หุ้นรูดระนาวทั้งตลาด เข้าทาง ECOMM เตรียมเก็บหุ้นอ้างอิงพื้นฐานดี สตอรี่เด่น

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๒๑
ตลาดหุ้นไทยรูดระนาว ดัชนี SET ลดลงต่ำสุดที่ 48 จุด แตะที่ระดับ 1,582 จุด ขณะที่นักลงทุนทิ้งหุ้นเกือบทุกตัวในตลาด บ้างถูกสั่งให้วางเงินหลักประกันเพิ่ม ด้านบล.เอเซีย พลัส ได้เฮ ผลิกวิกฤตเป็นโอกาสดัน ECOMM เข้าตลาด เชื่อมั่นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตลาดหุ้นในครั้งนี้ เข้าทาง ECOMM เพื่อให้นักลงทุนได้จองซื้อ IPO ในราคาถูก

นางสาวนฤมล อาจอำนวยวิภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) แถลงข่าว เปิดตัวกองทุนรวมเปิด KTAM SET Commerce ETF Tracker หรือ ECOMM เมื่อเร็วๆนี้ แนะนำนักลงทุนที่สนใจหุ้นกลุ่มพาณิชย์ให้จอง ECOMM ในช่วง IPO แทนการซื้อบนกระดานตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากช่วงนี้ตลาดหุ้นไทยกำลังพักฐาน ส่งผลให้ราคาจอง IPO ของ ECOMM ถูกลงอีก อีกทั้งยังประกาศความพร้อมในการให้ข้อมูลเจาะลึกสำหรับนักลงทุนที่สนใจจอง IPO เนื่องจากหุ้นอ้างอิงของ ECOMM แต่ละตัวมีสตอรี่เด่น

“บล.เอเซีย พลัส มีความเชื่อมั่นว่า การเปิดจอง IPO ของ ECOMM จะสร้างปรากฏการณ์ขึ้นอย่างแน่นอน เนื่องจาก ECOMM เป็น ETF ที่อ้างอิงหุ้นกลุ่มพาณิชย์ที่มีการเติบโตชนะตลาดหุ้นไทยมาโดยตลอด และมีผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 4 เท่าตัว บวกกับจุดเด่นตรงที่เป็นหุ้น Defensive เพราะธุรกิจเน้นขายสินค้าที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน จึงเหมาะกับสภาพการลงทุนในปัจจุบันที่ตลาดเริ่มผันผวนสูงขึ้นและมีการปรับพักฐาน ประกอบกับปัจจัยผลักดันราคาหุ้นให้เป็นข่าวอย่างต่อเนื่อง อาทิ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ แผนธุรกิจเชิงรุกของบริษัท และการขยายสาขาในต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดเสรีอาเซียน (AEC)” คุณนฤมล กล่าว

ECOMM คือ กองทุน ETF อ้างอิงหุ้นกลุ่มพาณิชย์ที่มีนโยบายลงทุนให้ผลตอบแทนของกองใกล้เคียงกับดัชนีหมวดธุรกิจพาณิชย์ (SETCOMM) ซึ่งประกอบด้วยหุ้นจำนวน 16 ตัว ได้แก่ บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) บมจ.สยามแม็คโคร (MAKRO) บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) บมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) บมจ.คาร์มาร์ท (KAMART) บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) บมจ.ไอที ซิตี้ (IT) บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) บมจ.สหพัฒนพิบูล (SPC)

ECOMM เริ่มเปิดให้นักลงทุนจอง IPO ตั้งแต่วันที่ 27-31 พ.ค. 56 นี้ มีมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำที่ 5,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณของ 1,000 บาท นักลงทุนที่สนใจสามารถขอข้อมูล ECOMM ได้จากฝ่ายตราสารอนุพันธ์ บล.เอเซีย พลัส โทร. 02-680-1856 ถึง 8 ซึ่งพร้อมให้ข้อมูลเจาะลึกทั้ง ลักษณะและวิธีการลงทุนใน ECOMM ภาพรวมและแนวโน้มของหุ้นกลุ่มพาณิชย์ และ จุดเด่นของหุ้นอ้างอิงของ ECOMM เป็นรายตัว ในส่วนของช่องทางการจอง IPO นักลงทุนสามารถจองผ่านทางบล.เอซีย พลัส (ASP) และอีก 12 โบรกเกอร์ชั้นนำ และธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

นักลงทุนจะทราบราคาจอง IPO ในวันที่ 3 พ.ค. 56 โดยคำนวณจากราคาปิดของดัชนี SETCOMM หารด้วย 5,000 ตัวอย่างเช่น หากดัชนี SETCOMM ปิดที่ 33,000 จุด ราคาจอง IPO ของ ECOMM จะอยู่ที่ 6.6 บาท และนักลงทุนจะสามารถเริ่มซื้อขาย ECOMM ในตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 11 มิ.ย. 56 เป็นวันแรก ซึ่งบล.เอเซีย พลัส ในฐานะผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) และ ผู้ร่วมค้าหน่วยลงทุน (Participating Dealer) ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อเสริมสร้างสภาพคล่อง ECOMM บนกระดานให้มีวอลุ่มซื้อขายคึกคัก และมีราคาที่เคลื่อนไหวตามดัชนีกลุ่มพาณิชย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?