ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมนำ 9 บจ. พบผู้ลงทุนสถาบันประเทศอังกฤษ 10-11 ต.ค. นี้

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๐๔
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือ บล. ภัทร จำกัด และ Bank of America Merrill Lynch จัดโรดโชว์ “Thai Investor Forum” สานโอกาสการลงทุน พา 9 บจ. พบกองทุนขนาดใหญ่ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 10-11 ต.ค.นี้ โดย 9 หุ้นบลูชิพไทยร่วมให้ข้อมูลทิศทางธุรกิจ ได้แก่ BCP, CPN, CPF, KSL, MINT, PTTEP, PTTGC, TOP, TICON หลังประสบความสำเร็จในการเดินสายโรดโชว์เจาะกลุ่มผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ในสหรัฐอเมริกา และแคนาดา เมื่อไตรมาส 2 ที่ผ่านมา

ดร. วิรไท สันติประภพ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และ Bank of America Merrill Lynch จัดงาน “Thai Investor Forum” นำบริษัทจดทะเบียนไทยขนาดใหญ่ 9 บริษัทไปนำเสนอข้อมูลทิศทางธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 2555 พร้อมแนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 2556 ให้กับผู้ลงทุนสถาบันที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 10-11 ตุลาคม 2555

“การไปโรดโชว์ครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ร่วมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบันในเรื่องการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบคมนาคมของไทย ซึ่งจะเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของไทยในระดับภูมิภาค ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดว่าเป็นตลาดที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดตลาดหนึ่งในโลก ในระยะข้างหน้าผู้ลงทุนต่างประเทศจะให้ความสนใจมากถึงทิศทางการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศในช่วงต่อไป ซึ่งเรื่องการลงทุนยกระดับโครงสร้างพื้นฐานของไทยจะเป็นเรื่องสำคัญ” ดร. วิรไท กล่าว

บริษัทจดทะเบียนที่ร่วมเดินทางไปด้วยเป็นบริษัทขนาดใหญ่ในดัชนี SET50 และอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุน มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวม 1.4 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น 17.36% ของ market capitalization รวม รายชื่อดังนี้ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ (BCP) บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) (CPN) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF) บริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน) (KSL) บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (PTTEP) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (PTTGC) บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) และ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (TICON)

ดร.วิรไท กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ให้ความสำคัญในการให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งภายในประเทศก็ได้มีการจัดกิจกรรมให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนในต่างประเทศจะเน้นการให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนสถาบัน ทั้งนี้ ตั้งแต่ต้นปี ตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้ลงทุนที่มีการลงทุนในไทยอยู่แล้วเช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และผู้ลงทุนกลุ่มใหม่เช่นมาเลเซีย แคนาดาและจีน รวมทั้งมีการเชิญผู้ลงทุนสถาบันจากต่างประเทศมาร่วมรับฟังข้อมูลที่ประเทศไทยในงาน Thailand Focus 2012 เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับแผนการจัดกิจกรรมโรดโชว์ของตลาดหลักทรัพย์ในปีหน้า จะเน้นพาบริษัทจดทะเบียนขนาดกลางที่มีศักยภาพเดินทางไปพบกับผู้ลงทุนที่มีการลงทุนในตลาดทุนไทยอยู่แล้ว ส่วนบริษัทจดทะเบียนขนาดใหญ่จะเน้นการพาไปพบผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ที่เพิ่งเริ่มหรือยังไม่คุ้นกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest