ค่าย MTS Gold แม่ทองสุก ประเมินตลาดมินิโกลด์ฟิวเจอร์ส 10 บาทยังไม่ฮิต เหตุจากนักลงทุนยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรม คาดประสบความสำเร็จกลางปีหน้า

อังคาร ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๙
ค่ายเอ็มทีเอส โกลด์ฟิวเจอร์ส ผู้นำด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจร ชี้มินิโกลด์ฟิวเจอร์ส 10 บาท หลังเปิดตัวมาในช่วง 2 เดือน ยังไม่ฮิตเท่าที่ควร เหตุจากนักลงทุนรายใหญ่ไม่เปลี่ยนพฤติกรรมการลงทุนสัญญาทอง 50 บาท ในขณะที่กลุ่มลงทุนสัญญาทอง 10 บาทส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนหน้าใหม่ ที่กำลังทดสอบการลงทุน ทำให้สัดส่วนสัญญาการลงทุนในมินิโกลด์ฟิเจอร์สต่ำกว่าราวๆ 3 เท่า ส่วนมูลค่าต่างกันถึง 15 เท่า คาดต้องใช้เวลาในการปรับตัวถึงกลางปีหน้าจะคึกคักทั้ง 2 กลุ่ม เตือนนักลงทุนระวังเรื่องเงินบาทแข็งค่า แนะนำกลุ่มลงทุนรายวันเลือกปรับกลยุทธ์ให้ว่องไว ระวังการปรับฐานบริเวณแนวต้านที่ 1325 สัปดาห์นี้แนวรับ-แนวต้านที่ 1300 เหรียญ และ 1325เหรียญ ส่วนกลุ่มลงทุนรายสัปดาห์ให้หาจังหวะปิดสถานะ LONG POSITION เพื่อขายทำกำไร หรืออาจจะเปิดสถานะ Short Position ในจังหวะราคาทองโลกแกว่งขึ้น

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ส์ จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่ตลาดอนุพันธ์ได้เปิดตัวบริการลงทุนสัญญาซื้อขายทองคำประเภทสัญญาละ 10 บาท หรือมินิโกลด์ฟิวเจอร์สตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานั้น ปัจจุบันการลงทุนซื้อขายในมินิโกลด์ฟิวเจอร์สยังไม่ค่อยคึกคักมากนัก ทั้งนี้จากการวิเคราะห์เบื้องต้นพบว่า ส่วนใหญ่นักลงทุนรายใหญ่ยังให้ความสำคัญกับการลงทุนในสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สประเภท 50 บาท/สัญญา ในขณะที่มินิโกลด์ฟิวเจอรส์นั้นจะเป็นกลุ่มผู้ลงทุนรายย่อย หรือกลุ่มผู้ลงทุนหน้าใหม่ที่พึ่งจะทดลองตลาดนี้ ดังนั้นทำให้สัดส่วนของการลงทุนในสัญญาของมินิโกลด์ฟิวเจอร์สนั้น มีปริมาณเพียงแค่ 1 ใน 3 ของสัญญาการซื้อขายโดยรวม หรือหากคิดเป็นมูลค่าการลงทุนก็จะมีมูลค่าน้อยกว่าราวๆ 15 เท่า แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าในอนาคต ปริมาณการลงทุนในสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์สทั้งสองขนาด จะมีสัดส่วนที่ใกล้เคียงกันมากขึ้น หลังจากที่นักลงทุนได้มีการเรียนรู้และมีประสบการณ์ในด้านการลงทุนมากขึ้น ซึ่งคาดว่าอย่างน้อยก็ช่วงประมาณกลางปีหน้านั่นเอง

“ สำหรับการลงทุนทองคำในช่วงนี้ ทิศทางราคาทองคำโลก(Gold Spot) อยู่ในช่วงของทิศทางขาขึ้นโดยมีแนวรับที่1300 เหรียญสหรัฐ และแนวต้านที่1,325 เหรียญสหรัฐ ดังนั้นนักลงทุนทองคำไทย ควรระวังปัจจัยจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้น โดยนักลงทุนประเภทรายวัน Gold Futures ระวังปรับฐานในระยะสั้น ๆ ส่วนนักลงทุนประเภทรายสัปดาห์ ควรหาจังหวะปิดสถานะ LONG POSITION เพื่อขายทำกำไร หรืออาจจะเปิดสถานะ Short Position” นายณัฐพงศ์ กล่าว

ทองคำในตลาดโลกทำจุดสูงสุดใหม่ 13 ครั้งในรอบ 15 วันทำการ โดยยังคงเคลื่อนไหวในทิศทางหาขึ้นต่อเนื่อง ในภาวะที่ค่าเงินดอลลาร์อ่อนตัวลง ในขณะที่ตลาดทองไทยยังเคลื่อนไหวในช่วง sideway ขึ้นอย่างช้า ๆ ตามการกดดันของค่าเงิน ค่าเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่องใน วันศุกร์อยู่ที่ 30.19 บาท/ดอลลาร์ โดยที่ราคาทองคำในตลาดลอนดอนและ Comex ค่อยๆขยับตัวสูงขึ้น ต่อเนื่องจนทะลุทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 1321 เหรียญ และกลับมาปิดที่ระดับ 1318 เหรียญ ตัวเลขทางเศรษฐกิจเมื่อคืนวันศุกร์ มี Consumer Sentiment ออกมาดีขึ้น โดยที่ตัวเลขทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ออกมาค่อนข้างดีแต่ตลาดไม่ค่อยตอบสนอง กลับมองว่าเป็นช่วงปรับ Port เทขายดอลลาร์ออกมา โดยทั่วไปตลาดยังให้ความสนใจกับภาวการณ์ที่ FED จะมีการอัดฉีดเม็ดเงินเข้ามาในตลาดเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ค่าเงินดอลลาร์เองอ่อนตัวต่อเนื่องเมื่อเทียบกับยูโร มาอยู่ที่ระดับ 1.3760 ดอลลาร์/ยูโร ในขณะที่เงินเยนเองกลับมาแข็งค่าขึ้นอยู่ที่ระดับ 83.45 เยน/ดอลลาร์ และค่าเงินบาทไทยยังแข็งค่าจาก เงินทุนไหลเข้า ราคาน้ำมัน สามารถทะลุ 80 เหรียญ/บาร์เรล อีกครั้งหนึ่ง น้ำมันบวก 1.61 เหรียญ/บาร์เรล ปิดที่ระดับ 81.58 เหรียญ/บาร์เรล

สำหรับทิศทางของการลงทุนจากบทวิเคราะห์ของ MTS Gold แม่ทองสุกประจำวันนี้ (4ต.ค.) ระบุว่า สำหรับนักลงทุนประเภทรายวัน (Daily Trade):Gold Futures Series V10 มีแนวรับอยู่ที่ระดับ 18750 บาท และแนวต้านอยู่ที่ระดับ 18950 บาท สามารถทำกำไรในสภาวะการแกว่งตัวระวังการปรับฐานทำกำไร ส่วนลงทุนรายสัปดาห์ (Weekly Trade) อาจจะปรับพอร์ตโดยขายทำกำไร รวมถึงเริ่มพิจารณา Short เมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้น ส่วนนักลงทุนระยะยาวทองคำแท่ง ควรรอจังหวะการเข้าซื้อเพราะยังเป็นช่วงการขายทำกำไรอยู่ โดยอาจจถือพอร์ตการลงทุนประมาณร้อยละ10 อย่างไรก็ตามขณะนี้ ราคาทองเริ่มเข้าสู่ภาวการณ์ซื้อเกินให้ระมัดระวังการปรับฐานในบริเวณใกล้เคียง ให้ติดตามอย่างใกล้ชิด พยายามขายทำกำไรอย่างต่อเนื่อง

DAY TRADER

GFV10 ซื้อในช่วงราคา 18840 — 18860 ขายในช่วงราคา 18910 — 18930

GFZ10 ซื้อในช่วงราคา 18880 — 18910 ขายในช่วงราคา 18970 — 19000

GFV10 รอเข้าซื้อที่ระดับ 18780 รอขายที่ระดับ 18950

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ