กรุงศรี จับมือ ศศินทร์ เอแบค เปิดตัวโครงการ KRUNGSRI Leadership Academy สร้างเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ พร้อมออกกลยุทธ์ดันยอดสินเชื่อ SME ตั้งเป้าปี 2554 ขยายตัว 9%

ศุกร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๐:๐๒
- เปิดตัวโครงการ KRUNGSRI Leadership Academy ยึดคอนเซ็ปต์ The Key to Success มุ่งสร้างกลุ่มเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่หรือทายาททางธุรกิจของลูกค้า ให้มีความพร้อมในการเป็นผู้นำในการสร้างความเป็นเลิศทางธุรกิจ

- พร้อมดันยอดสินเชื่อ SME โตต่อเนื่องจากความสำเร็จปีที่แล้ว ตั้งเป้ายอดสินเชื่อปี 2554 ขยายตัว 9%

- เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการแก่ลูกค้า ปรับโครงสร้างการทำงานของเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ พร้อมเพิ่มศูนย์ธุรกิจกรุงศรีอีก 15 แห่งภายในปี 2554

- เตรียมออกผลิตภัณฑ์ SME เพิ่ม มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างตรงจุด

นายแดน ฮาร์โซโน่ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จัดโครงการ KRUNGSRI Leadership Academy ด้วยความร่วมมือของสถาบันศึกษาที่มีชื่อเสียงระดับประเทศและระดับโลกประกอบด้วย สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (โดยความร่วมมือระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย The Kellogg School Of Management ของมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น และ Wharton School ของมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย) และสถาบันพัฒนาองค์กร (Organization Development Institute) บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (โดยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และมหาวิทยาลัย ชั้นนำของโลกที่มีความ

เชี่ยวชาญด้านพัฒนาองค์กร ได้แก่ Stanford Center Professional Development ของมหาวิทยาลัยแสตนฟอร์ด และมหาวิทยาลัยเป้ปเปอร์ไดน์) โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างองค์ความรู้ระดับ World Class ให้กับลูกค้าของธนาคารที่เป็นกลุ่มเจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่หรือทายาททางธุรกิจในการบริหารองค์กรและธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเน้นแนวคิดและทฤษฎีใหม่มาปรับใช้ร่วมไปกับกรณีศึกษาจริงรวมถึง Lean and Six Sigma Workshop ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานและความพร้อมในการแข่งขันทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการได้สร้างสายสัมพันธ์ระหว่าง ผู้เข้าอบรมเพื่อเชื่อมโยงและสนับสนุนการทำธุรกิจซึ่งกันและกันอีกด้วย

สำหรับเนื้อหาหลักสูตรนั้น เน้นการเรียนรู้จากการอบรม สัมมนา ทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ร่วมกับการปฏิบัติจริงโดยเน้นการใช้กรณีศึกษาจริงของผู้เข้าอบรม เพื่อนำประสบการณ์มาเพิ่มทักษะในการวิเคราะห์ธุรกิจ พร้อมการปรับแนวคิดที่เหมาะสมกับองค์กรและพิจารณาแก้ไขปัญหาธุรกิจได้ด้วยตนเองอย่างเป็นระบบ โดยมีหลักสูตรด้าน

Global Leadership Development แนวทางการพัฒนาองค์กรสู่สากล โดยการใช้ทฤษฎีแนวใหม่ Self Empowerment กลยุทธ์เสริมสร้างสมรรถนะส่วนบุคคล Sustainability Strategy กลยุทธ์ในการบริหารธุรกิจ การเงิน การลงทุน การตลาด และการบริหารทรัพยากรบุคคล และการเสริมสร้างองค์กรมีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน Leadership Network กิจกรรมเรียนรู้ร่วมกันและการตอบแทนคืนสู่สังคม Synergy and Systematic Thinking สร้างแนวคิดใหม่ด้านการจัดการ Lean and Six Sigma แนวคิดประยุกต์การดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการบริหารงาน

นายแดนกล่าวเพิ่มเติมว่า หลักสูตรโครงการดังกล่าวมีระยะเวลาการอบรม 7 สัปดาห์ และได้รับความสนใจจากลูกค้าจำนวนมาก โดยมีผู้เข้ารับการอบรมชุดแรกจำนวน 50 ท่าน และธนาคารจะขยายหลักสูตรและจำนวนครั้งในการอบรมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้น

ด้านนายภูมิชาย วัชรพงศ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจ SME ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2553 ที่ผ่านมา ธนาคารประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้าผู้ประกอบการ SME เป็นอย่างดี โดยมียอดสินเชื่อโตขึ้น มากกว่า 9 % เมื่อเทียบกับยอดสินเชื่อเมื่อสิ้นปี 2552 ในขณะที่ธนาคารสามารถควบคุมหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (Non-performing Loan: NPL) ให้อยู่ที่ระดับต่ำว่า 3%

“สาเหตุหลักที่สนับสนุนให้ปี 2553 เป็นปีแห่งความสำเร็จของกรุงศรี SME มาจากหลากหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดปี ทั้งการออกผลิตภัณฑ์ ‘สินเชื่อตามใจคุณ’ ในช่วงต้นปี ซึ่งช่วยให้ลูกค้าของธนาคารมีความยืดหยุ่นทางการเงินและสามารถบริหารเงินหมุนเวียนได้คล่องตัวมากขึ้น การเปิดศูนย์ธุรกิจกรุงศรี SME เพิ่มในต่างจังหวัด 5 แห่ง ได้แก่ อยุธยา ราชบุรี พิษณุโลก หาดใหญ่และอุดรธานี เพื่อให้บริการที่ครบวงจร และอำนวยความสะดวกทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็ว นอกจากนี้ ธนาคารยังมีการจัดสัมมนาและกิจกรรมตลอดปีเพื่อให้ลูกค้ากลุ่ม SME ได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจในกลุ่ม SME ด้วยกัน ที่สำคัญ ธนาคารได้มีการปรับปรุงกระบวนการทำงาน ตลอดจนลดขั้นตอนการทำงานในการอนุมัติสินเชื่อให้มีความรวดเร็ว ซึ่งช่วยสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น” นายภูมิชายกล่าว

สำหรับปี 2554 ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศ จำนวน 9% ทั้งนี้ ธนาคารมีแผนปรับโครงสร้างของเจ้าหน้าที่ธุรกิจสัมพันธ์ (Relationship Manager) เพื่อให้บริการลูกค้า SME ได้อย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มศูนย์ธุรกิจกรุงศรีอีก 15 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้บริการธุรกรรมทางการเงินแก่ลูกค้า SME อย่างครบวงจรในทุกภูมิภาค ทั้งสินเชื่อเพื่อการนำเข้า-ส่งออก การบริหารเงินสด การค้าระหว่างประเทศ นอกจากนี้ ธนาคารจะออกผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินใหม่ 2-3 ผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าผู้ประกอบการ SME รวมทั้งจัดสัมมนาและกิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างเครือข่ายสายสัมพันธ์ของลูกค้ากลุ่ม SME อย่างต่อเนื่องตลอดปี

ลูกค้าผู้ประกอบการธุรกิจ SME สามารถติดต่อขอข้อมูลและคำปรึกษาด้านธุรกิจ SME ได้โดยตรงที่ Krungsri SME Call Center โทร 02 208 2900 วันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 8.00 —17.30 น.

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

บมจ. ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2488 ปัจจุบันเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของประเทศไทย เป็นธนาคารที่ให้บริการทางการเงินอย่างครบวงจรแก่ทั้งลูกค้าธุรกิจ และลูกค้าบุคคล ผ่านเครือข่ายสาขาธนาคารจำนวน 586 สาขาและช่องทางจำหน่ายกว่า 11,000 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2550 จีอี แคปปิตอล ซึ่งเป็นสถาบันการเงินชั้นนำเพื่อรายย่อยชั้นนำของโลกได้บรรลุข้อตกลงการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยปัจจุบัน จีอี แคปปิตอล และกลุ่มรัตนรักษ์เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารในสัดส่วนร้อยละ 33 และร้อยละ 25 ตามลำดับ ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ธนาคาร www.krungsri.com

ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

กลุ่มงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์

โทรศัพท์ 02 296 3795, 02 296 2443-4

โทรสาร 02 683 1271

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024