ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดห้องสมุดมารวย@มหาวิทยาลัยสยาม ขยายความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ศุกร์ ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๐๒
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดห้องสมุดมารวย@มหาวิทยาลัยสยาม พร้อมเปิดหลักสูตรสาขาวิชาตลาดทุน มุ่งขยายเครือข่ายความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุน ผ่านโครงการ University Networking แก่สถาบันอุดมศึกษา เพิ่มขึ้นเป็นแห่งที่ 21

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสยามถือเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการความร่วมมือในโครงการ University Networking แห่งที่ 21 ที่จะทำงานร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อขยายความรู้ความเข้าใจด้านการบริหารเงินและการลงทุนออกไปให้กว้างขวาง มากขึ้น โดยความร่วมมือในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมพัฒนาหลักสูตรและเปิดสาขาวิชาตลาดทุน เน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการเงินและการลงทุน รวมทั้งสนับสนุนสื่อที่ใช้ในการเรียนการสอน นับเป็นอีกหนึ่งในการสร้างบุคลากรและผู้ลงทุนที่มีคุณภาพของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรองรับการขยายตัวอย่างยั่งยืนของตลาดทุนไทยในอนาคต

ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เกิดการบูรณาการความรู้ในด้านการบริหารเงินส่วนบุคคล และการลงทุน ที่สามารถต่อยอดสู่การสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ อันมีส่วนสำคัญในการสร้างบุคลากรที่เชี่ยวชาญและมีคุณภาพสู่อุตสาหกรรมในตลาดทุนต่อไปในอนาคต รวมทั้งยังเป็นศูนย์กลางก่อให้เกิดองค์ความรู้ด้านการเงิน และการลงทุน เพื่อให้นักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไปในบริเวณใกล้เคียงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229-2036 / กนกวรรณ เข็มมาลัย โทร. 0-2229-2048/ ณัฐยา เมืองแมน โทร. 0-2229-2043/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4