MTS Gold แม่ทองสุก รุกหนักผู้นำตลาดลงทุนทองคำครบวงจร เปิดบริการ “เอ็มทีเอส มิดไนท์เทรด ” ขยายเวลา-เสริมบริการถึงเที่ยงคืน

ศุกร์ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๑๓:๒๙
ค่าย MTS โกลด์ แม่ทองสุก เดินหน้าสานต่อผู้นำการลงทุนทองคำที่ครบวงจร นำร่องเปิดตัวบริการ “MTS MIDNIGHT TRADE” โดยขยายเวลาการให้บริการซื้อ-ขายทองคำแท่งไปจนถึงเที่ยงคืนเป็นเจ้าแรกของเมืองไทย ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและนักลงทุน ระบุชัด เป็นการเพิ่มโอกาส และทางเลือกในการลงทุนทองคำแท่งให้สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของตลาดทองโลก ทั้งโคเม็กซ์ ลอนดอน และนิวยอร์ก โดยจัดเตรียมทีมผู้เชี่ยวชาญ สถานที่ พร้อมพัฒนาระบบโกลด์ออนไลน์, โกลด์โฟน และโกลด์โมบาย ไว้รองรับการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการ “MTS MIDNIGHT TRADE” ซึ่งเป็นการขยายเวลาบริการให้แก่ลูกค้านักลงทุนทองคำแท่งแก่ลูกค้าถึงเที่ยงคืน นับเป็นผู้ประกอบการร้านทองคำรายแรกของประเทศไทยที่ให้บริการในลักษณะนี้ โดยบริษัทจะมีการให้บริการเต็มรูปแบบ ทั้งผ่านระบบโกลด์ออนไลน์ , โกลด์โฟน และระบบโกลด์โมบาย ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและนักลงทุน รวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการลงทุนทองคำแท่งให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วย

ก่อนหน้านี้ กลุ่มบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ แม่ทองสุก ได้เปิดให้บริการซื้อ-ขายทองคำแท่งแก่ลูกค้าในช่วงกลางคืน ตั้งแต่ 09.40-21.50 น. อยู่แล้ว แต่ทั้งนี้เพื่อรองรับความต้องการลงทุนทองคำแท่งของลูกค้า เนื่องจากช่วงที่ตลาดทองคำโลกอันได้แก่ ตลาดโคเม็กซ์, ลอนดอน และนิวยอร์กมีปริมาณการซื้อ-ขายมาก ๆ ราวๆ 70-80% ของมูลค่าการซื้อ-ขายทองคำรวมทั้งโลก ตรงกับตลาดทองคำไทยปิดตลาดในตอนกลางคืน ในแต่ละวันอาจมีการเคลื่อนไหวของส่วนต่างราคาค่อนข้างมาก ตั้งแต่ 50-200 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ ซึ่งกรณีที่ลูกค้าที่มีความต้องการซื้อ-ขาย หรือลงทุนทองคำแท่งช่วงกลางคืน ก็จะเสียโอกาสในการลงทุนไป ดังนั้นจึงเป็นที่มาของการเปิดให้บริการลงทุนทองคำแท่งในช่วงกลางคืน และขยายเวลาไปจนถึงเที่ยงคืนนั่นเอง

“สำหรับการลงทุนทองคำในตลาดโกลด์ฟิวเจอร์ส ที่ประเทศไทยพึ่งจะเปิดตัวตลาดนี้ในช่วงต้นปี 2552 ที่ผ่านมา ตลาดนี้ก็ปิดในช่วง 17.00 น. ซึ่งกรณีนี้ ทางกลุ่มบริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส และกลุ่มโบรกเกอร์ที่เป็นผู้ประกอบการทองคำชั้นนำในตลาดอนุพันธ์ทั้ง 5 ราย ก็มีความพยายามที่จะนำเสนอแนวคิดการเปิดตลาดโกลด์ฟิวเจอร์สตอนกลางคืนไปยังตลาด TFEX เช่นเดียวกัน เพื่อให้การลงทุนในตลาดทองคำมีความสอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในตลาดโลก ซึ่งทางการก็ได้รับหลักการเบื้องต้นไปแล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาความเหมาะสมร่วมกับโบรกเกอร์หลักทรัพย์อื่นๆ เนื่องจากการขยายเวลาการเปิดให้บริการนั้น มีต้นทุนที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามเชื่อว่า แนวคิดการขยายเวลาการให้บริการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ส คาดว่าน่าจะได้รับความเห็นชอบ และเปิดให้บริการได้ราวๆ ไตรมาสที่สองของปีหน้า” นายณัฐพงศ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ