ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัด “มหกรรมการออม การลงทุนครบวงจร SET in the City สัญจร นครราชสีมา” 20 มิถุนายน นี้

จันทร์ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๐๙ ๑๕:๔๗
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ หอการค้า สภาอุตสาหกรรม ชมรมธนาคาร จังหวัดนครราชสีมาจัด “มหกรรมการออม การลงทุนครบวงจร : SET in the City สัญจร จ.นครราชสีมา” ครั้งใหญ่ วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนนี้ โรงแรมดุสิตปริ๊นเซสโคราช เน้นส่งเสริมความรู้ยังส่วนภูมิภาคนำทีมผู้เชี่ยวชาญ ร่วมสร้างความมั่นใจเศรษฐกิจ แนะทางเลือกเพิ่มค่าเงินออม ต่อยอดเงินลงทุน ชาวจังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดใกล้เคียง

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย รองผู้จัดการ สายงานการตลาดและบริการหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ตลาดหลักทรัพย์ฯ มีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนขึ้น ในส่วนภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง เพื่อเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการลงทุนแก่ประชาชนในภูมิภาค ตามนโยบายการขยายฐานผู้ลงทุน โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นครั้งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพทั้งการออมและการลงทุน และเป็นศูนย์กลางธุรกิจของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดย ณ สิ้นเดือน มี.ค. 2552 จังหวัดนครราชสีมา มีฐานเงินออมกว่า 78,815 ล้านบาท สูงเป็นอันดับ 1 คิดเป็นร้อยละ 22.10 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ ม.ค.- เม.ย. 2552 เท่ากับ 7,886 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 29.12 ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สูงเป็นอันดับ 1 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือเช่นกัน ปัจจุบันมีสำนักงานสาขาของบริษัทหลักทรัพย์เปิดให้บริการในจังหวัดนครราชสีมารวม 7 แห่ง ”

ภายในงาน “มหกรรมการออม การลงทุน : SET in the City สัญจร นครราชสีมา” นักลงทุนสามารถ รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนในหุ้น อนุพันธ์ โกลด์ฟิวเจอร์ส กองทุนรวม ตลอดทั้งวัน กว่า 20 แห่ง พร้อมแนะนำ สต๊อก ฟิวเจอร์ส ที่อิงกับหุ้นรายตัวในหลากหลายอุตสาหกรรมอีก 11 ตัว ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงจากราคาหุ้นรายตัวที่ผันผวนได้เป็นอย่างดี พร้อมสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ “เศรษฐกิจ ลงทุนไทย ไม่หมดหวัง” “ลงทุนอย่างไร ในยุคดอกต่ำ” สัมมนาสำหรับผู้สนใจลงทุนในทองคำ หรือผู้ประกอบการร้านค้าทอง “โกลด์ฟิวเจอร์ส น้องใหม่ ทำกำไรบนราคาทอง” และเสวนาพิเศษสำหรับนักธุรกิจและผู้ประกอบที่สนใจเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจผ่านการระดมทุน

นอกจากนี้ ผู้ชมงานจะได้พบกิจกรรมตลอดทั้งวัน อาทิ การสมัครแข่งขัน “SET Click2WIN เกมลงทุนหุ้นออนไลน์” ชิงรางวัลกว่าล้านบาท การนำเสนอสินค้าและบริการของตลาดหลักทรัพย์ฯ ผ่านช่องทาง SET Easy Services เพื่อให้ผู้ลงทุนได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลได้ง่ายขึ้น และสำหรับ 300 ท่านแรกที่เข้าร่วมสัมมนา รับฟรีหนังสือการออมการลงทุน มูลค่า 120 บาท และของสมนาคุณเมื่อทำธุรกรรมทางการเงินในงาน “มหกรรมการออม การลงทุน : SET in the City สัญจร นครราชสีมา” จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2552 ตั้งแต่เวลา 9.00-16.00 น. ณ โรงแรมดุสิตปริ้นเซสโคราช โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call center หมายเลข 0 2229 2222

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กนกวรรณ เข็มมาลัย โทร.

0-2229 — 2048 วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา