ริม ชูฟีเจอร์เด่นบนแอพพลิเคชั่นยอดอิต ‘เฟซบุคสำหรับแบล็กเบอร์รี่สมาร์ทโฟน’ และ ‘เฟซบุคสำหรับแบล็กเบอร์รี่ เพลย์บุ๊ค’ เวอร์ชั่นอัพเกรด

จันทร์ ๐๑ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๑๐
หลังจากที่ ริม ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Facebook for BlackBerry smartphones เวอร์ชั่น 2.0 พร้อมกับ แอพพลิเคชั่น Facebook for BlackBerry PlayBook เวอร์ชั่น 2.0 ที่มาพร้อมโฉมใหม่ ให้แฟนๆ แบล็กเบอร์รี่ได้อัพเกรดผ่านทาง BlackBerry App World เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (27 กรกฏาคม 2554)

โดย แอพพลิเคชั่น Facebook for BlackBerry smartphones เวอร์ชั่น 2.0 มาพร้อมรูปแบบการใช้งานหน้าจอโฉมใหม่ รวมถึงฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมาย อย่าง Facebook Chat และ การพัฒนาการเชื่อมต่อเข้ากับแอพพลิเคชั่นมาตรฐานเฉพาะของแบล็กเบอร์รี่ให้ดียิ่งขึ้น และที่เปิดตัวพร้อมกันคือ แอพพลิเคชั่น Facebook for BlackBerry PlayBook เวอร์ชั่น 2.0 ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่น Facebook ตัวแรกที่มีความเหมาะสมต่อการใช้งานบนแท็บเล็ต นำเสนอประสบการณ์ด้านการเชื่อมต่อและเข้าถึงฟีเจอร์ยอดฮิต อย่าง Facebook Chat การอัพโหลดวิดีโอ และการแชร์สถานที่ ให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

วันนี้ ริม ขอแนะนำฟีเจอร์เด่นๆ ที่ถูกเพิ่มไว้ในแอพพลิเคชั่นยอดฮิตเวอร์ชั่นใหม่นี้ พร้อมถือโอกาสขอบคุณเสียงตอบรับมากมายที่ได้จากผู้ใช้งานเวอร์ชั่นเบต้า ที่ทำให้ริมสามารถพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานจริงมากยิ่งขึ้น

- Facebook Places — ผู้ใช้สามารถเลือกที่แชร์ได้ว่าอยู่สถานที่ใด ทำกิจกรรมอะไร และอยู่กับเพื่อน Facebook คนไหน นอกจากนี้ ยังสามารถค้นหาเส้นทางผ่านทางฟีเจอร์ Facebook Places ด้วยการคลิกไปที่รูปแผนที่ ซึ่งจะแสดงผลแผนที่บน Bing และแผนที่มากมายบนแบล็กเบอร์รี่เพลย์บุ๊ค

- Facebook Events — ผู้ใช้สามารถดูงานต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น และวันเกิด รวมถึงได้รับการแจ้งเตือนจากการถูกเชิญทุกครั้ง สามารถดูรายละเอียดของงานต่างๆ อาทิ วัน เวลา สถานที่ รายชื่อผู้ที่ได้รับเชิญและอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตอบรับเข้าร่วมงาน และเขียนข้อความบนหน้า wall ของงานนั้นๆ ได้

- มองเห็น ‘Likes’ — ด้วยเวอร์ชั่นใหม่นี้ ผู้ใช้จะสามารถเห็นชื่อเพื่อนที่มากด ‘like’ บนโพสต์ต่างๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถแตะที่ชื่อเพื่อน เพื่อเปิดไปยังหน้าโปรไฟล์ของเพื่อนคนนั้นได้ทันที

- การบริหารจัดการความเป็นส่วนตัวบนการอัพเดทสถานะ — ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการได้ว่าใครบ้างที่จะสามารถมองเห็นการแชร์อัพเดทแต่ละอันของคุณได้ วิธีง่ายๆ ด้วยการคลิกไปที่ไอคอนล็อค (รูปแม่กุญแจ) ตรงบริเวณด้านขวาล่างของช่องใส่สถานะ เพื่อเลือกว่าใครสามารถมองเห็นการอัพเดทสถานะนี้ ก่อนที่จะทำการโพสต์

ลิงค์

- ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ Inside BlackBerry blog

-. ข้อมูลเกี่ยวกับ Facebook for BlackBerry PlayBook เวอร์ชั่น 2.0 htp://blogs.blackberry.com/2011/07facebook-places-events-on-playbook

2. Facebook for BlackBerry Smartphones เวอร์ชั่น 2.0

http://blogs.blackberry.com/2011/07/facebook-for-blackberry-bbm

- ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ BlackBerry App World: www.blackberry.com/appworld

1. Facebook for BlackBerry PlayBook เวอร์ชั่น 2.0 http://appworld.blackberry.com/webstore/content/43106

2. Facebook for BlackBerry Smartphones เวอร์ชั่น 2.0 http://appworld.blackberry.com/webstore/content/680

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ

กมลรัตน์ ปลอดภัย และ พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน (ประเทศไทย) จำกัด

โทร 02-627-3501 ต่อ 109 และ 157

อีเมล์ [email protected]/ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ