เอเชีย กรีน คว้ารางวัล บ.ขนาดเล็กยอดเยี่ยมระดับเอเชีย

ศุกร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๑:๕๘
เอเชีย กรีน เอนเนอจี ปลื้มเข้ารับรางวัล บริษัทยอดเยี่ยมขนาดเล็กผลงานดีเด่น จากการจัดอันดับของนิตยสาร FinanceAsia ชี้สะท้อนความสำเร็จในด้านกลยุทธ์ การบริหารงาน ผลการดำเนินงาน ความโปร่งใส ในการเปิดเผยข้อมูลและการกำกับดูแลกิจการภายใต้ หลักบรรษัทภิบาลที่ดี ส่วนปี 2554 ยังมีแผนการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

นายพนม ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย กรีน เอนเนอจี จำกัด (มหาชน) หรือ AGE เปิดเผยว่า AGE ได้รับคัดเลือกให้เป็นบริษัทยอดเยี่ยมขนาดเล็กผลงานดีเด่น ซึ่งจัดโดยนิตยสาร FinanceAsia ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินชั้นนำของเอเชียซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นประจำปี 2554 โดย FinanceAsia ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ และนักการเงินชั้นนำ กว่า 300 รายทั่วโลก ซึ่งจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อจัดอันดับบริษัทที่ดีที่สุด ของประเทศต่างๆ ในเอเชีย 10 ประเทศ (ไทย จีน ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ อินเดีย ไต้หวัน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เกาหลี และสิงคโปร์)

สำหรับรางวัลที่ได้รับในครั้งนี้เป็นการสะท้อนถึงความสำเร็จในด้านกลยุทธ์ การบริหารงาน ผลการดำเนินงาน ความโปร่งใส ในการเปิดเผยข้อมูลและการกำกับดูแลกิจการภายใต้ หลักบรรษัทภิบาลที่ดี ซึ่งบริษัทจะยังมีความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนทั้งทางด้านธุรกิจและเพื่อสังคม

“ในฐานะที่ผมเป็นตัวแทนผู้ถือหุ้น ตัวแทนผู้บริหาร และพนักงาน AGE ผมขอขอบคุณ นิตยสาร FinanceAsia ซึ่งเป็นนิตยสารการเงินการลงทุนชั้นนำ ระดับภูมิภาคเอเชีย ที่ได้มอบรางวัล “ บริษัทยอดเยี่ยมขนาดเล็กดีเด่น หรือ Asia’s best companies 2011 Thailand best small — cap และขอขอบคุณผู้จัดการกองทุน นักวิเคราะห์ และนักการเงินชั้นนำ ที่ให้การสนับสนุนและให้ความเชื่อมั่นกับบริษัท AGE” นายพนม กล่าว

นายพนมกล่าวอีกว่าในปี 2554 บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะอยู่ในทิศทางที่ดี ดังจะเห็นได้จากผลประกอบการในไตรมาสแรก มีรายได้รวม 1,318.99 ล้านบาท เติบโต 100.31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 658.45 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 74.83 ล้านบาท เติบโต 197.04% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.19 ล้านบาท จึงจำเป็นต้องปรับเป้าหมายรายได้ขึ้นเป็น 5,000 ล้านบาท จากเดิมคาดการณ์ไว้ที่ 4,200 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นประมาณ 80%จากปีที่แล้ว และกำไรสุทธิคาดว่าจะโตประมาณ 130 % ตามยอดขายในต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น

การส่งออกไตรมาส 1 ปี 2554 นั้นบริษัทเริ่มส่งออกไปจีนแล้ว เรายังมีเป้าหมายส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่น และ อินเดียในราวต้นไตรมาส 1 ปี 2555 จะทำให้ผลประกอบการดียิ่งขึ้น สำหรับการจัดหาแหล่งถ่านหินใหม่ๆ บริษัท ฯ ได้เพิ่มบุคลากรในการจัดหาถ่านหินจากเหมืองใหม่ๆ ให้มีปริมาณมากพอที่จะรองรับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า บริษัทเชื่อว่าจะมีผลประกอบการที่ดี สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นไม่แพ้ในอดีตอย่างแน่นอน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

บริษัท เดอะ เวย์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

โทร.02-245-3814, แฟกซ์.02-245-3815

E-mail: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๗ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เป็นวิทยากรพิเศษ Brokerage and selling strategy ให้กับโครงการปริญญาโทธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
๑๖:๓๓ เจโทรฯ จัดงาน JAPAN PREMIUM HOTATE - From HOKKAIDO Ocean to your Table - ชูความสำเร็จ ดันส่งออกหอยเชลล์โฮตาเตะจากญี่ปุ่นมาไทย โตขึ้นเป็น 2.3
๑๖:๑๒ การ์ทเนอร์เผยคาดการณ์ 8 ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ แห่งปี 2567
๑๖:๓๖ KGI จัดพิธีทำบุญบริษัท เปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ One Bangkok ด้วยแนวคิดพื้นที่แห่งความยั่งยืน
๑๖:๓๕ LINE STICKERS เสิร์ฟฟีเจอร์ใหม่แกะกล่อง 'คอมบิเนชัน สติกเกอร์' ส่งสติกเกอร์หลายตัว ได้ในคราวเดียว เพิ่มความสนุกทวีคูณให้การแชท
๑๖:๕๔ 'จุฬาฯ' จับมือ 'ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์' วิจัยและพัฒนาการจัดการกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ขับเคลื่อนสังคมคาร์บอนต่ำ
๑๖:๑๙ ประกาศ!! พร้อมจัดงาน PET Expo Thailand 2024
๑๖:๔๓ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดตัวซอฟต์แวร์สำหรับการบริหารจัดการพลังงาน เพื่อความยั่งยืน ในงาน Future Energy
๑๖:๕๘ เตรียมสายจูงให้พร้อมแล้วพาน้องแมวน้องหมามาสนุกกันอีกครั้งกับ โรยัล คานิน ในงาน Pet Expo Thailand 2024
๑๕:๒๖ MAGURO หุ้นไอพีโอสุดฮอตจัดประชุมนักวิเคราะห์ ก่อนขาย IPO 34 ล้านหุ้นไตรมาสนี้