ASP ขึ้นแท่น “ผู้ดูแลสภาพคล่อง” กองทุน BANK ETF กองแรกของไทย ผนึกกำลังกับ 6 โบรกเกอร์ชั้นนำ ... เปิดจอง IPO 1-9 พ.ย. 55

อังคาร ๓๐ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๔๓
นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดเตรียมระบบสำหรับดูแลสภาพคล่องของกองทุน ETF (Exchange Traded Fund) เรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะเป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker : MM) และผู้ร่วมค้าหน่วย (Participating Dealer : PD) ให้กับกอง KTAM SET Banking ETF Tracker หรือ EBANK ซึ่งเป็นกองทุน BANK ETF กองแรกของประเทศไทยที่ซื้อขายได้ในตลาดหลักทรัพย์ (ขณะนี้อยู่ระหว่างขอความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อจัดตั้งกองทุน)

ภายใน 4 เดือนที่คุณนฤมล อาจอำนวยวิภาส เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ ASP ETF ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อันดับ 2 รองจากหุ้นกู้อนุพันธ์ (Equity Linked Note : ELN) ที่ ASP เพิ่งออกเสนอขายครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 55 และได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ ASP ในการพัฒนาเครื่องมือทางการเงินใหม่ๆ ให้แก่นักลงทุนตลอดเวลา ในอนาคตอันใกล้นี้ นักลงทุนกำลังจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก เช่น ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) อ้างอิงบน ETF ที่จะช่วยสร้างสภาพคล่องและเพิ่มความคึกคักให้กับการซื้อขาย ETF ในตลาดหลักทรัพย์ ในปี 2556 ASP ตั้งเป้าที่จะทำห น้าที่ผู้ดูแลสภาพคล่องและผู้ร่วมค้าหน่วยให้กับ ETF อีกอย่างน้อย 4 กองใหม่ อ้างอิง 1. ดัชนีหมวดพลังงานและสาธารณูปโภค (Energy) 2. ดัชนีอาหารและเครื่องดื่ม (Food) 3. ดัชนีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) 4. ดัชนีพาณิชย์ (Commerce)

EBANK อ้างอิงดัชนีหมวดธุรกิจธนาคาร (SET Banking Sector Index : SETBANK) ประกอบด้วยหุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงิน 11 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ SCB, BAY, BBL, KBANK, KTB, TMB, CIMBT, KK, LHBANK, TCAP และ TISCO โดย SETBANK มีมูลค่า Market Cap ใหญ่เป็นอันดับ 2 (19% ของ SET) รองจาก SETENERGY (21% ของ SET)

การลงทุนใน EBANK 1 หน่วย เหมือนลงทุนในหุ้นกลุ่ม Bank ทั้ง 11 ตัว แต่ใช้เงินลงทุนน้อยกว่า กระจายความเสี่ยงที่จะถือหุ้น Bank ตัวใดตัวหนึ่ง สามารถซื้อขายได้อย่างสะดวกสบายแบบ Real time บนกระดานตลาดหลักทรัพย์ เพราะมีผู้ดูแลสภาพคล่องตลอดเวลา EBANK เหมาะกับนักลงทุนหลากหลายประเภทไม่ว่านักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่ชอบกลุ่ม Bank เพื่อรับ Capital Gain และเงินปันผล หรือนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ก็สามารถใช้กลยุทธ์ Arbitrage เพื่อทำกำไรได้อย่างครบวงจร ระหว่าง 1) หุ้น Bank ทั้ง 11 ตัว ในตลาดหลักทรัพย์ 2) EBANK ในตลาดหลักทรัพย์ และ 3) Bank Sector Futures ในตลาด TFEX

ASP ได้เชิญ บริษัทหลักทรัพย์ทั้ง 6 แห่ง (CGS, KTBST, FNSYRUS, CNS, UOBKHST และ CIMBS) เข้าร่วมเป็นผู้ขายหน่วยลงทุน (Selling Agent) ให้กับกอง EBANK โดยเสนอขาย IPO ตั้งแต่วันที่ 1 — 9 พ.ย. 55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ คือ 5,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท EBANK จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรกวันที่ 20 พ.ย. 55 นี้

นักลงทุนที่สนใจจอง IPO หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม โปรดติดต่อฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บล.เอเซีย พลัส โทร. 02-680-1856 ถึง 8 “[email protected]” หรือ “www.asiaplus.co.th” และ “www.aspwarrant.com” รวมทั้งผู้ขายหน่วยลงทุน (Selling Agent) ทั้ง 6 แห่ง ดังนี้

1. บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) &nb sp; 02-205-7000 ต่อ 8887

2. บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ; 02-648-1447

3. บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) & nbsp; 02-658-9233

4. บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) 02-638-5000

5. บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 02-659-8333

6. บริษัทหลักทรัพย์ ซีไอเอ็มบี อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 02-670-8690

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้