลิเคชั่น CENTRAL APP ครั้งแรกใน Southeast Asia กับออมนิชาแนลบนแอปพลิชั่น ที่ครบครันเสมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ ช้อปมั่นใจทุกที่ ทุกเวลา 3. ล่าสุด!! บริการใหม่ของห้างเซ็นทรัล และ โรบินสัน กับ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว ดูแลลูกค้าแบบท่านต่อท่าน เพียงโทรมาที่เบอร์ 1425 เป็นบริการใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า คอยให้คำแนะนำ สิทธิพิเศษแก่ทุกท่านได้อย่างครบครัน และ 4. New Sale Channel กับช่องทางการช้อปให้เลือกหลายรูปแบบตามความถนัดของลูกค้า ทั้งช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th และ www.robinson.co.th, Chat & Shop แชตบอกผู้ช่วยส่วนตัวพร้อมช้อปสินค้าง่ายๆที่ ไลน์ @centralofficial และ @Robinson, Call & Shop โทรช้อปสินค้าผ่าน เบอร์ 1425 โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ, ช้อปผ่านFacebook Live และ Facebook Inbox ให้ลูกค้าช้อปง่ายๆ ผ่าน Inbox รวมถึง Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้า และต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเอง โดยมารับได้ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทั่วประเทศ"

ดร.ปิยะพงษ์ ธัญญศรีสังข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงาน บริหารสาขา และซัพพลายเชน บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า "นับเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความท้าทายของทุกธุรกิจ ในสถานการณ์ที่โควิด-19 กลับมาระบาดระลอกใหม่ทั่วประเทศเช่นนี้ ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังคงมาตรการเข้มด้านสุขอนามัยทุกสาขาทั่วประเทศ ทั้ง "Central Clean & Safe" และ "โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร" เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าในการมาใช้บริการ อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าก่อนเข้าใช้บริการ, นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค เช่น เครื่องวัดอุณหภูมิ Thermoscan, เครื่องฆ่าเชื้อสินค้าและจุดที่ลูกค้าสัมผัสด้วยแสง อินฟาเรด อย่าง ราวบันไดเลื่อน รวมถึงดูแลความปลอดภัยของพนักงานทุกคนให้ตรวจวัดอุณภูมิเป็นประจำทุกวัน โดยต้องสวมหน้ากากอนามัยและปฏิบัติตามมาตรการเข้มด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดก่อนปฏิบัติงาน รวมถึงมีนโยบาย Work Form Home สำหรับพนักงานที่สามารถปฏิบัติงานที่บ้านได้เพื่อลดความเสี่ยงต่างๆ พร้อมทั้งส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เม้นต์ แทนการชำระเงินสด เพื่อลดการสัมผัส อาทิ ชำระเงินผ่านแอปพลิชั่น Dolfin, สแกนจ่ายผ่าน QR Code หรือ โอนเงินผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคาร เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญได้มาช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านและออนไลน์ได้อย่างอุ่นใจ

รวมถึง Drive Thru บริการรับสินค้าสำหรับผู้ที่สั่งสินค้าออนไลน์ ที่หากลูกค้าต้องการมารับสินค้าด้วยตัวเองก็สามารถมาได้เลยที่ ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ทั่วประเทศ พร้อมรับสินค้าสะดวกสบายเลือกได้ทั้งที่บ้านหรือที่สาขา ขยายความหลากหลายของประสบการณ์ออมนิชาแนลให้มากขึ้น กับการเพิ่มช่องทางการเลือกรับสินค้าให้มากกว่าเดิม โดยเมื่อลูกค้าช้อปผ่านแอปฯ หรือช่องทางอื่นๆ สามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าได้ทั้งที่บ้าน หรือมารับสินค้าที่หน้าร้านสาขาใกล้บ้าน

ด้าน นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวเสริมว่า "นับเป็นอีกก้าวสำคัญของการส่งมอบประสบการณ์ออมนิชาแนล ที่ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ตั้งใจพัฒนาจนเป็นผู้นำของต้นแบบห้างค้าปลีกในไทย ที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างหน้าร้านและออนไลน์เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้เราสามารถนำความพร้อมของบริการออมนิชาแนลมารับมือในสถานการณ์ช่วงนี้ได้ และผลจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่ต้นปี 2563 มาจนถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ นับเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ส่งผลให้ลูกค้าหันมาช้อปผ่านช่องทางออนไลน์โดยเฉพาะ CENTRAL APP ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นาน รวมถึงช้อปผ่านบริการพิเศษอื่นๆ มากขึ้น และด้วย Demand ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด พบว่ายอดขายของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน อย่าง Chat & Shop / Call & Shop / FB Live & Inbox โตขึ้นถึง 12 เท่า ภายใน 1 ปี (ยอดขายระหว่างวันที่ 1 ม.ค - 31 ธ.ค.63) และเพื่อให้พนักงานมีความรู้พร้อมที่จะบริการลูกค้าได้อย่างเต็มศักยภาพ เราจึงมีการจัดอบรมให้ความรู้แก่พนักงานเพื่อให้เข้าใจเทคโนโลยี โดยห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน มีบริการออมนิชาแนล ดังนี้

  • แอปพลิเคชั่น CENTRAL APP ประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ(Ultimate Shopping) เสมือนยกห้างเซ็นทรัลมาไว้บนมือถือ เหมาะสำหรับทุกๆ คน มีสินค้าให้เลือกกว่า 6,000 แบรนด์ 200,000 SKU มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ที่มีขายเฉพาะห้างเซ็นทรัลเท่านั้น อาทิ Chanel, Muji, Aesop, Marks & Spencer, Sanrio, Giorgio Armani Beauty, Diptyque และ Smiggle เป็นต้น พร้อมทั้งรับคูปองโปรโมชั่นและสิทธิประโยชน์เหนือใคร และหากคุณต้องการรับ-เปลี่ยนสินค้า ก็สามารถเลือกรับได้ที่บ้าน หรือเลือกช่องทางการรับสินค้าที่ห้างเซ็นทรัลสาขาใกล้บ้านคุณ
  • ช้อปผ่านเว็บไซต์ www.central.co.th และ www.robinson.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง กับสินค้ากว่า 5,000 แบรนด์ มีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์ อาทิ Chanel, Cle de Peau, Dior, Aveda, Aesop, Giorgio Armani, Dorothy Perkins, Evisu, Alumnus, Muji, Elements, Smiggle, Sanrio, Mark&Spencer, Esquire, Nespresso, Nucover และเว็บไซต์โรบินสันมีสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ แบรนด์ อาทิ Cuizimate, Babyshop, F.O.F, Haven, Thompson, Proofs, Payless
  • บริการใหม่!! Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว (Personal butler) ดูแลลูกค้าพิเศษเฉพาะคุณ อีกหนึ่งความพิเศษที่ดูแลลูกค้าให้พร้อมรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยทุกท่านสามารถใช้บริการได้ง่ายๆ เพียงโทรมาที่เบอร์ 1425 เป็น 1 ในไฮไลต์ของบริการ Central / Robinson Call & Shop โทรปุ๊บ สั่งปั๊บ รับของทันใจ โดยเราได้ต่อยอดบริการ Personal Shopper ซึ่งเป็นบริการเดิมของห้างฯ ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลลูกค้าเมื่อมาช้อปที่ห้างฯ คอยให้คำแนะนำสินค้าที่เหมาะกับสไตล์แต่ละท่าน ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาอย่างยาวนาน พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้น กับบริการ Personal Shopper ผู้ช่วยช้อปส่วนตัว เพียงโทรมาที่เบอร์ 1425 โดยจะมีพนักงานคอยช่วยแนะนำให้บริการข้อมูลโปรโมชั่น พร้อมคำนวนส่วนลด สิทธิประโยชน์อื่นๆให้ลูกค้าแบบท่านต่อท่าน และหากคุณต้องการช้อปครั้งต่อไปก็สามารถโทรหาผู้ช่วยช้อปประจำตัวท่าน เพื่อจัดหาสินค้าที่ต้องการพร้อมส่งตรงถึงบ้านได้ทันที (โดยพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 64 เป็นต้นไป)
  • Central / Robinson Chat & Shop : บริการ Live Chat กับลูกค้าเสมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว สามารถแชทโต้ตอบกับพนักงานเพื่อเลือกซื้อสินค้าได้ผ่านแอปพลิเคชั่น Line พร้อมช้อปสินค้าง่ายๆที่ไลน์ @centralofficial และ @Robinson
  • Central / Robinson Facebook Live และ Facebook Inbox ลูกค้าเซ็นทรัลช้อปง่ายๆ ผ่าน Inbox และ Live ที่ www.facebook.com/CentralDepartmentStore ด้านลูกค้าโรบินสัน สามารถชมไลฟ์สินค้าแบรนด์ดังกับโปรโมชั่นพิเศษมากมาย และช้อปผ่าน Inbox ที่ www.facebook.com/RobinsonDepartmentStore

นายนิโคโล กล่าวทิ้งท้ายว่า "เรามั่นใจว่า Central and Robinson with you during Covid-19 จะเป็นกุญแจสำคัญที่จะรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ ความพร้อมของห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน กับ 4 กลยุทธ์ที่เชื่อมต่อระหว่างหน้าร้าน และออนไลน์เป็นออมนิชาแนลได้อย่างสมบูรณ์แบบ จะหนุนเสริมศักยภาพการดูแลลูกค้าคนสำคัญ พร้อมช่วยขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจของประเทศก้าวไปข้างหน้าได้อย่างต่อเนื่อง

ที่มา: ห้างเซ็นทรัลดีพาร์ทเมนท์สโตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ