Thailand Smart Money ระดมสถาบันการเงินชั้นนำร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจโค้งสุดท้าย มั่นใจเงินสะพัดกว่า 2.5 หมื่นล้าน

พฤหัส ๑๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๗:๐๐
เครือ น.ส.พ. ดอกเบี้ยธุรกิจ เตรียมจัด Thailand Smart Money งานชุมนุมยุทธจักรการเงินการลงทุน 2 งานรวด คือที่กรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “Smart Key to Success ก้าวสู่ความสำเร็จของการลงทุน” และที่อุดรธานี ภายใต้แนวคิด “East Meets West..เปิดประตูสู่อีสาน เปิดอุดรสู่สากล” ระดมองค์กรและสถาบันชั้นนำให้บริการธุรกรรมทางธนาคาร การเงิน การลงทุน หุ้น กองทุน อสังหาริมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันภัย ฯลฯ กว่า 40 แห่ง เอาใจนักลงทุนในโค้งสุดท้ายของปี 2555

นายรัฐกร อัสดรธีรยุทธ์ ประธานเครือหนังสือพิมพ์ดอกเบี้ยธุรกิจ เปิดเผยว่าบริษัทฯ จัดงาน Thailand Smart Money ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว สองครั้งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และในปีนี้เป็นครั้งแรกที่บริษัทฯ จัดงานขึ้น 2 งาน คือที่จังหวัดอุดรธานี และกรุงเทพมหานคร และเป็นครั้งแรกสำหรับงานที่กรุงเทพฯ ที่บริษัทฯ เพิ่มวันจัดงานเป็น 4 วัน จากเดิมที่จัด 3 วันในงานทั้งสองครั้งที่ผ่านมา โดยงาน Thailand Smart Money กรุงเทพ ครั้งที่ 3 ได้ย้ายสถานที่จัดงานมาเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ มีออฟฟิศและร้านค้าจำนวนมาก ทำให้สามารถเข้าถึงและให้บริการแก่กลุ่มพนักงานบริษัทฯ เจ้าของกิจการ เอสเอ็มอี ได้มากยิ่งขึ้น ส่วนงาน Thailand Smart Money สัญจรอุดรธานี ถือเป็นงานบริการทางการเงินการลงทุนที่ครบวงจรครั้งใหญ่และครั้งแรกของจังหวัดอุดรธานี ที่พร้อมให้บริการแก่ประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงประชาชนจากประเทศเพื่อบ้านอย่าง สปป. ลาว ที่ข้ามฝั่งมาใช้บริการในจังหวัดอุดรธานีอย่างคึกคักตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“ภายในงาน Thailand Smart Money ทั้งสองแห่ง นอกจากผู้มาใช้บริการการเงินการลงทุนจะได้รับบริการในเงื่อนไขที่พิเศษสุดของสถาบันและองค์กรต่างๆ กว่า 40 รายแล้ว ทางผู้จัดงานยังได้เตรียมหัวข้อสัมมนาทางการเงินการลงทุน โดยผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียง ในหัวข้อที่น่าสนใจ อาทิ ทองคำ หุ้น การเงิน กองทุน ฯลฯ รวมถึงบริการคลินิกหุ้นที่ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้นกับเซียนนักวิเคราะห์แบบตัวต่อตัว คลีนิคโหรที่ให้บริการตรวจดวงชะตาดวงการลงทุน รวมไปถึงกิจกรรมบันเทิงบนเวทีที่มีศิลปินดารานักร้องแถวหน้า เช่น เคน ภูภูมิ, หมอก้อง สรวิทย์, อาร์ เดอะสตาร์, รุจ เดอะสตาร์, โดม เดอะสตาร์, นท เดอะสตาร์, แกรนด์ เดอะสตาร์ ฯลฯ และ

การแจกของรางวัลแก่ผู้มาร่วมงาน ซึ่งในขณะนี้ บูธในงานทั้งสองแห่งได้รับความสนใจจากสถาบันและกิจการต่างๆ จองพื้นที่เต็มหมด 100%”

สำหรับสถาบันชั้นนำที่มาร่วมงาน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ และ Thailand Smart Money สัญจรอุดรธานีในครั้งนี้ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารออมสิน, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน, บจ.บริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์, คปภ., บสย., บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ, บมจ.บัตรกรุงไทย, บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต, บจ.กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง, เมืองไทยประกันชีวิต, ไทยประกันชีวิต, ทิพยประกันภัย, ทิพยประกันชีวิต, บริษัททีคิวเอ็ม, บลจ.โกลเบล็ก, คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส, บลจ.เอ็มเอฟซี, ทัชวู้ด, เอเชีย ฟอเรสตรี้, เอเชีย แพลนเตชั่น, สมาคมประกันชีวิต เป็นต้น

นายรัฐกร กล่าวถึงงาน Thailand Smart Money สัญจรอุดรธานี ว่า บริษัทฯ ต้องการขยายขอบเขตของ Thailand Smart Money ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าเป้าหมายในภาคอื่นๆ โดยเลือกอุดรธานีเป็นยุทธศาสตร์ที่สอง เนื่องจากเป็นเมืองเศรษฐกิจที่มีศักยภาพขยายตัวต่อเนื่อง มีสนามบินนานาชาติ เป็นฐานการผลิตและจำหน่ายสินค้าการเกษตรและปศุสัตว์ เป็นประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอินโดจีน มีเอสเอ็มอีจำนวนมาก แต่ยังเข้าไม่ถึงแหล่งเงิน เพื่อการลงทุนขยายกิจการ ซึ่งจากการเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี และประธานหอการค้าจังหวัดอุดรธานี นายธนาคาร นักธุรกิจ นักลงทุน ประชาชน พบว่าชาวอุดรธานียังไม่ค่อยมีโอกาสเข้าถึงงานในลักษณะนี้ ดังนั้น งาน Thailand Smart Money สัญจรอุดรธานี จึงเป็นการยกพลธนาคารและสถาบันการเงินการลงทุนชั้นนำไปให้บริการกับชาวอุดรธานีแบบครบวงจรเป็นครั้งแรก ซึ่งบริษัทฯ คาดหวังว่างานนี้จะคึกคักไม่แพ้ที่กรุงเทพฯ และได้รับการตอบรับจากชาวจังหวัดใกล้เคียงและประชานจากฝั่งสปป.ลาวด้วยเช่นกัน

“Thailand Smart Money ครั้งที่ 2 ที่ผ่านมา มียอดผู้ชมและใช้บริการในงาน 120,000 คน และมียอดทำธุรกรรมทั้งสิ้น 2.2 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงานครั้งแรกที่มียอดธุรกรรม ราว 1.5 หมื่นล้านบาท ถึง 47% ซึ่งแสดงให้เห็นว่ายังมีความต้องการลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของปีอยู่อีกมาก เพราะคนกำลังตัดสินใจเลือกรูปแบบในการลงทุน หลังจากได้รับโบนัส เงินปันผล หรือผลตอบแทนต่างๆ ขณะเดียวกัน สถาบันการเงินต่างๆ ก็พยายามหาลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มยอดลูกค้าก่อนปิดปี อีกทั้งสถาบันการเงินการลงทุนยังถือเป็นโอกาสในการตอบแทนลูกค้า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ดังนั้นงาน Thailand Smart Money ทั้งที่อุดรธานี และกรุงเทพฯ ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีจึงเป็นเหมือนกับนาทีทองของการลงทุนที่ทุกคนไม่ควรพลาด”

“สำหรับงาน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ ครั้งนี้ ทางบริษัทฯ คาดว่าจะมียอดคนร่วมงานไม่ต่ำกว่า 120,000 คน และตั้งเป้าว่าจะมียอดทำธุรกรรม ไม่ต่ำกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ทางบริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยช่วงเวลาที่ดี สินค้าและบริการที่น่าสนใจจากสถาบันต่างๆ และกิจกรรมดีๆ ภายในงาน จะช่วยดึงดูดความสนใจจากลูกค้าได้อย่างมาก สำหรับในพิธีเปิด วันที่ 13 ธันวาคม งาน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ ได้รับเกียรติจาก ดร.ประสาน ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิด” นายรัฐกร กล่าวทิ้งท้าย

งาน Thailand Smart Money สัญจรอุดรธานี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน — 2 ธันวาคม บนพื้นที่กว่า 3,000 ตารางเมตร ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ส่วนที่กรุงเทพฯ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 — 16 ธันวาคม 2555 ตั้งแต่เวลา 11.00 — 21.00 น. บนพื้นที่ 4,000 ตารางเมตร บริเวณเซ็นทรัล เวิลด์ ไลฟ์ ชั้น 8 เซ็นทรัล เวิล์ด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา