PHOL จัดสัมมนาโชว์เทคโนฯบำบัดน้ำกลับมาใช้ใหม่ มั่นใจธุรกิจไปได้สวยเดินหน้าคุยลูกค้าใหม่ต่อเนื่อง

ศุกร์ ๐๑ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๖:๓๒
'ผลธัญญะ” ร่วมกับโครงการ Green Network จัดสัมมนา “การบริหารจัดการน้ำในภาคอุตสาหกรรม”หวังระดมสมองนักวิชาการ และผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องแลกเปลี่ยนความคิดการใช้ทรัพยากรน้ำอย่างมีคุณค่า“ชวลิต หวังธำรง” CEO ฝีมือเก๋า ระบุธุรกิจน้ำเติบโตสูง มีบริษัทในไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อมหันบำบัดน้ำเสียเปลี่ยนเป็นน้ำดีมาใช้ใหม่มากขึ้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าเกือบ 100 โครงการ ดันผลงานทั้งปีโตเข้าเป้ารายได้แตะ 800 ล้านบาท ขณะที่แนวโน้มไตรมาส แรกปีนี้สดใส โชว์ผลงานดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อน

นายชวลิต หวังธำรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัย ความปลอดภัยสภาพแวดล้อมในการทำงานครบวงจร และผู้ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ และออกแบบ ผลิตติดตั้ง ระบบบำบัดน้ำดีน้ำเสียเพื่อนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมกับโครงการ Green Network จัดสัมมนาเรื่อง "การบริหารจัดการน้ำในภาคอุตสาหกรรม" เพื่อระดมสมองนักวิชาการ ผู้ประกอบการในแวดวงอุตสาหกรรม และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ทรัพยากรน้ำ แลกเปลี่ยนความคิด และประสบการณ์ความรู้ซึ่งกันและกัน รวมทั้งแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการบำบัดน้ำให้เป็นที่รู้จักในวงการอุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ทรัพยากรน้ำอย่างมีประสิทธิภาพและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เนื่องจากน้ำเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศ และเป็นส่วนประกอบสำคัญในภาคการผลิตของอุตสาหกรรม ซึ่งปัจจุบันประสบปัญหาขาดแคลนมากขึ้น ดังนั้นบริษัทฯ ในฐานะเป็นผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรน้ำ จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญและได้จัดงานสัมมนาดังกล่าวขึ้นในครั้งนี้

“การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และเทคโนโลยีซึ่งกันและกัน ในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำในภาคอุตสาหกรรมผ่านการสัมมนาในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดีมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรน้ำรวมตัวกัน และแสดงเจตนารมย์ในการรักษาทรัพยากรน้ำไว้ให้ยาวนาน ซึ่งปัญหาการขาดแคลนน้ำไม่ได้เกิดจากใครคนใดคนหนึ่ง แต่เกิดจากแหล่งน้ำธรรมชาติไม่เพียงพอ การสัมมนานี้จะทำให้ได้รู้ว่าการใช้แหล่งน้ำให้มีประสิทธิภาพต้องการบูรณาการร่วมกัน ทำให้น้ำเพียงพอต่อการใช้งาน” นายชวลิต กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีเจตนารมย์อย่างแรงกล้าที่ต้องการเห็นชุมชนของสังคมไทยมีน้ำสะอาดใช้สอย ขณะที่ภาคการผลิตมีน้ำเป็นปัจจัยผลิตที่เพียงพอเกื้อหนุนเศรษฐกิจให้เจริญเติบโตควบคู่สังคม และสิ่งแวดล้อมที่สะอาด โดยบริษัทฯ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมความปลอดภัยในการทำงาน และสิ่งแวดล้อมที่สะอาด คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตรงตามปณิธานของบริษัทฯ ที่ว่า “ส่งเสริมความปลอดภัย และใส่ใจสภาพแวดล้อมไปกับเรา”

สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบบำบัดน้ำของบริษัทฯ และให้บริการออกแบบ ผลิตติดตั้ง ระบบบำบัดน้ำดีน้ำเสียเพื่อนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ผ่านบริษัทย่อยบริษัท พีดี เจเนซิส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ยังมีแนวโน้มขยายตัวดี โดยนับจากบริษัทฯ ได้ดำเนินงานตั้งแต่ปลายปี 2552 ไดัรับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้า และถือว่าประสบความสำเร็จในระดับน่าพอใจในแง่ชื่อเสียงองค์กร ภาพพจน์ของบริษัทฯ ที่ส่งเสริมธุรกิจสภาพแวดล้อมบริหารจัดการน้ำ นอกเหนือจากทำธุรกิจเพื่อผลกำไรแต่เพียงอย่างเดียว โดยบริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธ์การตลาดให้แตกต่างด้วยการรวบรวมสินค้าที่มีบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพในลักษณะ Modern Trade

ทั้งนี้ ประเมินว่าในอนาคตจะมีบริษัทฯ ในประเทศไทยให้ความสำคัญกับการนำน้ำเสียบำบัดเพื่อกลับมาใช้ใหม่จำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ และภาคอุตสาหกรรมน้ำโดยรวม โดยขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าองค์กรจำนวนเกือบ 100 โครงการ มูลค่าประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าของบริษัทฯ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรม กลุ่มโรงแรม กลุ่มที่พักอาศัย กลุ่มเทศบาลหรือชุมชน รวมถึงกลุ่มลูกค้าผู้รับเหมาช่วงโครงการในส่วนของระบบจัดการน้ำ

ผลธัญญะ อยู่ในแวดวงธุรกิจอาชีวอนามัย และความปลอดภัยสภาพแวดล้อมในการทำงานมากว่า 30 ปี แต่ในส่วนของธุรกิจน้ำถือเป็นน้องใหม่ อย่างไรก็ตาม จากโอกาสทางธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตได้ดีในอนาคต เรามั่นใจว่ามีความพร้อมที่แข่งขัน และมีความมุ่งมั่นเป็นผู้นำในธุรกิจนี้ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯได้ลงทุนด้านบุคลากร รวมถึงมีการวิจัยและพัฒนา และหาพันธมิตรเพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ธุรกิจนี้เติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต”

นายชวลิต ยังกล่าวถึงแนวโน้มผลประกอบการรวมของบริษัทฯ ไตรมาส 1 ปี 2554 ว่ามีโอกาสเติบโตมากกว่างวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 147 ล้านบาท เนื่องจากธุรกิจมีการขยายตัว ซึ่งธุรกิจอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน มีงานในมือ (Backlog) ทยอยรับรู้รายได้ มูลค่า 20 — 30 ล้านบาท และรับรู้รายได้ในไตรมาสนี้สัดส่วน 50% ขณะที่ธุรกิจบำบัดน้ำอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ามีแนวโน้มได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ส่วนผลประกอบการทั้งปี 2554 บริษัทฯ ยังตั้งเป้ารายได้รวมประมาณ 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 25% จากปีก่อนที่ทำได้ 637.86 ล้านบาท

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ IR PLUS: คุณศุภวรรณ วราภรณ์ (จ๋า) 02-5549345

email : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา