ไทยสมุทรประกันชีวิตโชว์เบี้ยปีแรก 2554 ทะลุเป้า เติบโต 22 % พร้อมเพิ่มสุดยอดทีมขายรุ่นใหม่เสริมทัพกว่า 4.5 พันคน เตรียมรุกปี 2555 ด้วยแนวคิด “Change to Win” ยึดตลาดรากหญ้าเบ็ดเสร็จ

อังคาร ๓๑ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๑:๑๓
บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด ฉลองความสำเร็จปี 2554 ด้วยยอดเบี้ยประกันชีวิตปีแรกทะลุ 3.46 พันล้านบาท เติบโตขึ้นจากปี 2553 ถึง 22 % เร่งปั้นตัวแทนรุ่นใหม่กว่า 4.5 พันคน พร้อมประกาศลุยปี 2555 ใช้แนวคิด “Change to Win : เปลี่ยนเพื่อชัยชนะ” เสริมความแข็งแกร่ง ตอกย้ำการเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีความทันสมัยที่พร้อมตอบสนองคนรุ่นใหม่ และยังยึดฐานลูกค้าหลักระดับรากหญ้าอย่างเหนียวแน่น ในฐานะ “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป”

คุณนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในปี 2554 ที่ผ่านมา ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เป็นผลมาจากการรุกเพิ่มประสิทธิภาพอย่างหนักในการทำงานทุกด้านตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาจากการที่สามารถสร้างรายได้เบี้ยประกันชีวิตปีแรกได้ถึง 3,469 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 22 % เมื่อเทียบกับรายได้เบี้ยประกันชีวิตปีแรกในปี 2553 และเบี้ยประกันรวม 13,273 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 14.34% เมื่อเทียบกับเบี้ยประกันรวมปี 2553

นอกจากนี้ ในด้านการพัฒนาช่องทางการขาย บริษัทสามารถสร้างตัวแทนใหม่ได้ถึงกว่า 4.5 พันคน จากการเดินสายคัดเลือกบุคลากรจากทั่วประเทศภายใต้โครงการคาราวานรับสมัครตัวแทนรุ่นใหม่ตลอดปีที่ผ่านมา และขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการอบรมตัวแทนรุ่นใหม่เหล่านี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมเป็นขุนพลทีมขายที่แข็งแกร่งต่อไป ขณะเดียวกัน ยังได้ปรับปรุงหลักสูตรการอบรมตัวแทนให้เข้มข้นยิ่งขึ้น สำหรับในส่วนของผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ บริษัทฯ เน้นวิธีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ภายใต้แนวคิด “Need-based Selling” เพื่อที่จะสามารถตอบสนองความต้องการและให้ประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า พร้อมด้วยการจัดโปรแกรมส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นและเสริมสร้างกำลังใจในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดของตัวแทนประกันชีวิต ด้านผลตอบแทนจากการลงทุนในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สร้างผลตอบแทนได้ 6.38 %

คุณนุสรา กล่าวว่า นโยบายและกลยุทธ์ในปี 2555 ไทยสมุทรฯ ยังคงวางเป้าหมายที่จะเติบโตเพิ่มขึ้นด้วยแนวคิด “Change to Win: เปลี่ยนเพื่อชัยชนะ” โดยให้ความสำคัญกับการปรับเปลี่ยนกระบวนการในการขายให้เข้มข้นมากขึ้น การเสริมความแข็งแกร่งด้านการเติบโตให้กับตัวแทนประกันชีวิตรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากการปรับปรุงศูนย์อบรมไทยสมุทรเขาใหญ่เพื่อรองรับการฝึกอบรมตัวแทนและพนักงานในองค์กรแล้ว ยังจัดตั้ง Ocean Academy ขึ้นเพื่อเป็นศูนย์กลางในการฝึกอบรมและเรียนรู้ให้กับบุคลากรฝ่ายขายและฝ่ายอื่นๆ ในองค์กรด้วยเช่นกัน การเดินหน้ารักษาความแข็งแกร่งในตลาดภูธรเพื่อครองตลาดกลุ่มนี้อย่างแท้จริง การรุกตลาดคนรุ่นใหม่ด้วยกิจกรรมทางการตลาดที่หลากหลายเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย การเน้นกลยุทธ์ Customer Centric ที่เน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินงาน โดยการศึกษาพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด โดยมีเป้าหมายเบี้ยประกันปีแรกจำนวน 4,336 ล้านบาท เติบโต 25%เบี้ยประกันรวมจำนวน 14,979 ล้านบาท เติบโต 12.85% และตัวแทนใหม่จำนวน 5,000 คนในสิ้นปี 2555

นอกจากนี้ ไทยสมุทรฯ ยังให้ความสำคัญกับอัตราความคงอยู่ของตัวแทนประกันชีวิตอย่างยั่งยืนเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคง พร้อมการปรับสัดส่วนการขายสินค้าแต่ละประเภทให้เหมาะสม การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นสูงและสามารถเลือกผลประโยชน์ได้หลายแบบ และการมุ่งเน้นการขยายการรับรู้แบรนด์ในกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อโฆษณาและกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย รวมทั้งยังคงเดินหน้าในการปรับปรุงภาพลักษณ์ของสาขาอย่างต่อเนื่องต่อไป

ในส่วนของเป้าหมายการลงทุน บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะสร้างผลตอบแทนให้ได้ 6.20% โดยเน้นลงทุนในทรัพย์สินที่ให้ผลตอบแทนที่แน่นอนและมีความเสี่ยงต่ำ พร้อมทั้งกระจายการลงทุนไปสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนที่ดี

“ด้วยกระบวนการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์อย่างฉับไวและรวดเร็วในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรามั่นใจว่าจะส่งผลต่อเนื่องให้ในปี 2555 นี้ ไทยสมุทรฯ จะยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีมากต่อไป และเป็นการตอกย้ำความสำคัญในการดูแลลูกค้าภายใต้แนวคิด “เพื่อนคู่ชีวิต...ตลอดไป” คุณนุสรากล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ